Mô tô KTM 890 Adventure bản thường xuất hiện: không còn quá “gắt”, hướng nhiều hơn tới đường bằng

    Chia sẻ
Dù vẫn còn khả năng băng qua những địa hình khó khăn nhưng so với các bản R và Rally, KTM 890 Adventure thường hướng nhiều hơn tới những cung đường nhựa hoặc hơi xấu một chút.

Trước đó vào ngày 6/10, hãng xe Áo đã trình làng hai mẫu KTM 890 Adventure R và R Rally hoàn toàn mới để tiếp bước người anh em naked bike 890 Duke R được giới thiệu vào năm ngoái.  Tuy nhiên chưa đầy hai tuần sau màn ra mắt đầy bất ngờ thì KTM lại tiếp tục công bố thêm 890 Adventure bản thường, với ít trang bị phục vụ off-road hơn.

 Theo như những hình ảnh mới được công bố mẫu 890 Adventure mới dường như có xu hướng thiên về sử dụng trên đường trường nhiều hơn. Mặc dù chiếc xe có rất nhiều điểm tương đồng với các phiên bản R nhưng một số chi tiết đã được tinh chỉnh để mẫu xe mới phù hợp hơn với khả năng vận hành trên các cung đường dài tương đối bằng phẳng. Điểm dễ nhận thấy nhất trên phiên bản thường là đã được gắn kính chắn gió cao hơn để hạn chế tối đa lượng gió tác động vào người điều khiển, chắn bùn hạ xuống thấp ôm sát lấy bánh trước.  
Ngoài ra theo thông tin hãng cung cấp, góc lái của KTM 890 Adventure mở rộng hơn so hai bản trước và tích hợp thêm ứng dụng KTM My Ride. Chính vì KTM không yêu cầu quá cao khả năng off-road “nặng” trên phiên bản này nên hệ thống treo WP APEX có hành trình phuộc trước và sau đều giảm 40mm, xuống còn 200mm. Điều này kéo theo khoảng sáng gầm xe cũng bị hạ thấp. Điểm khác biệt cuối cùng có lẽ là cặp lốp Metzeler KAROO 3 chuyên dùng để off-road nay đã thay thế bằng cặp lốp Avon Trailrider đa địa hình để cân bằng khả năng vận hành trên cả đường địa hình và đường nhựa.
 Phần còn lại của 890 Adventure thường hầu hết được chia sẻ chung với hai bản R và R Rally như hệ thống khung thép Chromium-Molybdenum-Steel, ốp gầm bảo vệ động cơ, bảo vệ tay lái, ống xả đặt cao, màn hình TFT và cặp vành căm kích thước 21/18 đều là trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ trên xe không có gì thay đổi bao gồm hệ thống ga điện tử Ride-by-Wire, kiểm soát hành trình (Cruiser Control), Quickshifter tùy chọn, ABS hỗ trợ trong cua, cảm biến kích nổ trong động cơ, kiểm soát lực kéo,…
 “Trái tim” của890 Adventure vẫn được giữ nguyên, là khối động cơ xi-lanh đôi dung tích 889cc công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100Nm kết hợp với hộp số 6 cấp. Mặc dù KTM vẫn chưa công bố mức giá cho chiếc 890 Adventure mới của mình, nhưng phiên bản tiêu chuẩn này sẽ có mặt trên thị trường vao tháng 11 năm 2020.
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status