Soi chi tiết xe cổ Nhật Bản đời 2021 Meguro K3: Chỉ là Kawasaki W800 đổi vài chi tiết mà “chảnh” tới mức này sao?!

    Chia sẻ
So với mô tô hoài cổ Kawasaki W800 nguyên bản, điểm khác biệt của Meguro K3 chỉ nằm ở một số điểm nhấn nhỏ nhưng chúng đã khiến chiếc xe này sang trọng hơn nhiều.
Chỉ vài ngày sau khi hé lộ về Meguro K3, Kawasaki đã chính thức công bố dòng mô tô hoài cổ này ở thị trường Nhật Bản. Dựa trên cơ sở chiếc Kawasaki W800 quen thuộc, Meguro K3 sẽ được bán ở thị trường này với giá 1,276 triệu Yen (tương đương 284,7 triệu đồng) kể từ ngày 1/2/2021. Kèm theo chiếc xe là chế độ bảo hành đặc biệt "Kawasaki Care Model", cho phép

khách hàng được kiểm tra định kỳ trong ba năm và thay dầu (bao gồm cả lọc dầu) miễn phí.

 

Tên gọi Meguro K3 đã chỉ ra rằng nó là mẫu xe kế nhiệm của Meguro K2 - chiếc mô tô được sản xuất bởi hãng Meguro Seisakusho thành lập vào năm 1924. Meguro sau đó được chi nhánh hàng không của Kawasaki mua lại vào những năm 1960, và K2 là chiếc xe phân khối lớn cuối cùng được bán dưới thương hiệu "Meguro". Tuy nhiên nền tảng của K2 sau đó đã được tái sử dụng cho chiếc Kawasaki W1 - người tiền nhiệm của Kawasaki W800 ngày nay. Chính vì vậy sau 55 năm, Meguro K3 thực sự có thể coi là hậu duệ trực tiếp của K2.

So với chiếc W800 bình thường, K3 chỉ khác biệt ở các logo Meguro, mặt số đồng hồ, yên xe, bình xăng mạ bóng, ghi-đông rộng kéo về phía sau. Mặc dù vậy, những chi tiết này cùng với sự kết hợp giữa thân xe màu đen gỗ trầm và các chi tiết kim loại đã khiến Meguro K3 trông "sang chảnh" hơn nhiều. Trọng lượng của xe là 227kg, nặng hơn W800 là 1kg. Chiều cao yên là 790mm, bằng với W800, nhưng chiều rộng tổng thể là 925mm, bằng với W800 Street.
 Giống như W800, Meguro K3 được trang bị động cơ 2 xi-lanh SOHC 4 van làm mát bằng không khí dung tích 773cc, đem tới công suất tối đa 52PS tại 6.500rpm và mô-men xoắn 62Nm tại 4.800rpm. Hệ thống phuộc và phanh của xe cũng không thay đổi. Meguro K3 được trang bị bánh trước 19 inch, bánh sau 18 inch, ABS 2 kênh, đèn pha LED, ly hợp chống khoá bánh khi dồn số gấp và sưởi tay lái.
 Đối thủ mà chiếc xe hướng tới là Triumph Street Twin/Bonneville T100.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status