Toyota Tundra 2022 hóa thân thành “người hùng” thầm lặng trong các giải đua xe Địa hình

    Chia sẻ
Toyota Racing Development đã biến Tundra TRD Pro 2022 thành một chiếc xe hậu cần cực “hầm hố” hỗ trợ cho giả đua xe trên sa mạc với loạt những trang bị khủng. 

Sau hơn một thập kỷ, mẫu bán tải “full-size” Toyota Tundra đã được thiết kế lại hoàn toàn trên phiên bản 2022 với những thay đổi về ngoại hình trông hầm hố hơn, cùng với đó là hai cấu hình động lực Hybrid V6 và V6 Twin-Turbo. Bên cạnh đó, nội thất cũng sở hữu nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại. Để tiếp tục thể tính đa dụng của mẫu xe mới, Toyota Racing Development (TRD) đã biến Tundra mới thành một chiếc bán tải hỗ trợ giải đua xe trên sa mạc. Bản độ này có tên là TRD Desert Chase Tundra và được trưng bày tại Triển lãm xe độ SEMA lớn nhất Thế giới năm 2021 vừa qua. 

Mặc dù chỉ là bản concept nhưng TRD Desert Chase Tundra cho thấy chiếc xe đã sẵn sàng để chinh phục những cung đường hiểm trở trên sa mạc. Được phát triển trên chiếc Tundra TRD Pro 2022, bản độ của Tundra sở hữu khối động cơ V6 3.5 lít Twin-Turbo kế hợp với một mô tơ điện sản sinh tổng công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 592,5Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. 

Trong các giải đua xe địa hình, xe hậu cần được sử dụng để vận chuyển thiết bị và đội đua băng qua sa mạc và theo sau các mẫu xe đua để hỗ trợ khi cần thiết. Điều này đòi hỏi xe có độ bền bỉ cùng khả năng vượt địa hình vượt trội để bắt kịp tốc độ của những chiếc xe đua.

Để giúp TRD Desert Chase Tundra vượt qua các chặng đua địa hình khó khăn, TRD đã trang bị cho xe hệ thống treo hành tình dài liên kết đa điểm trên Tundra. Đồng thời bản nâng cấp của Tundra mới cũng có một bộ widebody được thiết kế riêng.

Bộ la-zăng 18inch bằng nhôm đúc trọng lượng nhẹ trang bị trên TRD Desert Chase Tundra đến từ Method Race Wheels, đi kèm lốp địa hình 37inch General Tire Grabber X3. Hệ thống đèn chiếu sáng phía sau, hai bên và thanh đèn trợ sáng phía trước có thể lắp tối đa 8 bóng giúp cải thiện khả năng quan sát vào bên đêm khi di chuyển trên sa mạc.

Các trang bị cần thiết được lắp thêm trên xe bao gồm thanh chống lật, tời kéo địa hình, bình chưa cháy, thùng nhiên liệu phụ, bình nước dự trữ, 2 lốp dự phòng trên thùng sau và các tấm lót chống lầy ARB Tred Pro.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status