Vừa bị rò rỉ hình ảnh, Mazda đã nhanh chân tung CX-5 2022 bản facelift đầy “sang chảnh“

    Chia sẻ
Ngoài ngoại hình thanh lịch hơn, mẫu crossover hạng C Mazda CX-5 2022 còn vượt trội hoàn toàn bản cũ về độ bám đường ở mọi phiên bản.

Chỉ mới mấy ngày trước đây, những hình ảnh đầu tiên về phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda CX-5 đã rò rỉ từ Trung Quốc. Không để khách hàng phải chờ lâu, hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng ra mắt CX-5 đời 2022 tại Mỹ và châu Âu. Với bản facelift, Mazda chỉ nâng cấp nhẹ nhiều mặt của xe nhưng tổng hoà lại, chúng đem tới một chiếc CX-5 hoàn hảo hơn.

 Mặc dù có thể khó nhận thấy nếu không đặt cạnh phiên bản cũ để so sánh trực tiếp, nhưng thân xe của CX-5 2022 đã được cải tiến để trở nên thanh lịch hơn. Chiếc xe không chỉ có đèn pha LED sắc sảo hơn mà lưới tản nhiệt của nó còn trở nên nổi bật hơn. Điều này có được nhờ viền chrome mở rộng ra phía ngoài và lưới chắn mới. Cản trước trông mượt mà hơn, và thiết kế tối giản tương tự cũng xuất hiện ở phía sau của chiếc SUV. Những thay đổi cuối cùng ở ngoại thất là mâm và đèn hậu mới.
 Dòng sản phẩm CX-5 2022 phần lớn không thay đổi, nhưng phiên bản Grand Touring Reserve trước đó được thay thế bằng model 2.5 Turbo mới, trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.5 lít 250 mã lực. Bản Turbo này giữa Grand Touring và Signature, khác biệt bởi các chi tiết ngoại thất màu đen bóng cũng như những điểm nhấn và đường chỉ khâu màu đỏ bên trong. Bản Signature cũng trông cao cấp hơn, khi Mazda đã thay thế các tấm ốp vòm bánh cùng màu thân xe. Tất cả các phiên bản đều có ghế ngồi thoải mái mới và nhiều lựa chọn cài đặt chế độ lái hơn.
 Người Mỹ cũng không thể mua CX-5 với hệ dẫn động cầu trước được nữa. Mọi phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ của Mazda. Cung cấp sức mạnh cho cả 4 bánh xe là động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên 187 mã lực máy tăng áp nêu trên, tất cả vẫn kết hợp với hộp số tự động 6 cấp nhưng được điều chỉnh lại để đáp ứng nhanh hơn. Tương tự như vậy, những cải tiến đối với hệ thống treo của CX-5 và khung cứng hơn được cho là sẽ cải thiện độ ồn/rung/xóc, giúp mang lại một cabin yên tĩnh và hành trình êm ái hơn.
Trong khi đó tại châu Âu, xe được bổ sung thêm bàn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và sàn khoang hành lý chống nước trên một số bản. Gói an toàn i-Activsense được cập nhật của CX-5 hiện bao gồm hệ thống Hỗ trợ lái xe & Giao thông (CTS). CTS giúp người lái giảm bớt sự mệt mỏi bằng cách hỗ trợ các thao tác chân ga, chân phanh và đánh lái khi bị kẹt xe. Cuối cùng, đèn pha LED thích ứng (ALH) phía trước cũng đã phát triển để giúp kiểm soát tốt hơn việc phân phối ánh sáng. Hiện Mazda chưa công bố chi tiết giá cho CX-5 2022 nhưng chắc chắn xe sẽ khởi điểm đắt hơn đời 2021 do có hệ thống dẫn động 4 bánh mới

 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status