Thương hiệu “mác châu Âu, ruột Trung Quốc” trình làng mẫu modern classic GK1200 tuyên chiến với Triumph Bonneville T120

    Chia sẻ
Sau khoảng thời gian chờ đợi, Brixton cũng chính thức ra mắt mẫu xe hoài cổ GK1200 lấy cảm hứng thiết kế từ Triumph Bonneville, cùng với đó là nhiều trang bị hiện đại.

Những năm gần đây chúng ta có thể thấy rõ các nhà sản xuất xe Trung Quốc đang đẩy mạnh quá trình nâng cấp các dòng sản phẩm của mình từ thiết kế cho tới chất lượng để cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu Thế giới hiện nay. Bên cạnh đó là một số hãng xe như CFMoto hay Benelli đã bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình trên trường quốc tế, cũng như nhiều công ty lớn hợp tác cùng các nhà sản xuất Trung Quốc để hạ giá thành sản phẩm.

Trong số những cái tên mới nổi cũng không thể bỏ qua Brixton, khi thương hiệu này bắt đầu mở rộng thị trường ra các khu vực châu Á và châu Âu. Sau những hình ảnh đăng ký bản quyền khối động cơ 1200c, mới đây nhà sản xuất xe Trung Quốc đã trình làng mẫu roadster cỡ lớn đầu tiên của mình với phong cách hoài cổ đặc trưng mang tên GK1200. 

Tuy nhiên nếu nhìn lướt qua mẫu xe này chúng ta có thể sẽ bị nhầm lẫn với Triumph Bonneville hoặc Kawaski W800. Bởi thực tế thiết kế của GK1200 chủ yếu được lấy cảm hứng từ cỗ máy 2 xi-lanh mang tính biểu tượng của hãng xe Anh Quốc.

Bên cạnh kiểu dáng, Brixton GK1200 được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi có dung tích 1.200cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, nhưng các trục khuỷu tạo với nhau 1 góc 180 º nên âm thanh sẽ không giống như cỗ máy trên chiếc Bonneville với góc 270º.

Theo Gaokin, công ty chịu trách nhiệm sản xuất động cơ cho Brixton công bố GK1200 đạt công suất tối đa là 85 mã lực tại 6.500rpm và mô-men xoắn 110Nm tại 3.000rpm. Ngoài ra, chiếc modern classic tới từ Trung Quốc còn có một số những trang bị nổi bật như hệ thống treo của KYB, kẹp phanh Nissin và cặp vành căm đi kèm lốp không săm.

Brixton GK1200 còn được trang bị hệ thống đèn full-LED và bảng đồng hồ trong nằm chính giữa ghi-đông. Đi kèm với đó là các công nghệ đến từ Bosch như ABS hai kênh tiêu chuẩn, kiểm soát lực kéo và các chế độ lái. Có thể nói đây là mẫu xe thể hiện một bước tiến lớn tới từ nhà sản xuất Trung Quốc và trong triểm lãm EICMA sắp tới nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ được xuất hiện.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status