Siêu phẩm Ferrari 812 Superfast “lột xác”, trở thành đồ chơi mới mang tên Omologata của đại gia châu Âu

    Chia sẻ
Dù chia sẻ chung "ruột" với 812 Superfast, nhưng siêu xe Ferrari Omologata độc nhất Thế giới đã có thiết kế hoàn toàn mới cực kỳ quyến rũ.

Với Omologata, Ferrari đã chỉ giữ lại đèn pha, kính chắn gió và phần bên trong của chiếc 812 Superfast bình thường. Phần còn lại là một tập hợp thiết kế hấp dẫn lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau - từ các tác phẩm khoa học viễn tưởng, những chiếc xe đua trong quá khứ và thậm chí là cả kiến trúc hiện đại. Ferrari Omologata là mẫu xe "hàng thửa" mới nhất tới từ nhà sản xuất vùng Maranello; là cái cớ để hãng "khai thác các tỷ lệ của nền tảng động cơ đặt giữa-trước đầy tiềm năng" để tạo ra một thứ gì đó cực kỳ độc đáo.

3 chữ "Đầy tiềm năng" không phải để nói riêng về động cơ V12 6.5l với công suất 789 mã lực của chiếc 812 Superfast nguyên bản, khi cỗ máy này đã gần chạm tới đỉnh cao. Có thể với thế hệ siêu xe tiếp theo, Ferrari sẽ buộc phải "khai tử" động cơ V12 nạp khí tự nhiên cỡ lớn vì các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo; hoặc tăng công suất của nó bằng các biện pháp nạp khí cưỡng bức hay điện hoá. Thay vào đó, tiềm năng mà Ferrari nhìn thấy là cách một thiết kế đẹp mắt có thể được áp dụng vào cách bố trí động cơ ở phần đầu xe, nhưng lùi về phía sau trục bánh trước.
 Với Omologata, Ferrari cũng đã đánh dấu cột mốc chiếc xe "hàng thửa" thứ 10 dựa trên một nền tảng động cơ V12 đặt trước - lần đầu tiên hãng làm điều này là vào năm 2009 với chiếc P540 Superfast. Hãng đã mất tới 2 năm để hoàn thành Omologata, sau khi được một "vị khách châu Âu sành điệu" đặt hàng. Để chiều lòng khách hàng này, đội ngũ thiết kế của Ferrari - đứng đầu là ông Flavio Manzoni đã phải tạo cho chiếc 812 Superfast một bộ vỏ hoàn toàn mới bằng nhôm.
 Những fan của Ferrari có thể dễ dàng nhận ra nguồn cảm hứng từ huyền thoại xe cổ Ferrari 250 GTO khi nhìn vào Omologata, khi nó có lưới tản nhiệt hình bầu dục với 2 khe gió nằm ngay phía trên. Số lượng những khe, hốc khí động học đã được Ferrari giảm tối đa trên mẫu coupe "hàng thửa" này để nó có vẻ đẹp vượt thời gian. Ở phía sau, Omologata sở hữu những hốc đèn hậu sâu hoắm, cùng với 3 khe gió bịt kín toàn bộ phần đuôi. Với thiết kế thân xe mới, Ferrari cũng buộc phải tạo hình lại cánh gió chủ động cho Omologata.
 Hãng thậm chó còn pha cho chiếc xe một màu sơn đỏ hoàn toàn mới với tên gọi Rosso Magma, tạo sự tương phản với các chi tiết bằng sợi carbon màu đen và những hoạ tiết trang trí lấy cảm hứng từ xe đua. Trái ngược với ngoại thất, các ghế ngồi với dây an toàn 4 điểm được bọc da/vải có màu xanh dương. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Ferrari trong thập niên 50-60 của Thế kỷ XX, vô-lăng cùng bảng táp-lô có hiệu ứng sơn rạn. Trong khi đó bệ trung tâm và hốc tay nắm cửa cũng sở hữu bề mặt sơn xù xì giả vân đá độc đáo.
 
 Như thường lệ đối với những siêu xe độc bản, mức giá của Omologata không được Ferrari hé lộ. Nhưng để có thể yêu cầu được hãng siêu xe Ý khó tính này "thửa riêng" cho mình Omologata, chắc chắn vị đại gia bí ẩn tới từ châu Âu phải là một khách hàng cực "VIP" của hãng và phải trả số tiền nhiều triệu USD.
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status