Sắp tới các biker “tiền ít đòi hít đồ ngon” tha hồ mua xe Ý xịn giá rẻ nhờ Aprilia

    Chia sẻ
Tận dụng tối đa nền tảng động cơ 660cc mới, Aprilia sẽ tiếp tục tung ra 2 mẫu naked bike và adventure hạng trung với trang bị cao cấp vào năm 2021.

Dù mọi hãng xe đều mang tới triển lãm mô tô EICMA những "quân bài tẩy" quan trọng và hấp dẫn, tuy nhiên hãng xe Ý Aprilia vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các biker. Bằng việc tung ra mẫu sportbike RS 660 giá hấp dẫn với cấu hình "khủng", Aprilia đã chính thức tái xuất hiện tại phân khúc mô tô hạng trung, tiếp cận được với nhiều người yêu mô tô trẻ tuổi nhưng kinh phí hạn hẹp. Và RS 660 mới chỉ là bước đi đầu tiên trong phân khúc "giá mềm" của hãng xe Ý cao cấp này.

Cũng tại EICMA 2019, Aprilia đã hé lộ trước 2 mẫu xe tiếp theo cũng sử dụng chung nền tảng 660cc ưu việt được tiên phong bởi RS 660. Cả 2 chiếc xe này đều sẽ được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 660cc, nhưng được giảm công suất xuống còn 95 mã lực thay vì 100 mã lực như mẫu sportbike đầu tiên. Bù lại, Aprilia sẽ cân chỉnh cỗ máy này để đạt mô-men xoắn cao hơn ở dải tua thấp.
 Bên cạnh động cơ, toàn bộ gói các công nghệ điện tử APRC của Aprilia sẽ xuất hiện trên cả 2 chiếc xe với điều khiển lực kéo, kiểm soát "bốc đầu", chuyển số nhanh 2 chiều, điều khiển lực hãm động cơ, ABS biến thiên theo cua, 5 chế độ lái khác nhau và bảng đồng hồ với màn hình màu. Với tuỳ chọn bộ kết nối điện thoại Aprilia MIA, chiếc xe có thể kết nối điện thoại để hiển thị bản đồ định vị, nhận/từ chối cuộc gọi...
Trong số 2 mẫu mô tô này, 1 đã được Aprilia hé lộ đầy đủ dưới dạng xe ý tưởng - đó là Tuono 660. Tương tự như trường hợp của RS 660 tại EICMA 2018, Tuono 660 dù là concept nhưng đã rất hoàn thiện, sẵn sàng để có thể được tung ra thị trường bất kỳ lúc nào. Theo đúng truyền thống của dòng Tuono, nó có bộ quây gió trước tối giản hơn so với RS 660 và ghi-đông cao hơn, nhưng vẫn chia sẻ phần lớn thiết kế còn lại với phiên bản sportbike.
 Mẫu xe còn lại có tên gọi Tuareg 660, hiện mới được Aprilia "nhá hàng" qua một số hình ảnh mờ ảo. Các thông tin chi tiết về mẫu xe này chưa được công bố, ngoại trừ việc nó được trang bị cặp bánh căm không săm đường kính lên tới 21 inch phía trước kèm lốp gai. Chính vì vậy, không khó để dự đoán rằng Tuareg 660 sẽ là một mẫu adventure được thiết kế theo phong cách xe đua rally raid đang rất phổ biến trong phân khúc hạng trung hiện tại.

Khác với 2 người anh em còn lại, Tuareg 660 sẽ sử dụng khung thép ống dạng trellis thay vì khung nhôm đôi, cũng như có gắp đôi thiết kế mới. Ngoài ra hệ thống phanh sau cũng "dịu" hơn khi là loại Brembo PF34 1 piston thay vì P2 34 2 piston đối xứng. Những thay đổi này khiến cho Tuareg 660 dễ điều khiển và bền bỉ hơn khi băng qua các địa hình xấu. 
 Nếu áp dụng lịch ra mắt như Aprilia đã từng làm với RS 660, có thể chắc chắn Tuono 660 bản thương mại sẽ được công bố tại EICMA 2020 trước khi chính thức bán ra vào năm 2021. Trong trường hợp may mắn, có thể Tuareg 660 bản thương mại cũng sẽ được Aprilia ra mắt và bán ra ở các thời điểm tương tự.
 
 
 
 
 
 
 

 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status