Nhìn lướt qua tưởng Xpander có thế hệ mới, hoá ra đây là xe điện Mitsubishi “vay mượn” công nghệ từ Trung Quốc

    Chia sẻ
Mẫu xe điện Mitsubishi Airtrek sở hữu nhiều chi tiết thiết kế tương tự như các dòng xe khác của hãng, nhưng dựa trên nền tảng dòng GAC Aion V tới từ Trung Quốc.

Từ đầu năm nay, Mitsubishi đã từng hé lộ nhiều lần về việc đem cái tên Airtrek trong quá khứ của hãng trở lại để dành cho một mẫu xe điện, dựa trên nền tảng của tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) tới từ Trung Quốc. Nhưng phải tới triển lãm ô tô Trùng Khánh, Mitsubishi Airtrek mới chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm của liên doanh GAC Mitsubishi Motors và về cơ bản là một chiếc GAC Aion V được đổi thiết kế. Nhưng để tạo sự khác biệt so với người anh em Trung Quốc, Mitsubishi đã đầu tư thay đổi hoàn toàn Airtrek từ trong ra ngoài.

 Nếu nhìn ngang Airtrek, nhiều người sẽ có thể nghĩ rằng nó là thế hệ mới của dòng MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander bởi thiết kế cửa kính vát xéo lên ở vị trí cột C, kết thúc ở một dải nẹp trên cột B nối liền kính chắn gió sau để tạo cảm giác cửa kính liền mạch. Nhưng nếu so với Airtrek, Xpander không thể có được vẻ cao cấp và hiện đại bằng. Phần đầu của xe lấy cảm hứng từ mẫu concept Mi-Tech của hãng tại triển lãm Tokyo 2019 với cặp đèn pha hình chữ L ngược LED, kẹp giữa là lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng được dựng thẳng đứng.
 Là một mẫu xe điện, Mitsubishi đã có thể làm các nan lưới tản nhiệt to bản màu kim loại, khiến chiếc xe càng trở nên uy nghi hơn. Ở phía sau, cảm hứng từ Mi-Tech một lần nữa được thể hiện qua cặp đèn LED hình chữ T và cản hậu với phần ốp nhựa đen to bản. Bộ mâm 5 cánh xoắn khía rãnh của Airtrek không chỉ đem tới cho xe vẻ đẹp tương lai, mà còn có các nan mâm kín để giảm tối đa độ cản gió nhằm tăng tầm hoạt động.
 Bên trong cabin của Airtrek, chúng ta có thể nhận thấy âm hưởng của Outlander thế hệ mới qua thiết kế tối giản chủ yếu là các đường thẳng, phối hợp cùng các tông màu trắng và xám thanh nhã. Điểm nổi bật bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn được đặt phía trên các khe hút gió trung tâm trên bảng táp-lô. Màn hình cảm ứng được tách biệt khỏi cụm đồng hồ, khác với cách sắp xếp nối liền nhau của nền tảng Aion V.
 Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm được nâng lên chứa núm điều chỉnh chế độ lái, giá để cốc, bộ sạc không dây và các nút chức năng điều khiển khác, với không gian lưu trữ bổ sung nằm bên dưới khu vực này. Tay vịn và ốp cửa cửa cũng là đặc trưng của Airtrek, không giống với Aion V. Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ truyền động của xe. Nhưng nếu Airtrek dựa trên Aion V, nó sẽ sử dụng cùng một nền tảng điện GAC 2.0 (GEP 2.0). Aion V được trang bị động cơ điện đặt phía trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, có khả năng đi được từ 500 đến 680km.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status