Vừa ra mắt đường phố, sedan thể thao Honda Civic Si đã sẵn sàng ra đường đua với 2 bản đặc biệt

    Chia sẻ
Trong khi HPD Honda Civic Si sẽ thực sự tham gia thi đấu tại giải SRO TC, HPD Civic Si Race Car Prototype là bản xem trước cho một chiếc xe đua thương mại dựa trên Honda Civic.

Trái với thiết kế có phần nền nã hơn của mình, Civic thế hệ thứ 11 có vẻ như đang được Honda đẩy mạnh hơn nữa trong mảng đua xe. Tại triển lãm xe độ SEMA sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới đây, hãng sẽ đem tới không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản đua cho chiếc sedan thể thao Honda Civic Si thế hệ mới vừa được ra mắt. Trong đó một chiếc xe sẽ thực sự tham gia thi đấu chuyên nghiệp và chiếc còn lại đóng vai trò xem trước cho một phiên bản đua mà bất kỳ tay lái nào cũng có thể dễ dàng sở hữu.

Bắt đầu từ chiếc xe đua thương mại HPD Civic Si Race Car Prototype, xuất phát điểm của nó là bộ vỏ của một chiếc Civic Si dân dụng. Bên cạnh đó hệ động lực của xe hầu hết cũng được giữ nguyên bản, đồng nghĩa với động cơ 4 xi-lanh 1.5l tăng áp sẽ có công suất khá gần mức 205 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Để phù hợp hơn với điều kiện khắc nghiệt hơn của đường đua, Honda chỉ trang bị két tản nhiệt lớn cùng cấp số 4 được gia cường.

 Không còn bị giới hạn bởi các tiêu chuẩn khí thải, HPD Civic Si cũng sở hữu hệ thống xả Borla thoáng hơn, đi kèm đó là map động cơ mới. Sức mạnh sẽ được truyền tới cầu trước hiệu quả hơn nhờ vi sai trượt giới hạn Cusco. Trong khi đó "dàn chân" của xe đã được nâng cấp với mâm Momo bọc quanh bởi lốp không rãnh cho độ bám đường tối đa, ẩn phía sau là hệ thống phanh của Wilwood với heo 6 piston phía trước và 2 piston phía sau.
 Về ngoại hình, chiếc xe khác biệt so với Civic Si thương mại bởi cản trước trổ thêm các hốc gió làm mát mới, cũng như cánh đuôi lớn ở phía sau. Là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, HPD Civic Si cũng có nội thất tối giản với ghế cùng vô-lăng đua, dây an toàn đa điểm và khung bảo vệ. Hiện mới là một mẫu xe thử nghiệm, nhưng HPD Civic Si sẽ được sản xuất thương mại trong tương lai dành cho những người đam mê bộ môn đua xe.
 
 Trong khi HPD Civic Si sẽ dành cho tất cả mọi người với niềm đam mê xe đua, Team Honda Research West Civic Si lại là một phiên bản đua chuyên nghiệp của Civic Si sẽ tham gia vào giải 25h of Thunderhill vào tháng 12 tới đây. Ngoài ECU được chạy lại với bản map từ hãng Hondata, chiếc xe còn có két giải nhiệt làm mát dầu, bộ tản nhiệt lớn hơn, cổ hút mới, ống xả titan, hộp số với tỷ số truyền khác biệt hoàn toàn và phanh từ Paragon.
 Về phần thân xe, Team Honda Research West được hãng Seibon lắp nắp ca-pô với khe gió và cốp bằng carbon. Cánh đuôi GT250 tới từ hãng APR Performance án ngữ ở phía sau, cùng một bộ chia gió và hốc gió từ Power Stream Industries nằm ở phía trước. Bên trong cabin, chiếc xe đua này cũng có nội thất ở mức cơ bản, với các màn hình giải trí trên Civic dân dụng được thay bằng những hệ thống hiển thị của AiM và MoTeC.
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status