Sở hữu coupe SUV giá rẻ đã không còn là giấc mơ với Volkswagen Taigo ở phân khúc B

    Chia sẻ
Trong phân khúc SUV hạng B đang có quá nhiều đối thủ, Volkswagen Taigo đã tạo sự khác biệt bởi thiết kế vòm mui kiểu coupe của mình.

Trở nên phổ biến kể từ khi chiếc BMW X6 ra đời vào năm 2007, những chiếc SUV coupe sở hữu kiểu dáng hấp dẫn hơn SUV/crossover bình thường, trong khi vẫn có độ tiện dụng gần như tương đương. Tuy nhiên trên thị trường hiện tại, đa phần SUV coupe thực thụ lại nằm ở các phân khúc giá khá cao, ngăn cản nhiều người đến với kiểu dáng xe này. Điều đó đã thay đổi tại châu Âu với sự xuất hiện của chiếc Volkswagen Taigo - mẫu SUV hạng B đã được hãng xe Đức hé lộ ra mắt từ tháng 4 năm nay.

 Trên thực tế Taigo không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới, khi nó đã từng ra mắt thị trường Nam Mỹ vào năm ngoái với tên gọi khác là Nivus. So với Nivus, Taigo là một mẫu xe giống tới 99%, ngoại trừ thiết kế đèn hậu LED nối liền nhau bắt mắt hơn ở phía sau. Lựa chọn gói thể thao R-Line, mẫu coupe SUV hạng B này lại càng bắt mắt hơn nữa nhờ bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu bản lớn cùng với cản trước và sau thể thao hơn.
Dựa trên nền tảng MQB A0 tương tự một mẫu B-SUV khác của Volkswagen là T-Cross, Taigo có vòm mui thấp hơn để tạo kiểu coupé, đồng thời dài hơn khoảng 160mm - đạt 4.270mm và rộng 1.757mm. Chiếc xe có chiều dài cơ sở 2.566mm, lớn hơn chỉ một chút so với những người anh em Polo và T-Cross có liên quan. Tuy nhiên, vòm mui kiểu coupe lại khiến dung tích khoang hành lý Taigo chỉ đạt 438 lít, so với 455 lít của T-Cross.
 Bên trong nội thất, Taigo có thiết kế y hệt như chiếc hatchback hạng B Polo, chỉ khác biệt về cách trang trí. Chính vì vậy khách hàng sẽ nhận được thế hệ mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Volkswagen MIB3, được ghép nối với màn hình cảm ứng 6,5 inch hoặc 9,2 inch tùy chọn với Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, cùng các tùy chọn bao gồm điều khiển điều hoà sử dụng nút cảm ứng và gói IQ.Drive bao gồm một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái.
 Chỉ được bán với hệ dẫn động cầu trước, người mua ở châu Âu sẽ có thể chọn Taigo với 2 động cơ xăng khi ra mắt. Những lựa chọn này bao gồm máy TSI 3 xi-lanh tăng áp 1.0 lít cung cấp 94 mã lực hoặc 109 mã lực, và 1.5 lít 4 xi-lanh tăng áp được công bố ở mức 148hp. Động cơ 94 mã lực sẽ được ghép nối với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, với phiên bản 109 mã lực cung cấp lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp.
 Dù có giá bán chưa được công bố, nhưng chắc chắn Taigo sẽ đắt hơn một chút so với T-Cross khi Volkswagen bắt đầu nhận đặt cọc xe vào quý cuối cùng của năm. Những chiếc xe sẽ được giao tới các khách hàng đầu tiên vào đầu năm sau.
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status