Sau khi “mổ xẻ” loạt Ferrari và Lamborghini, công ty này lại vay mượn nền tảng Chevrolet Corvette để tạo ra siêu xe mới

    Chia sẻ
Nằm dưới lớp vỏ như một chiếc xe đua Le Mans của Ares S Project là động cơ của siêu xe giá rẻ Chevrolet Corvette C8 thế hệ mới nhất.

Tới từ nước Ý, Ares Design vốn được biết đến với vai trò là một hãng chế tác thân xe thường xuyên "chế cháo" những chiếc Ferrari hay Lamborghini với cảm hứng từ các siêu xe trong quá khứ. Những kinh nghiệm từ việc "đổi vỏ" cho những mẫu xe lừng danh này đã khiến Ares Design tự tin để phát triển các dự án lớn hơn. Và mới đây, hãng vừa công bố dự án tham vọng nhất từ trước tới nay của mình là chiếc siêu xe Ares S Project dựa trên cơ sở Chevrolet Corvette C8.

 Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn trên S Project chắc chắn sẽ là thiết kế, khi nó trông không giống bất cứ thứ gì khác trên đường. Phần đầu xe cực kỳ thấp và "lọt thỏm" trong những vòm bánh khổng lồ. Cabin cũng thấp và nhỏ gọn, trong khi phần đuôi xe được kéo dài và có ống xả thoát thẳng ra khỏi khoang động cơ. Ares S Project cũng có một dải đèn LED đơn ở phía sau khá giống trên Bugatti Chiron. Nếu nhìn ngang, nó có "phom" khá giống như những chiếc Porsche 917 từng thống trị nhiều mùa giải Le Mans trong quá khứ.
 Trong khi Ares Design có thể chỉ đơn giản thay vỏ cho siêu xe nước Mỹ Chevrolet Corvette để tạo ra S Project, thì với dự án này mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Giám đốc điều hành Ares Design, Dany Bahar tiết lộ rằng động cơ V8 6.2 lít của C8 đã được hãng nâng cấp lên 705 mã lực tại 6.450 vòng/phút và mô-men xoắn 969Nm tại 5.150 vòng/phút mà không dùng tới bất kỳ biện pháp nạp khí cưỡng bức nào. Động cơ này cũng đạt tua máy cực đại 9.000 vòng/phút và được kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ vi sai hạn chế trượt và hệ dẫn động cầu sau.
 Bahar vẫn kín tiếng về cách thức đạt được những con số phi thường như vậy mà không sử dụng tăng áp hay siêu nạp: “Đó vẫn là bí mật giữa chúng tôi và các nhà cung ứng ở Mỹ. Tuy nhiên, động cơ đạt điều đó bằng các sửa đổi cơ khí, bạn không thể thực hiện việc này thông qua phần mềm. Âm thanh nó tạo ra lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 với động cơ V10, âm sắc rất cao”. Nói chung về chiếc xe, Bahar cho biết Ares đã thiết kế S Project trở thành một siêu xe thuần chất.
 “Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều về thị trường, và mọi hãng xe đều muốn trở thành người nhanh nhất, nhẹ nhất, ồn ào nhất, blah blah blah. Chúng tôi muốn một chiếc xe đơn giản để lái, một chiếc xe thú vị, ” - ông giải thích. “Nhiều khách hàng mà chúng tôi đã nói chuyện đã sợ hãi khi lái những chiếc LaFerrari, Nio EP9 và Koenigsegg của họ, bởi vì chúng quá mạnh mẽ nên việc lái xe không còn là một niềm vui nữa”.
 Như vậy với S Project, có vẻ như Ares đang lựa chọn con đường tương tự nhà thiết kế thiên tài Gordon Murray với chiếc siêu xe GMA T.50 mới đây của ông. So với T.50, do sử dụng một nền tảng có sẵn nên Ares Design định giá rẻ hơn nhiều, dù S Project có số lượng sản xuất nhỏ hơn. Hãng chế tác thân xe này dự định sẽ chỉ tạo ra đúng 24 chiếc S Project trong 2 năm tới với giá khởi điểm từ 500.000 Euro (tương đương 13,7 tỷ đồng).
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status