Vì sao Yamaha MT-10 không nhiều đồ điện tử “xịn” như MT-09? Vì sao MT-07 ít cải tiến? “Sếp lớn” Yamaha sẽ trả lời!

    Chia sẻ
Trước những thắc mắc xoay quanh các dòng xe naked bike MT-Series, ông Fabrizio Corsi - Giám đốc truyền thông sản phẩm Yamaha Ý đã có câu trả lời gửi tới các fan.

Đã từng có thời những chiếc xe máy “hạng trung” là 600cc, sau đó chúng ta chuyển sang 800-850cc và bây giờ Yamaha MT-09 là gần 900cc. Liệu sự tăng trưởng này có bao giờ dừng lại?

“Đó là sự thật, chúng ta đang ở trong một giai đoạn mà dung tích động cơ tiếp tục tăng lên, và đồng thời trọng lượng của những chiếc xe đang giảm dần. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của sự phát triển công nghệ này là tỷ lệ trọng lượng/công suất đã thay đổi rất nhiều.

Ông Fabrizio Corsi
 Và có một thực tế là hiện nay chúng ta có những chiếc mô-tô đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn nhiều so với trước đây và do đó dễ lái hơn. Dung tích động cơ sẽ còn tiếp tục tăng: đây là yếu tố cần tập trung sự chú ý. Tôi sẽ không nói về nó giống như một sự gia tăng, mà là một sự đổi mới. Những chiếc xe tầm trung sẽ dần xoay quanh con số khoảng 900cc nếu như chúng ta coi nó là mức trung bình.
 Ông có nghĩ rằng có một "bước nhảy hiệu suất" quá rõ rệt giữa MT-07 và MT-09?

Không, bởi vì MT-07 là một chiếc xe mô tô "nhập môn" thực thụ. Nó đem tới cảm giác lái vui vẻ, và thậm chí còn "nổi loạn" hơn so với một số đối thủ. Nó là một chiếc mô tô phục vụ cho việc đưa ngày càng nhiều người tới và các thế hệ biker ở độ tuổi khác nhau trở lại với hai bánh. MT-09 chỉ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người đàn em của mình và Thế giới mô tô thể thao thuần túy.
 Đây là một chiếc mô tô được thiết kế cho những người muốn vui chơi trên đường mà không cần phải đối mặt với sức mạnh quá lớn của những chiếc superbike thể thao - giờ đây chỉ có thể sử dụng trên đường đua. Nói cách khác, đó là một chiếc mô tô theo kịp thời đại và đáp ứng những nhu cầu khác nhau.

Bảng đồng hồ mới của MT-09 chỉ có kích thước 3,5 inch, tại sao nó lại nhỏ như vậy? Các đối thủ có màn hình từ 4,5 đến 6,5 inch...

Đó cũng là một sự lựa chọn thiết kế. Chúng tôi muốn giữ cho màn hình hiển thị tối giản nhất có thể. Và do đó, sự lựa chọn đã đi đến 3,5 inch.
 Bảng đồng hồ kết nối với điện thoại thông minh đã xuất hiện lần đầu trên NMax 125 mới, tại sao chúng ta không có khả năng này cũng trên MT-09?

NMax là chiếc xe đầu tiên mà chúng tôi bắt đầu thử nghiệm kết nối Bluetooth, rõ ràng là tương lai sẽ đi theo hướng này và chúng tôi sẽ mở rộng khả năng kết nối với các mẫu xe khác.

Tại sao Yamaha lại quyết định can thiệp vào khung xe một cách triệt để như vậy?
 Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả những thay đổi đều hoà hợp với nhau. Do đó, chúng tôi không chỉ can thiệp vào động cơ chỉ để đạt chuẩn Euro 5, mà chúng tôi đã loại bỏ 4kg và tăng thêm 4 mã lực. Chúng tôi đã thiết kế lại mọi thứ để cố gắng nâng cao chất lượng tổng thể của chiếc xe, trong khi vẫn duy trì tinh thần ban đầu của nó. Theo phong cách hoàn hảo của Yamaha: chúng tôi theo đuổi con đường đổi mới, nâng cao DNA của thương hiệu.

MT-07 và MT-09 có tuổi đời gần bằng nhau. Nhưng khung của MT-07 chỉ được cập nhật trong những năm qua trong khi MT-09 đã được cách mạng hóa lần này. Có thể nói rằng MT-07 được sinh ra với bộ khung tốt hơn không?
 Không, tôi không nghĩ vậy, chúng là hai nền tảng khung được thiết kế cho những chiếc mô tô khác nhau, với động cơ khác nhau, phục vụ cho hai đối tượng khách hàng khác nhau, với những nhu cầu khác nhau. Do đó, quá trình phát triển hệ khung của chúng không trùng lặp là điều bình thường.

Các ông có phải từ bỏ điều gì đó để những chiếc xe không bị đội giá không?

Từ quan điểm kỹ thuật và sản phẩm, bạn luôn có thể làm được nhiều hơn thế. Nhưng nếu xét về kết quả, chúng tôi rất hạnh phúc với tất cả những gì mình đã làm được.
 Gói các công nghệ điện tử của MT-09 đã phát triển đáng kể, tại sao chiếc xe lại không bao gồm hệ thống giữ ga tự động?

Hệ thống này là tiêu chuẩn trên phiên bản SP. Chúng tôi muốn giữ hai phiên bản riêng biệt của MT-09. Với SP, chúng tôi cung cấp phiên bản Cao cấp. Mặt khác, với MT-09 tiêu chuẩn, chúng tôi muốn giữ mức giá cạnh tranh trên thị trường.
Điều gây tò mò là nếu xét về điện tử, hiện nay chiếc naked cao cấp nhất của Yamaha là MT-09 chứ không phải MT-10. Khi nào Yamaha sẽ cập nhật MT-10?

Vào thời điểm hiện tại, những gì chúng tôi đã giới thiệu là dòng xe năm 2021 trong gia đình naked là MT-07 và MT-09. Chúng tôi đã tuyên bố rằng sẽ chỉ ngừng sản xuất Super Ténéré 1200 và FJR1300 do không đạt chuẩn Euro 5. Vì vậy, trong tương lai… chúng ta sẽ thấy MT-10 mới. 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status