Xem Lexus GX 460 được trang bị off-road “tận răng”, thách thức mọi địa hình khó

    Chia sẻ
Có tên gọi GX Off-Road, phiên bản ý tưởng mới của Lexus GX được trang bị đầy đủ các dụng cụ và thiết bị hỗ trợ vượt địa hình để có thể chinh phục mọi con đường.

Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, Lexus GX là một chiếc xe đặc biệt. Không chỉ có tuổi đời tới nay đã tròn 10 năm, nó còn là mẫu xe duy nhất được trang bị cấu trúc khung hình thang body-on-frame, cũng như hệ dẫn động 4 bánh bán phần có khả năng gài cầu linh hoạt của những chiếc SUV truyền thống. Những lý do này đã khiến GX có khả năng vượt địa hình ấn tượng và góp phần khiến chiếc xe vẫn được ưa chuộng - tại Mỹ GX chính là mẫu xe bán chạy thứ 4 của hãng.

Việc sử dụng chung nền tảng với chiếc Toyota Land Cruiser Prado cũng khiến cho khả năng nâng cấp GX trở nên dễ dàng hơn, với rất nhiều phụ tùng độ phục vụ off-road có thể sử dụng cho cả 2 dòng xe. Để trình diễn khả năng địa hình và đặc tính dễ độ của GX, Lexus đã tạo ra một mẫu xe ý tưởng mới mang tên GX Off-Road. Chiếc concept này hứa hẹn sẽ hài hoà giữa các đặc tính sang trọng và hiệu năng off-road nhờ những phụ tùng chuyên dụng thường được dân chơi xe địa hình sử dụng.

 Bắt đầu từ phía trước, Lexus đã cưa bớt một phần dưới của cản để có thể lắp ba-đờ-sốc cứng cáp của CBI, tích hợp thêm bộ tời Warn 9.5 XPS để kéo chiếc xe ra khỏi bùn lầy một cách dễ dàng. Nằm ở phía trên nắp ca-pô là một ống thở Safari nhằm chống nước lọt vào máy khi xe lội nước, bên còn lại là ăng-ten thu phát của bộ đàm ICOM 5100A với tầm hoạt động xa.
 Trên mui xe, Lexus không quên gắn thêm một baga EEZI-AWN K9 chở đồ lớn, đồng thời là điểm bắt bộ đèn LED bar chiếu sáng tăng cường Rigid có chiều dài lên tới 1,27m. Sẵn sàng cho mọi tình huống khó khăn, GX Off-Road còn có một cặp thùng nhôm chứa các dụng cụ quan trọng cùng tấm cầu tăng ma sát Maxtrax để sẵn trên baga. Khu vực trống còn lại là nơi lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời Overland 160W.
 Để có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn hơn, đương nhiên GX Off-road cũng buộc phải được nâng cấp "dàn chân". Vẫn sử dụng mâm 18 inch từ Lexus, tuy nhiên chiếc xe đã được lắp lốp gai General Tire Grabber X3 với độ bám trên đường xấu cao. Kết nối với các bánh xe là hệ thống treo của ICON với các tay đòn và khớp CNC siêu bền. Toàn bộ phần dưới gầm xe đều được bảo vệ bởi các tấm chắn CBI.
 Đặc biệt, Lexus còn độ lại GX Off-Road hướng tới những người yêu cuộc sống du mục với rơ-mooc kéo Patriot Campers X1H và thùng chứa đồ chuyên dụng. Chiếm trọn khoang hành lý xe là tủ lạnh của Luna và tủ đồ Goose Gear. Những trang bị này là quá đủ cho một chuyến cắm trại dài ngày.
Lexus không hé lộ về kế hoạch thương mại hoá GX-Off-Road nhưng kể cả khi hãng không sản xuất chiếc xe, người chơi môn xe địa hình có thể tạo ra một phiên bản tương tự với các phụ tùng nâng cấp nêu trên.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status