Nhìn vào thông số tưởng “cải lùi” so với đời cũ, nhưng chiếc Honda Civic này vẫn khiến dân chơi “đứng tim” vì...

    Chia sẻ
Bù lại 5 mã lực bị cắt giảm, bất kỳ ai ngồi sau Honda Civic Si thế hệ mới đều sẽ phải công nhận nó là một chiếc sedan thể thao với cảm giác lái cực thú vị.

Sau khi được hé lộ cách đây ít lâu, phiên bản thể thao Honda Civic Si thế hệ mới thuộc đời Civic thứ 11 đã chính thức được ra mắt. Theo Honda, Civic Si 2022 là chiếc Si với cảm giác lái, trang bị tiêu chuẩn và khả năng kiểm soát tốt nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên nếu nhìn lướt qua thông số, không phải ai cũng có thể nhận ra được "chất" của chiếc xe vì nếu so sánh trực tiếp với thế hệ cũ, Civic Si mới yếu hơn tới 5 mã lực.

 Vẫn được trang bị động cơ 1.5l tăng áp 4 xi-lanh VTEC Turbo như trước đây, nhưng chiếc xe chỉ mạnh 200 thay vì 205 mã lực trong khi có mô-men xoắn không đổi là 260Nm. Nhưng phải đọc kỹ hơn, các tay chơi mới nhận ra rằng mô-men xoắn cực đại nay đã đạt sớm hơn 300Nm và vòng tua máy cao nhất lên tới 6.500rpm. Điều này nghĩa là Civic Si mới tăng tốc nhanh hơn và có dải tua máy rộng hơn. Chiếc xe cũng có bánh đà ly hợp nhẹ hơn Civic Si đời cũ 26% và hệ thống xả thoáng hơn 27% so với bản Civic Touring thường.
 Điều này nghĩa là Civic Si đem tới cảm giác chân ga nhạy hơn và tiếng pô hứng khởi hơn. Những fan xe thể thao truyền thống sẽ có lý do để chọn Si vì chiếc xe không những chỉ được bán với hộp số sàn 6 cấp, mà nay còn có hệ thống tự động "vê ga" khi chuyển số như đàn anh Civic Type R. Về hệ chassis, Civic Si 2022 có thân xe mới với độ cứng xoắn lớn hơn 8% và độ cứng uốn lớn hơn 13%. Trục cơ sở cũng tăng 35,5mm để đạt độ ổn định ở tốc độ cao và độ bám đường cao hơn vì vệt bánh sau nới rộng tới 12,7mm.
 Hệ thống treo cũng đã được tối ưu hóa với lò xo phía trước cứng hơn 8% và lò xo phía sau cứng hơn 54% so với trên Civic 2022 tiêu chuẩn. Trong khi đó, bộ giảm xóc đã được điều chỉnh đặc biệt cho Si và tay đòn của hệ thống treo MacPherson phía trước được gia cố ở điểm bắt trên để xử lý hiệu quả hơn lực tác động khi vào cua. Các thanh ổn định tháp treo dày hơn ở phía trước và phía sau cũng giúp giảm thiểu hiện tượng thân xe chòng chành.
 Để cải thiện độ ổn định, các gối đỡ hệ thống treo phía trước mượn từ Civic Type R, cứng hơn 79% so với Civic EX sedan. Các gối đỡ và ống lót ở tay đòn trên và tay đòn B phía sau cũng đều có nguồn gốc từ phiên bản Type R. Trong khi đó, cảm giác lái được cải thiện nhờ một thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối trục lái với bánh răng. Cuối cùng, Civic Si có phanh lớn hơn với đường kính lên tới 12,3 inch phía trước và 11,1 inch phía sau.
 Ở bên ngoài, Civic SI chỉ có một số thay đổi nhỏ so với bản Civic thường. Chúng bao gồm mặt ca-lăng vân tổ ong rộng hơn, cánh đuôi dạng nẹp màu đen trên nắp khoang hành lý, ống xả kép phía sau và bộ mâm 18 inch 5 cánh kép. Chỉ có SI mới sở hữu màu cam như bạn thấy trong ảnh, và chiếc xe cũng được trang bị sẵn hệ thống đèn ngoại thất LED. Bên trong cabin, xe được trang bị cặp ghế ngồi thể thao cùng pedal nhôm, bảng đồng hồ màn hình 7 inch với báo tua nằm bên trái, hệ thống thông tin giải trí màn hình 9 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa.
 Honda sẽ bán Civic Si tại các showroom từ cuối năm nay.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status