Tân binh PHEV Audi Q5 55 TFSI e Quattro: khi đối thủ Mercedes GLC được điện hóa

    Chia sẻ
Chỉ nằm dưới phiên bản thể thao SQ5, Audi Q5 55 TFSI e Quattro sở hữu hệ động lực xăng-điện đa chế độ hoạt động và các tính năng điều khiển thông minh.

Trong tương lai, Audi nói riêng và toàn bộ tập đoàn Volkswagen nói chung chắc chắn sẽ "điện hóa" cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Trước khi đến với kỷ nguyên xe điện, ở giai đoạn giao thời này hãng đang muốn dần đưa động cơ điện vào kết hợp với động cơ đốt trong cho mọi model xe. Để thể hiện cam kết này, Audi đã công bố phiên bản cao cấp và đắt tiền nhất thuộc dòng crossover Q5 (chỉ sau các model thể thao SQ5) sẽ sở hữu hệ động lực hybrid. Mẫu xe này có tên Audi Q5 55 TFSI e quattro.

Với Q5 55 TFSI e quattro, Audi đã kết hợp giữa động cơ đốt trong 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l TFSI quen thuộc công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 370Nm với mô-tơ điện 141 mã lực/350Nm. Mô-tơ này được tích hợp thẳng vào hộp số S Tronic 7 cấp và bộ ly hợp riêng. Như vậy, tổng công suất của Q5 55 TFSI e quattro sẽ đạt 362 mã lực và mô-en xoắn đạt 500Nm, giúp chiếc xe chỉ mất 5,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 239km/h.
 Động cơ điện được "nuôi ăn" bởi khối pin 14,1kWh nằm bên dưới khoang hành lý. Là một chiếc xe plug-in hybrid, Q5 55 TFSI e quattro có thể sạc pin từ ổ điện ngoài. Với ổ điện công nghiệp 400V, thời gian sạc chỉ mất 2,5 giờ và con số này sẽ tăng lên thành 6h nếu dùng mạng điện gia đình 220V. Theo chuẩn đo lường WLTP, Q5 55 TFSI e quattro có thể chạy được tới hơn 40km chỉ bằng năng lượng điện và ở chế độ này, chiếc xe chỉ đạt tốc độ tối đa 135km/h.
 Người lái có thể lựa chọn giữa 3 chế độ lái khác nhau là Hybrid (sử dụng kết hợp mô-tơ điện với động cơ xăng, EV (chỉ dùng mô-tơ điện) và Battery Hold (chỉ dùng động cơ xăng). Với ứng dụng myAudi kết nối không dây với điện thoại, người dùng cũng có thể theo dõi tình trạng sạc, dung lượng pin, hẹn giờ sạc và xem các thông tin tiêu hao nhiên liệu của xe. Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng thông minh này còn có khả năng cung cấp các danh sách trạm sạc và điều khiển điều hòa xe từ xa.
 Và myAudi không phải là trang bị cao cấp duy nhất trên Q5 55 TFSI e quattro, khi chiếc xe vốn là phiên bản cao cấp thuộc dòng Q5. Chiếc xe sẽ được lắp sẵn lưới tản nhiệt khung đơn singleframe, mâm 18 inch, đèn pha LED, gói ngoại thất thể thao S Line, ghế thể thao, điều hòa không khí 3 vùng, chìa khóa thông minh, hệ thống thông tin giải trí MMI thế hệ mới. Tại Đức, Audi Q5 55 TFSI e quattro có giá bán từ 60.450 Euro (tương đương 1,58 tỷ). Khách hàng hiện đã có thể cọc xe, nhưng phải tới quý 3 mới được giao xe.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status