Suzuki đem “xế phượt” V-Strom 1050 thế hệ mới về Việt Nam, vẫn giữ nguyên giá như đời cũ

    Chia sẻ
Dù được tái thiết kế khá triệt để, nhưng Suzuki V-Strom 1050 vẫn có mức giá niêm yết chính hãng tại Việt Nam không đổi so với phiên bản cũ đã có mặt từ năm 2018.

Cách đây hơn 2 năm, Suzuki đã chính thức phân phối dòng mô tô adventure V-Strom 1000 tại Việt Nam sau khi trưng bày thăm dò thị trường tại triển lãm xe máy Vietnam Motorcycle Show vào năm 2017. Để thay thế cho phiên bản này, Suzuki V-Strom 1050 thế hệ mới vừa được hãng chính thức ra mắt thị trường Việt. Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2019, V-Strom 1050 vẫn dựa trên cơ sở khung và máy của đời xe cũ vốn đã có mặt từ năm 2013, nhưng được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm công nghệ.

 Về thiết kế, V-Strom 1050 giống như một món quà được Suzuki gửi tới những fan hoài cổ bởi thiết kế lấy cảm hứng thập niên 80 của Thế kỷ XX của mình. Không chỉ lấy cảm hứng từ chiếc "cào cào" dung tích lớn DR 800 Big, V-Strom 2020 còn chịu ảnh hưởng từ dòng Katana ở đèn pha vuông và phần đầu "mỏ vịt". Xe được bán với 2 phiên bản là thường và XT, nhưng hiện tại Suzuki Việt Nam mới chỉ phân phối bản thường.
 So với bản XT cao cấp hơn, V-Strom 1050 thường không có những lựa chọn màu sắc sặc sỡ với tem đấu kiểu "cào cào" Suzuki cổ điển và sử dụng mâm đúc thay vì bánh căm. Ngoài ra chiếc xe cũng được cắt giảm thêm xi-nhan LED, cổng sạc USB bên cạnh bảng đồng hồ, kính chắn gió trước điều chỉnh 11 cấp, chân chống giữa, bảo vệ tay nắm và bộ yên với vải bọc chống trơn trượt và khả năng điều chỉnh được chiều cao tăng hạ 20mm.
Bên cạnh đó, V-Strom bản thường cũng chỉ được trang bị ABS 2 kênh bình thường thay vì hệ thống ABS biến thiên theo cua, phanh kết hợp với khả năng phân bổ tối ưu lực phanh trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ dốc giống bản XT. Ngoài những điểm khác biệt này, chiếc xe vẫn sử dụng chung hệ động lực và chassis như phiên bản cao cấp. V-Strom 1050 vẫn tiếp tục được trang bị cỗ máy V-Twin 90 độ DOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.037cc.
Để đạt chuẩn khí thải Euro 5 mới, chiếc xe đã có van nạp cùng van xả mới và ECU được cập nhật. Cùm ga dây đã được thay bằng bướm ga điện tử, cùng với họng ga đã đưọc Suzuki mở rộng đường kính từ 45mm của thế hệ cũ lên thành 49mm. Nhờ có tay ga điện tử, lần đầu tiên dòng V-Strom đã có hệ thống giữ ga tự động. Người lái có thể đặt tốc độ tự giữ ga trong khoảng từ 50-160km/h, kể từ số 4 trở lên.
  Bên cạnh đó là 3 chế độ lái và hệ thống kiểm soát lực kéo cũng có 3 cấp độ. Công suất tối đa mà động cơ V-Twin đạt được là 107,4 mã lực tại tua máy 8.500rpm, cùng với mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 6.000rpm. So với đời cũ, V-Strom 2020 đã mạnh hơn tới khoảng 6,8 mã lực nhưng lại có mô-men xoắn thấp hơn 1Nm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe cũng phải kéo tua máy thêm 2.000rpm mới đạt được mô-men xoắn cực đại.
 Hệ khung sườn nhôm đôi cùng gắp nhôm của V-Strom cũng không có sự thay đổi. Như vậy, V-Strom 1050 là một trong số ít những mẫu adventure với khung nhôm đôi trên thị trường hiện tại. Về hệ thống treo, đằng trước xe sử dụng phuộc USD ti trong 43mm điều chỉnh được toàn phần và phuộc sau monoshock chỉ chỉnh được độ nảy hồi và tải trọng; toàn bộ phuộc đều do KYB sản xuất. Tính công thái cũng được cải tiến với ghi-đông mới và bàn để chân thép rộng hơn.
 Dù là đời xe mới nhưng tại Việt Nam, V-Strom 1050 vẫn có mức giá niêm yết đã bao gồm thuế VAT đúng bằng với đời 1000 trước đây: 419 triệu đồng. Tại Việt Nam, các đối thủ của chiếc xe là những mẫu adventure hạng trung như Ducati Multistrada 950 hay Triumph Tiger 900.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status