Soi chi tiết sportbike Honda CBR150R mới: vẫn không mạnh như Yamaha R15 vì “khách hàng nghĩ vậy là đủ“!

    Chia sẻ
Trả lời về những cải tiến của Honda CBR150R thế hệ mới cũng như lý do vì sao động cơ của xe không mạnh hơn, Honda cho biết tất cả để chiều theo ý khách hàng.

Vào ngày 12/1/2020 vừa qua, liên doanh Astra Honda Motor (AHM) ở Indonesia đã chính thức công bố mẫu sportbike phân khối nhỏ thế hệ mới Honda CBR150R. Sở hữu kiểu dáng gần như giống hệt CBR250RR, nhưng CBR150R vẫn tiếp tục được trang bị khung và máy cũ. Sự khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở bộ nồi chống khoá bánh khi dồn số gấp và phuộc USD. Trong lễ ra mắt chiếc xe, đại diện của AHM đã giải thích rõ về những thay đổi này:

 

CBR150R thế hệ mới có những tính năng ưu việt nào và tại sao đường nét thiết kế lại giống CBR250RR?

Về thiết kế, chúng tôi biết rằng ngôn ngữ Total Control (trên CBR250RR) được người tiêu dùng đánh giá cao, nên chúng tôi đã áp dụng kiểu dáng này cho CBR150R để chiếc xe trông đẹp hơn với hy vọng nó cũng được đón nhận. Những tính năng ưu việt so với đời cũ của dòng xe này là hệ thống đèn full LED, côn chống trượt và phuộc ngược USD.

 

Do chia sẻ chung khung, liệu người dùng có thể thay thế phuộc USD của phiên bản mới cho CBR150R thế hệ trước không?

Không, vì hệ thống phuộc USD có sự khác biệt lớn ở chảng ba trên và đặc biệt là vỏ phuộc, nó khác biệt và có đường kính lớn hơn so với phần của CBR150R thế hệ trước.

 

Tại sao Honda vẫn giữ nguyên công suất động cơ trong khi một số đối thủ đã đạt tới 19PS?

Tất nhiên trong việc phát triển một sản phẩm, chúng tôi sẽ dựa trên nghiên cứu, khảo sát và tham vấn từ người tiêu dùng. Với thông số kỹ thuật và sức mạnh hiện tại, khách hàng cho rằng như vậy là đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày và sự hứng thú khi lái xe trong phân khúc này.

Những gì liên quan tới động cơ đã được cải tiến để đem tới hiệu năng cao hơn?

Chúng tôi đã thêm bộ ly hợp với trợ côn và chống khoá bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Bộ trợ côn giúp cảm giác bóp côn nhẹ hơn và hạn chế sự hao hụt sức mạnh khi truyền tới bánh sau. Trong khi ly hợp Slipper ở đây để tránh ảnh hưởng của phanh động cơ quá lớn. ECU tất nhiên cũng có điều chỉnh theo đặc điểm của chiếc xe mới ra mắt này.

 

Có thể lắp bộ côn mới trên CBR150R thế hệ trước không?

Giống như phuộc USD, bộ côn không thể được sử dụng ở thế hệ trước vì chúng tôi phải thay đổi cả bát côn lẫn chuông côn. Trong khi đó bản thân các lá côn có thể được sử dụng cho thế hệ CBR150R trước, nhưng có sự khác biệt liên quan đến độ bám.

 

Liệu AHM Honda có định sản xuất các phụ tùng hiệu năng cao để biến CBR150R thành xe đua?

Tại thời điểm này AHM chưa cung cấp phụ tùng xe đua. Nhưng chúng tôi đã cung cấp các tài liệu tham khảo liên quan để những hãng phụ kiện thứ 3 thiết kế đồ độ. Chúng tôi cũng có các phụ kiện chính hãng từ Honda Motor.

Khi nào CBR150R mới sẽ được bán ra?

Chiếc xe sẽ bắt đầu phân phối từ giữa tháng 1 năm 2021, hy vọng rằng cuối tháng 1/2021 CBR150R sẽ có mặt ở toàn bộ mạng lưới phân phối của chúng tôi để khách hàng có thể mua chúng.
 
 




Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status