“Ra lò” cùng một nhà với Ford EcoSport, chiếc SUV cỡ nhỏ này mạnh và “xịn” hơn nhiều!

    Chia sẻ
Không chỉ được sản xuất cùng một nhà máy với EcoSport, mẫu crossover hạng B thể thao Ford Puma ST cũng đồng thời sử dụng chung nền tảng với dòng Fiesta ST nổi tiếng.

Từng được hé lộ lần đầu bởi Ford từ tháng 5/2020, phiên bản hiệu năng cao của dòng crossover hạng B Puma là ST vừa chính thức ra mắt. Được sản xuất chung trong cùng một nhà máy tại Craiova, Romania với người anh em EcoSport, Ford Puma ST về cơ bản có thể coi là một chiếc Fiesta ST "SUV hoá" khi 2 mẫu xe này chia sẻ chung chassis và hệ động lực tương tự.

 Dù là một phiên bản hiệu năng cao nhưng Puma ST sẽ sở hữu thiết kế gần như y hệt Puma thường. Những điểm khác biệt ngoại thất của chiếc xe chỉ nằm ở bộ mâm 5 cánh kép xoắn độc đáo bọc quanh bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S, những chi tiết viền cùng ốp tối màu, các logo ST và chụp ống xả kép ở phía sau. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 1 trong 6 màu xe khác nhau, trong đó màu xanh lá Mean Green mà các bạn đang thấy trong hình sẽ chỉ dành riêng cho Puma ST.
 Theo truyền thống của những chiếc Ford hiệu năng cao ST trước đây, Puma ST cũng sẽ có nội thất với cặp ghế trước thể thao Recaro, cần số mới cùng vô-lăng phong cách xe đua vát đáy phẳng - tất cả đều có logo ST. Khách hàng cũng không phải hy sinh sự tiện nghi khi các trang bị như hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới nhất với màn hình kích thước 8 inch kèm định vị, kết nối smartphone hay dàn loa thượng hạng Bang & Olufsen Play... đều sẽ tái xuất hiện trên chiếc xe. 
Như đã nói ở trên, Puma ST chia sẻ chung hệ động lực với Fiesta ST. Điều này đồng nghĩa với động cơ 1.5l 3 xi-lanh tăng áp EcoBoost mạnh 198 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 290Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên do nặng hơn nên Puma ST tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây - chậm hơn Fiesta ST 0.2 giây và tốc độ tối đa giảm từ 232 xuống chỉ còn 220km/h. Bên cạnh động cơ, phiên bản ST này còn có các cải tiến khác về hiệu năng vận hành so với Puma thường.
Puma ST có thể được đặt hàng với tuỳ chọn bộ vi sai cơ khí giới hạn trượt. các lò xo độ nhún biến thiên và các chế độ lái khác nhau. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao, nhưng Puma ST vẫn có chế độ lái tiết kiệm xăng Eco - đây là lần đầu tiên một chiếc Ford Performance có trang bị này. Ngoài ra, hệ thống treo sau cứng hơn 40% so với Fiesta ST và đồng thời cứng hơn 50% so với Puma thông thường. Thanh chống nghiêng phía trước và phía sau góp phần cải thiện độ ổn định của chiếc crossover.
 Các kỹ sư của Ford cũng đã tinh chỉnh hệ thống lái để nó nhạy hơn gần 25% so với Puma tiêu chuẩn và tăng kích thước phanh trước lên 17% để có thêm lực hãm. Đặc biệt ống xả của xe đã được chú ý để không chỉ mạnh mẽ mà còn cho âm thanh hấp dẫn hơn. Điều thú vị là ống xả của Puma ST có tiếng chỉ nhỏ hơn 1 decibel so với Fiesta ST để mang lại “trải nghiệm lái êm đềm hơn”. Tại Anh Quốc, giá bán khởi điểm của Puma ST bắt đầu từ 28.495 Bảng (tương đương 844,6 triệu đồng).
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status