Mô tô Trung Quốc Zongshen động cơ Anh tiến thêm một bước lên dây chuyền, sẽ “so găng” ở phân khúc adventure hạng trung

    Chia sẻ
Mặc cho những bê bối liên quan tới nhà cung cấp bản quyền động cơ Norton của Anh Quốc, mẫu adventure hạng trung Zongshen Cyclone RX6 Trung Quốc vẫn sẽ được sản xuất.

Triển lãm Mô Tô Quốc Tế Bắc Kinh vừa diễn ra đã đem đến hàng loạt các mẫu xe mô tô mới thú vị từ Trung Quốc. Một trong số đó là mẫu adventure Zongshen RX6 sẽ được bán ra vào cuối năm nay dưới tên thương hiệu Cyclone cao cấp. Trước đó mẫu xe này đã lộ diện dưới dạng nguyên mẫu phiên bản thứ hai. Giống như các nguyên mẫu trước, Zongshen RX6 vẫn sẽ dùng nền tảng động cơ Norton, dù hãng mô tô Anh Quốc này đang trải qua một giai đoạn chuyển giao sau sự sụp đổ và hồi sinh dưới quyền của chủ sở hữu mới.

 Về tổng thể, chiếc Cyclone RX6 vừa được trưng bày vẫn có thiết kế quen thuộc từ các bản thử nghiệm trước đây, nhưng thứ mà người yêu xe quan tâm nằm ở phía sau dàn vỏ. Nhìn từ bên hông, có thể thấy động cơ xi-lanh đôi 650cc do Norton thiết kế. Đây là sự ra mắt tương đối chậm trễ khi động cơ này được cho là tương tự dòng Atlas 650 cách đây 2 năm trước. Sự chậm trễ liên tục này là do những vấn đề nội bộ giữa cựu CEO của Norton là Stuart Garner và công sự trong việc giải quyết tiền lương vào đầu năm nay.
 Vì vậy, đã từng một số nghi ngờ về việc liệu Zongshen còn có quyền sử dụng thiết kế động cơ này hay không. Tuy nhiên có vẻ như dù Norton đã rơi vào tay chủ mới là công ty mô tô Ấn Độ TVS Motors, những thoả thuận được hãng ký kết với Zongshen vẫn giữ nguyên. Công ty Trung Quốc cũng cung cấp thêm chi tiết về hiệu suất động cơ và trang bị trên Cyclone RX6. Cụ thể là động cơ sẽ đạt công suất ở mức vừa phải là 70 mã lực – giảm so với công bố của Norton là 84 mã lực và mô men xoắn cực đại là 62 Nm. 
 Ngoài ra trên mẫu xe mới của Zongshen có hệ thống treo của KYB, hệ thống phanh của Nissin đi kèm với ABS, bình xăng dung tích 22 lít và tổng trọng lượng là 214,5 kg. Nếu RX6 Adventure được bán ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, nó sẽ dễ dàng cạnh tranh với các mẫu xe chủ lực trong phân khúc Adventure tầm trung như Yamaha Tenere 700 và KTM 790 Adventure. Dự kiến chiếc xe này sẽ được đưa vào sản xuất vào năm sau dưới tên thương hiệu Cyclone.
 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status