Sau ba tuần ra mắt, Yamaha MT-10 đã có thêm phiên bản SP với hệ thống treo “xịn xò”

    Chia sẻ
Yamaha MT-10 SP dựa trên cơ sở chiếc MT-10 2022 tiêu chuẩn, trang bị nổi bật trên phiên bản này là hệ thống treo điện tử thế hệ mới của Ohlins, ốp gầm và dây dầu thép.

Đầu tháng 11 vừa qua Yamaha đã trình làng phiên bản cập nhật chiếc MT-10 và chỉ sau đó ba tuần, nhà sản xuất vùng Iwata tiếp tục ra mắt phiên bản SP của mẫu supernaked. Điều này không còn quá bất ngờ bởi trước đó MT-09 và thế hệ trước của MT-10 cũng tương tự như vậy. Yamaha MT-10 SP trong năm 2021 nổi bật với hệ thống treo điện tử thế hệ tiếp theo đến từ thương hiệu Ohlins.

Lợi thế này không chỉ giúp MT-10 SP vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc tới từ Nhật Bản mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những mẫu xe tới từ châu Âu như Aprilia Tuono V4, KTM 1290 Super Duke R EVO, Ducati Streetfighter V4 SP và Triumph Speed Triple. Hệ thống treo điện tử mới của Ohlins có thể can thiệp sâu hơn vào giảm xóc và mức độ phản hồi tốt hơn. 

Người lái có thể lựa chọn giữa 3 chế độ sẵn có gồm A-1, A-2 và A-3 tương ứng với Sport, Intermediate và Tour, khi lựa chọn hệ thống điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ nén hồi phù hợp với mỗi chế độ chạy. Ngoài ra còn có cả 3 chế độ tùy chỉnh thủ công M-1, M-2, M-3 có thể được tùy chỉnh cả phuộ trước và sau theo phong các chạy của người lái một cách chính xác. 

Yamaha MT-10 SP mới được trang bị thêm ốp nhựa bên dưới két dầu làm mát để tăng thêm vẻ hầm hố, đồng thời hướng nhiều hơn các luồng không khí vào hệ thống tản nhiệt khi vận vành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó hệ thống dây phanh cũng sử dụng dây thép giúp cải thiện lực phanh và hạn chế tình trạng quá nhiệt dầu phanh trong điều kiện vận hành ở trường đua.

Còn lại phiên bản SP vẫn dựa trên nền tảng chiếc MT-10 mới nhất hiện nay với những nâng cấp về động cơ, thiết kế bên ngoài và các thông số kỹ thuật. Cung cấp sức mạnh cho xe là cỗ máy CP4 dung tích 998cc được nâng cấp lên piston nén, thành xi-lanh mạ, tay biên làm từ thép, ống xả titan và hệ thống nạp điều chỉnh lại. Từ đó cho ra công suất 164 mã lực tại 11.500rpm và mô-men xoắn 112Nm tại 9.000rpm. Khối động cơ treo trên bộ khung Deltabox bằng nhôm theo thiết kế tiêu chuẩn của chiếc R1.

Các trang bị công nghệ không gì khác biệt phiên bản tiêu chuẩn Bao gồm màn hình màu TFT mới 4,2inch, bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và ga điện tử với 4 chế độ.

Bên cạnh đó là hệ thống giữ ga tự động cruise control cùng bộ sang số nhanh Quickshift hai chiều. Phiên bản SP sẽ được bán ra vào tháng 5/2022 với mức giá 16.899 USD (383 triệu đồng) cho màu phối đặc trưng Liquid Metal và Raven.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status