Sportbike hạng trung Honda CBR600RR “tái xuất giang hồ” với thế hệ mới, nhưng liệu khi nào sẽ lại bị khai tử?

    Chia sẻ
Trước những tiêu chuẩn khí thải ngày càng thắt chặt và nằm ở phân khúc không đem lại nhiều lợi nhuận, nhiều khả năng Honda CBR600RR 2020 sẽ là thế hệ cuối cùng của dòng xe.

Có thể nói việc Honda CBR600RR vẫn tiếp tục có thế hệ mới là một sự nỗ lực của "đội đỏ" trong bộ tứ ông lớn mô tô Nhật Bản, khi toàn bộ phân khúc superbike hạng trung đang dần lụi tàn. Do có chi phí phát triển cao tương đương các dòng superbike 1.000cc trong khi lợi nhuận thu lại nhỏ hơn, ngày càng nhiều hãng xe tỏ ra thờ ơ với phân khúc từng rất "hot" này. Đó là chưa kể tới việc các tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo khiến các hãng xe buộc phải tăng dung tích để bù đắp lại công suất hao hụt do hệ thống xả cồng kềnh.

Trong bối cảnh đó Yamaha vẫn kiên trì gắn bó với chiếc R6 nổi tiếng khi tung ra thế hệ mới vào năm 2016, nối tiếp là Kawasaki Ninja ZX-6R vào năm 2018. Không biết do vô tình hay cố ý, chu kỳ 2 năm cho một mẫu superbike hạng trung tới từ Nhật Bản này lại tiếp diễn khi Honda vừa chính thức hé lộ về CBR600RR thế hệ mới. Từ "hé lộ" cần được nhấn mạnh khi ngoài một số hình ảnh và video, mọi chi tiết về CBR600RR 2021 sẽ chỉ được Honda công bố vào ngày 21/8 tới.

 Mặc dù vậy, những thứ được Honda công bố sớm cũng là quá đủ để chúng ta có được cái nhìn toàn cảnh nhất về CBR600RR. Không nằm ngoài dự đoán, trong một phân khúc "chó ăn đá, gà ăn sỏi", Honda cũng đã nối bước các đối thủ nêu trên khi chỉ đơn thuần nâng cấp thế hệ cũ của chiếc xe. Nhìn vào hình ảnh so sánh trực diện giữa CBR600RR đời cũ (2013-2016), chúng ta có thể thấy chiếc xe mới có phần đuôi và có thể là cả dàn chassis lẫn động cơ giống y hệt.
 Sự khác biệt về thiết kế của CBR600RR "thế hệ mới" chỉ nằm ở nửa trên của chiếc xe, khi nó đã được Honda tạo hình lại lấy cảm hứng trực tiếp từ người anh em ở đỉnh cao CBR1000RR-R. Đi theo trào lưu chung của nhiều mẫu superbike, chiếc xe cũng có cánh gió nằm hai bên quây. Ở phía sau bộ quây này là bảng đồng hồ mới với màn hình màu cùng các nâng cấp điện tử bên trong. Và đây cũng là điểm thay đổi lớn nhất của CBR600RR 2021.
 Là một chiếc superbike hiện đại, nó sẽ được trang bị bộ xử lý tính toán quán tính (IMU - Inertial Measurement Unit) để đưa dữ liệu phục vụ các hệ thống hỗ trợ người lái như chống "bốc đầu", ABS cùng điều khiển lực kéo biến thiên theo cua, các chế độ lái khác nhau... Vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 600cc, nhưng CBR600RR 2021 được dự đoán sẽ có công suất tăng từ 119,6PS lên thành 121PS dù phải có hệ thống xả đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới. Động cơ này cũng kèm hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều và ly hợp chống khoá bánh.
Dù được ra mắt vào ngày 21/8/2020 tới nhưng hiện tại thời điểm bán ra và mức giá của CBR600RR 2021 đã rò rỉ tại thị trường Nhật Bản. Ở đây, xe sẽ được bán ra từ 25/9/2020 với giá khởi điểm từ 1,584 triệu Yen (tương đương 347 triệu đồng).

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status