Naked bike KTM 890 Duke ra mắt, dành cho dân chơi chê 790 Duke yếu nhưng không đủ tiền mua Duke 890 R

    Chia sẻ
 Được định vị nằm giữa các dòng 790 và 890 Duke R hiện tại, KTM 890 Duke kết hợp giữa động cơ mạnh mẽ với các trang bị ở mức đủ dùng.

Còn nhớ hồi năm 2017 khi ra mắt, mẫu naked bike hạng trung KTM 790 Duke đã được đánh giá cao và được mệnh danh là "Scalpel" - dao mổ, vì sự nhanh nhẹn và chính xác khi vận hành của mình. Tuy nhiên với những dân chơi thích công suất, cỗ máy 799cc là chưa đủ với họ, chính vì vậy 2 năm sau đó hãng xe Áo đã tung ra đàn anh KTM 890 Duke R mạnh mẽ hơn và kèm một loạt các thay đổi hướng tới đường đua. Mặc dù vậy phiên bản này lại bị đội giá lên cao và phải tới nay, KTM mới có một sự lựa chọn thứ 3 là 890 Duke R.

 Được định vị nằm giữa các dòng 790 và 890 Duke R hiện tại, KTM 890 Duke kết hợp giữa động cơ mạnh mẽ với các trang bị ở mức đủ dùng. Giống như 890 Duke R, khối máy LC8c 2 xi-lanh thẳng hàng của 790 Duke đã được nâng dung tích lên 889cc nhờ có cặp trái piston 90,7mm và hành trình tay biên 68,8mm. Kèm theo động cơ là hộp số với ly hợp chống khoá bánh khi dồn số gấp mới, với hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều là tuỳ chọn.
 Động cơ này có công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 92Nm - tăng 10 mã lực và 5Nm so với 790 Duke. Tuy nhiên 890 Duke vẫn yếu hơn so với bản Duke R, vốn đạt công suất 121 mã lực tại tua máy 9.250rpm và mô-men xoăn cực đại 99Nm tại 7.750rpm. Các hệ thống điện tử quen thuộc như hỗ trợ "đề pa" Launch Control, 3 chế độ lái Sport/Street/Rain, hệ thống sang số nhanh và bộ cảm biến đo IMU - có khả năng tính toán góc nghiêng và lực máy để tự động điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo cùng ABS biến thiên theo cua cũng tái xuất hiện trên chiếc xe.

Giống như bản R, 890 Duke cũng có chế độ lái Track dành cho đường đua - chỉ có điều khách hàng sẽ phải thêm tiền để kích hoạt mode chạy này. Ngoài ra thay vì hệ thống phanh hàng hiệu" Brembo với cặp heo trước 4 piston M50 Stylema kết hợp cùm MCS và heo sau 1 piston PF34 như 890 Duke R, phiên bản 890 thường cũng chuyển xuống dùng heo J.Juan tương tự 790 Duke. Trọng lượng khô của xe cũng tăng lên thành 169kg thay vì 166kg như 890 Duke R.
 Cuối cùng, 890 Duke sẽ được trang bị sẵn lốp Continental ContiRoad thay vì Michelin Power Cup Evo như 890 Duke R. Với tất cả những thay đổi này, chiếc xe hứa hẹn cũng sẽ có mức giá nằm giữa 790 và 890 Duke R hiện tại, dù hiện KTM chưa công bố chính xác giá bán.
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status