Siêu cafe racer Triumph Thruxton RS: Khi nhà quý tộc muốn trở thành tay đua

    Chia sẻ
Vẫn giữ lại kiểu dáng cafe racer nhã nhặn, Triumph Thruxton RS đã có cảm giác lái tới gần hơn với các superbike nhờ trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh hơn.

Cần nói thêm rằng trước đây dòng cafe racer Thruxton vốn đã có một phiên bản hiệu năng cao là Thruxton R. Tuy nhiên có vẻ như ngay cả Thruxton R cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của một số quý ông thích "chạy gắt", chính vì vậy Triumph đã phải tiếp tục cải tiến nó để tạo ra Thruxton RS. Như vậy với Triumph Thruxton RS, lần đầu tiên series xe hoài cổ Modern Classics của hãng mô tô tới từ Anh Quốc có một phiên bản cao RS - 2 chữ cái này vốn chỉ xuất hiện trong dòng naked bike Triple.

 Vẫn giữ lại kiểu dáng cafe racer nhã nhặn, điểm khác biệt lớn nhất của Thruxton RS ở ngoại hình chỉ là cặp niềng nhôm nay đã được nhuộm màu đen mạnh mẽ hơn. Phải chọn phiên bản màu xám mờ Matt Storm Grey, chiếc xe mới nổi bật hơn một chút nhờ các mảng màu tách biệt và chỉ dán vành xe. Tuy nhiên với bản màu này, Thruxton RS đã phần nào mất đi vẻ nam tính và tối giản của một chiếc cafe racer thuần chất so với bản màu đen bóng Jet Black.
 Ngoài sự thay đổi màu sắc, những người yêu xe hiệu năng cao sẽ dễ dàng nhận ra cặp heo Brembo M4 trên Thruxton R nay đã được thay bằng Brembo M50, cùng với lốp Pirelli Diablo Rosso đổi thành Metzeler Racetech RR bám đường hơn. Tuy nhiên cũng giống như Thruxton R, bản RS vẫn dùng hệ thống treo điều chỉnh được độ nén/nảy/tải trọng với phuộc trước Showa 43mm và phuộc sau Ohlins.
 Những thay đổi đáng giá nhất của Thruxton RS nằm ở động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 1.200cc với trục khuỷu thiết kế mới giảm lực ly tâm, các xú-páp cải tiến và piston tỷ số nén cao. Cùng với map động cơ được tăng tua máy cực đại thêm 500rpm, động cơ này đã có thể đạt công suất cao hơn Thruxton R 8 mã lực - nay đạt 105 mã lực dù vẫn có mô-men xoăn cực đại 112Nm. Nhờ hàng loạt chi tiết trọng lượng nhẹ của động cơ, chiếc xe cũng nhẹ hơn bản R tới 6kg.
 Kiểm soát động cơ này vẫn là bướm ga điện tử, ABS, hệ thống điều khiển lực kéo cùng 3 chế độ lái Rain/Road/Sport. Cuối cùng do vẫn giữ y nguyên thiết kế tổng thể so với các bản Thruxton khác, RS cũng tương thích với hơn 60 phụ kiện đuợc Triumph thiết kế sẵn cho dòng xe này. Hiện tại, giá bán cũng như thời điểm bán ra của Thruxton RS chưa được Triumph công bố.
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status