Mercedes tiếp tục quyết liệt với chiến lược điện hoá, trang bị động cơ điện cho loạt xe nhỏ giá mềm

    Chia sẻ
Sau khi ra mắt các phiên bản hybrid của A-Class và B-Class, Mercedes-Benz đã hoàn thiện dòng xe lai cỡ nhỏ của mình bằng các model mới thuộc CLA-Class và GLA-Class.

Cụ thể, thương hiệu xe sang nước Đức mới đây đã công bố 3 sản phẩm mới. Đó là CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e. Điểm chung của bộ ba này là đều chia sẻ hệ thống động lực với những người anh em A 250e, A 250e sedan và B 250e. Một lần nữa, chúng ta lại được thấy sự xuất hiện của khối động cơ 4 xi-lanh có dung tích 1,33 lít song hành với mô-tơ điện EQ Power. Được biết, đây là công nghệ plug-in hybrid thế hệ thứ 3 của Mercedes-Benz, bao gồm tính năng lập kế hoạch thông minh dựa theo tuyến đường.

 Theo công bố từ Mercedes-Benz, hệ thống này sản sinh tổng công suất 215 mã lực và 450Nm sức kéo, y hệt với A 250e hay B 250e. Nhờ đó, CLA 250e có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây và 0,3 giây so với CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e. Tốc độ tối đa của 3 model này lần lượt là 240, 235 và 220km/h.
Là những chiếc xe PHEV, CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e tất nhiên là có khả năng di chuyển ở chế độ chạy điện hoàn toàn. Nhà sản xuất cho biết cả ba mẫu xe này có thể đạt tới vận tốc tối đa 140km/h ở chế độ thuần điện. Và với thỏi pin lithium 15,6kWh, CLA 250e có khả năng chạy liên tục 72-79km. Các con số tương ứng của CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e là 69-76 và 64-71km.
 Trên đây là những con số được xác định theo quy trình đánh giá NEDC của châu Âu. Còn nếu theo chuẩn WLTP mới hơn, phạm vi hoạt động ở chế độ EV của CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e đạt lần lượt 60-69, 58-68 và 53-61km. Dựa theo nghiên cứu về thói quen di chuyển trung bình, Mercedes-Benz tự tin khẳng định bộ PHEV này đủ sức để đáp ứng nhu cầu đi lại của đa số người tiêu dùng mà không cần đến động cơ đốt trong phải hoạt động.
 Giống như bao sản phẩm khác, CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e cho phép người điều khiển lựa chọn nhiều chế độ vận hành khác nhau, tương ứng với từng nhu cầu, từ chú trọng cảm giác lái cho tới hiệu suất tiêu thụ năng lượng. Với cụm điều khiển trên vô-lăng, tài xế cũng có thể dễ dàng điều chỉnh mức năng lượng thu hồi. 
Một trong những điều mà Mercedes-Benz tự hào trên bộ ba PHEV nói trên nằm ở giải pháp lắp ráp, đóng gói thông minh ở hệ thống động lực để tránh làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức chứa đồ của xe. Sau đây vài tuần, Mercedes-Benz sẽ chính thức đưa các sản phẩm mới của mình ra thị trường. Đáng tiếc là giá bán của chúng vẫn chưa được hãng này tiết lộ.

Lương Trung

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status