Porsche Macan được “facelift” lần thứ hai, “câu giờ” trước khi thế hệ mới chạy điện hoàn toàn ra mắt

    Chia sẻ
Những chiếc Porsche Macan vừa ra mắt ngày hôm nay sẽ còn tồn tại trên thị trường một thời gian dài nữa, khi chúng sẽ được bán song song với thế hệ mới chạy điện.

Ở một Thế giới song song khác, nơi mà các tiêu chuẩn khí thải không ngày càng ngặt nghèo và trào lưu điện hoá không xảy ra, có lẽ hiện tại chúng ta đã được thấy Porsche Macan bước sang thế hệ thứ 2 khi mà dòng xe này đã ra mắt lần đầu từ năm 2014. Đã trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời vào năm 2019, tuy nhiên Macan lại vừa được Porsche "facelift" lần thứ hai. Những chiếc Porsche Macan vừa ra mắt ngày hôm nay sẽ còn tồn tại trên thị trường một thời gian dài nữa, khi chúng sẽ được bán song song với thế hệ mới chạy điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Có thể nói Macan thế hệ đầu là một thành công về thiết kế của Porsche khi qua 2 lần nâng cấp lớn, chiếc xe vẫn không cần phải đổi kiểu dáng quá nhiều. Cũng như đợt facelift trước, những sự thay đổi kiểu dáng chủ yếu chỉ nằm ở thiết kế bodykit. Trong đó phần đầu chỉ khác biệt nhẹ ở nửa dưới cùng với vị trí của đèn LED ban ngày khác biệt. Tuy nhiên cản sau với phần cánh khuếch tán màu đen nay đã rộng và cao hơn. Đèn pha LED và gương hậu thể thao nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Trong khi các thay đổi ở hai bên thân xe là 7 thiết kế mâm mới (cỡ bé nhất cũng lên tới 19 inch và ốp dưới cửa dập nổi.
 Ở bên trong, đợt cập nhật thứ 2 đem tới cho Macan bệ trung tâm mới lấy cảm hứng từ người anh em chạy điện Taycan, với các nút bấm cảm ứng cùng cần số ngắn hơn và hộc chứa đồ lớn hơn. Porsche cũng đã thay vô-lăng thể thao kiểu 911 và đem tới các lựa chọn chỉ thêu màu cam Papaya, xanh Gentian Blue hoặc trắng Chalk. Mọi phiên bản của Macan đều có màn hình cảm ứng 10,9 inch kèm đầy đủ các tính năng như định vị và Apple CarPlay. Về mặt an toàn, hệ thống cảnh báo rời làn và hỗ trợ đỗ xe trước sau là trang bị tiêu chuẩn.
 Những sự cập nhật đáng giá cũng đuợc thực hiện ở bên dưới nắp ca-pô. Bắt đầu từ phiên bản tiêu chuẩn với động cơ xăng 2.0l tăng áp, công suất của xe nay đã đạt 265PS để cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây và tốc độ tối đa đạt 232km/h. Tiến lên một bậc, Macan S nay đã có động cơ 2.9l V6 biturbo của Macan GTS cũ để mạnh hơn 26PS, đạt 380PS. Nhờ đó xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây và tốc độ tối đa nâng lên thành 259km/h.
 Động cơ V6 tương tự cũng được trang bị cho Macan GTS, hiện cung cấp 440PS - tăng 60PS so với đời cũ. Với khả năng phản hồi và cung cấp năng lượng đặc trưng của dòng Porsche GTS, xe hoàn thành tốc độ từ 0 đến 100km/h trong 4,3 giây khi được trang bị gói Sport Chrono và đạt tốc độ tối đa 272km/h. Mọi phiên bản đều được đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh. Riêng Macan GTS còn có bộ mâm 21 inch RS SPyder, hệ thống treo khí chủ động cứng hơn 15% và hệ thống phanh hiệu năng cao, bên cạnh các thay đổi ngoại thất khác như chụp pô màu đen hay đèn hậu LED choá trong suốt.
 Một điều dễ nhận ra ở đợt nâng cấp lần này đó là Porsche hoàn toàn không nói gì tới phiên bản Macan Turbo cao cấp nhất. Hiện chưa rõ hãng sẽ định công bố Macan Turbo sau, hay loại bỏ hoàn toàn phiên bản này ở Macan máy xăng để rồi đem nó trở lại khi chiếc xe bước sang thế hệ thứ 2 chạy điện hoàn toàn. Các mẫu Macan mới có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ và sẽ được giao ở châu Âu từ đầu tháng 10 năm 2021. Tại Đức, giá khởi điểm sẽ bắt đầu từ 62.917 euro cho Macan, 71.723 euro cho Macan S và 88.264 euro cho Macan GT.
 
 
 
 

 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status