Với những chiếc naked bike MV Agusta này, biker có thể thoải mái “đá số sống” mà không hại máy

    Chia sẻ
Nhờ có bộ ly hợp đặc biệt, các dòng naked bike "siêu ngầu" MV Agusta Brutale 800 RR SCS và Dragster 800 RR SCS có khả năng chuyển số không cần bóp côn.

Trong những năm qua, cả MV Agusta Brutale 800 RR lẫn Dragster 800 RR đã trở thành những dòng sản phẩm đặc trưng nhất của hãng mô tô cao cấp Ý, Chính vì vậy cho tới hiện tại, chúng vẫn giữ lại thiết kế đặc trưng rất khoẻ khoắn và dữ dằn của mình và chỉ được MV Agusta thay đổi màu sơn, nâng cấp trang bị qua từng năm. Với đời xe 2020, cả 2 mẫu naked bike này đã có thêm một cải tiến rất độc đáo là bộ ly hợp thông minh SCS (Smart Clutch System).

 Bộ ly hợp này đã được MV Agusta hợp tác thiết kế cùng với hãng Rekluse tới từ Mỹ trong 2 năm, với mục tiêu hài hòa lợi ích giữa cả côn tay và côn tự động truyền thống. Ly hợp SCS được thiết kế xuất phát từ nhu cầu của nhiều biker, khi họ muốn một hệ thống vừa có khả năng chuyển số không cần bóp côn khi cần thiết, nhưng vẫn có thể đem lại cảm giác phấn khích như xe tay côn truyền thống.
 Trên thị trường hiện nay chưa có một giải pháp nào như vậy: các loại xe sử dụng côn tự động đơn giản sẽ loại bỏ hoàn toàn tay côn; trong khi hộp số ly hợp kép trên một số dòng xe Honda rất phức tạp, khiến trọng lượng của xe tăng lên và cũng chỉ cho phép chuyển số bằng nút bấm. Về cơ bản, bộ ly hợp SCS của MV Agusta kết hợp với Rekluse được trang bị tới 12 lá côn (6 lá thép + 6 lá bố), 6 lò xo nồi.
 Bên cạnh đó, nó còn có một vòng ly hợp được thiết kế đặc biệt với khả năng chống "chết máy" đột ngột và chuông côn độ bền cao. Hệ thống này vẫn có thể cho phép người lái bóp côn chuyển số theo cách bình thường, nhưng cũng có thể lên xuống số mà không cần bóp côn như những chiếc xe với ly hợp tự động. Quan trọng hơn, cảm giác tay côn thậm chí còn được nâng cao, kèm theo cả hiệu năng tăng tốc của xe.
Ngoài bộ ly hợp SCS, MV Agusta Brutale 800 RR và Dragster 800 RR SCS 2020 còn được bổ sung thêm hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều EAS 2.1 mới của hãng, cũng như các lựa chọn màu sơn và tem trang trí khác biệt so với đời cũ. Phần còn lại của chúng vẫn được giữ nguyên. Về cơ bản, 2 mẫu xe này gần như giống y hệt nhau - Dragster chỉ khác biệt so với Brutale ở một số chi tiết như dàn đuôi, bảo vệ tay nắm và đặc biệt là cặp bánh căm Kineo. 
Cả Dragster 800 RR lẫn Brutale 800 RR đều được trang bị khối động cơ 3 xi-lanh được sửa đổi khá nhiều so với những thế hệ đầu tiên nhằm tăng sức mạnh và giảm độ ồn/rung. Với các cải tiến như nắp quy-lát, trục cam, trục cân bằng và mô-tơ đề mới, hộp số chuyển số nhanh và hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh, động cơ này cho công suất 140 mã lực và mô men xoắn 86Nm.
  Giống như các đối thủ, chiếc xe được trang bị sẵn tay ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo 8 cấp, bảng đồng hồ LCD màu với khả năng tự đọc lỗi của xe và hệ thống ABS có khả năng bật/tắt/chỉnh chế độ. Các phụ tùng được sử dụng trên MV Agusta Brutale 800 RR và Dragster 800 RR cũng là hàng cao cấp, chẳng hạn như hệ thống phanh Brembo, phuộc Marzocchi hay lốp Pirelli Diablo Rosso.
 Hiện tại MV chưa công bố giá và ngày bán ra cặp đôi xe này.
 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status