Mở cọc siêu mô tô dáng cá đuối “made in Vietnam” Bandit9 Supermarine dáng Triumph, đọc cấu hình đủ hiểu giá tiền tỷ

    Chia sẻ
Sau hơn 1 năm kể từ khi công bố, siêu mô tô Supermarine sử dụng động cơ Triumph do studio Bandit9 có trụ sở tại TP.HCM chế tạo đã sẵn sàng để đặt hàng.

Từng nổi tiếng với những mẫu xe "hàng thửa" với thiết kế siêu thực lấy cảm hứng từ ngành vũ trụ và các bộ phim khoa học viễn tưởng, xưởng độ Bandit9 của nhà thiết kế Phillipines có tên Daryl Villanueva nhưng nằm tại Sài Gòn lại gây chú ý vào đầu năm 2020 khi công bố dự án Supermarine. Lấy cảm hứng từ loài cá đuối ma Mobula, đây là một siêu mô tô với thiết kế tối giản và sử dụng động cơ 2 xi-lanh lấy từ các dòng Triumph hoài cổ.

Ở thời điểm công bố, Supermarine được Bandit9 coi là dự án có quy mô và tính rủi ro cao nhất mà studio này từng thực hiện. Thậm chí Daryl còn đã tính tới trường hợp xấu nhất là xưởng của anh sẽ phá sản vào năm 2021 trong quá trình theo đuổi nó. Nhưng vượt qua những khó khăn khác nhau, Bandit9 đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng cho Supermarine và công bố thêm nhiều hình ảnh cũng như thông tin của chiếc xe. Mặc dù vậy, những hình ảnh mới nhất vẫn chỉ là hình dựng 3D trên máy tính và chúng ta chưa được nhìn thấy siêu mô tô "cá đuối" này trong đời thực.

 Đúng như xedoisong.vn từng dự đoán, Bandit9 Supermarine sẽ sử dụng động cơ từ những chiếc mô tô Triumph thuộc series hoài cổ Modern Classics. Cụ thể hơn, đó là khối động cơ 8 van SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, được lấy từ Triumph Street Twin hoặc Thruxton. Trong trường hợp đầu tiên, động cơ sẽ có dung tích 900cc, mạnh 74,1 mã lực tại 7.500rpm và hộp số 5 cấp. Với phiên bản 1.200 "High Power" của Thruxton, con số này được đưa lên thành 102,6 mã lực tại 7.250rpm và hộp số 6 cấp.
 Ngoài động cơ, một số chi tiết như đĩa phanh, mâm... cũng sẽ chia sẻ từ những chiếc Triumph gốc. Tuy nhiên cỗ máy nêu trên sẽ được gắn vào một bộ khung CNC từ nhôm 7075 đạt chuẩn hàng không do Bandit9 thiết kế lấy cảm hứng từ các dải san hô, với cấu trúc tối giản một cách tối đa. Tuỳ vào túi tiền của khách hàng, bộ khung này sẽ được nối với hệ thống treo của Nitron hoặc Ohlins. Tương tự, Bandit9 cũng cung cấp các lựa chọn heo phanh trước Brembo M50 4 piston hoặc Beringer Aerotec 6 piston.
 Ôm lấy động cơ và phần trước khung là phần thân liền khối với thiết kế khí động học, lấy cảm hứng trực tiếp từ cá đuối. Ở phiên bản Stealth Class 900cc, thân xe được làm từ nhựa ABS đạt chuẩn xe đua, trong khi bản Carbon Class 1200cc sẽ là sợi carbon. Tương ứng, trọng lượng của 2 phiên bản Supermarine sẽ đạt ở mức 216 hoặc 190kg. Xe có kích thước (DxRxC) theo công bố lần lượt là (2.099 x 778 x 1.097)mm. Với thiết kế khí động học tối giản, Bandit9 tự tin công bố Supermarine chỉ tiêu thụ 4.1l xăng/100km.
 Theo Bandit9, những chiếc Supermarine đầu tiên sẽ được giao khách ngay trong tháng 12 này. Hãng không công bố số lượng sản xuất hay giá của chiếc xe nhưng xét tới việc mỗi chiếc Supermarine có tới 400 chi tiết CNC chính xác với sai số chỉ nằm trong khoảng micron và sử dụng toàn "hàng hiệu", có thể dự đoán giá của siêu mô tô này sẽ khó có thể rẻ.
 photo: Bandit9

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status