Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

    Chia sẻ
Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

 Còn nhớ vào năm 2019 với chiếc Chiron Super Sport 300+, Bugatti đã phá kỷ lục tốc độ khi đạt 490,48km/h tại Ehra-Lessien - đoạn đường thẳng dài nhất Thế giới do tập đoàn Volkswagen sở hữu. Dù kỷ lục này không được chính thức công nhận do chiếc xe chỉ chạy một chiều, nhưng chừng đó đã đủ để hãng có quyền tự hào. Tới nay, Super Sport 300+ đã chính thức có thêm một phiên bản mới nhưng với tên gọi chỉ còn là Bugatti Chiron Super Sport.

 Việc Bugatti bỏ hậu tố 300+ trong tên gọi xuất phát từ việc chiếc xe bán tới tay các đại gia không còn có thể đạt tốc độ tối đa ngoài 300 dặm/h vì "lý do an toàn và đăng kiểm". Chiron Super Sport vẫn sử dụng động cơ 8.0l W16 4 tăng áp với công suất 1.578 mã lực tuơng tự như chiếc Chiron Sport trước đây, nhưng tốc độ tối đa đã bị giới hạn "chỉ" còn 440km/h. So với Chiron thường, "vua tốc độ" này vẫn tăng tốc nhanh hơn 7% khi chỉ mất 5,8 giây để đạt 0-200km/h và 12,1 giây để đạt 0-300km/h.
 Đổi lại tốc độ tối đa không bằng bản thử nghiệm đã phá kỷ lục hay chiếc Super Sport 300+ trước đó, Chiron Super Sport sở hữu nội thất sang trọng không kém những chiếc Chiron bình thường với những chiếc ghế bọc da, ốp trang trí đánh bóng như gương và mọi tiện nghi khác. Hệ thống treo và lốp cũng đã được phát triển đặc biệt để không chỉ đạt độ bềm bỉ và ổn định, mà còn êm ái đủ để "cho những chuyến đi xuyên lục địa với tốc độ cao" theo lời của Bugatti.
 Về thiết kế bên ngoài, Chiron Super Sport không có nhiều thay đổi so với bản 300+. Xe có phần thân với các chi tiết khí động học được thay đổi so với Chiron thường như cản trước góc cạnh hơn, các hốc cùng khe gió hai bên dè trước và đặc biệt là phần đuôi dài ở phía sau. Ẩn phía sau phần đuôi này là cánh đuôi chủ động đa tầng, tạo đủ lực nén thân xe xuống mặt đường trong khi vẫn chống cản gió khi được thu gọn ở chế độ lái Top Speed.
 Những hốc gió hình lỗ trên dè trước, cũng như bộ ống xả của Chiron Super Sport đã được thiết kế lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm EB110 trong quá khứ. Cuối cùng, chiếc xe cũng có bộ mâm mới với kiểu dáng 5 cánh thanh mảnh, thể thao. Sẽ chỉ có tổng cộng 60 chiếc Chiron Super Sport được Bugatti sản xuất, với giá bán chưa thuế 3,2 triệu Euro tại châu Âu (tương đương gần 90 tỷ đồng).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status