Kia “khai tử” Optima, thay bằng mẫu sedan hạng D mới, bản chất vẫn không đổi

    Chia sẻ
Dù Optima đã bị ngừng bán ra ở Mỹ, nhưng trên thực tế không có gì thay đổi ngoài tên gọi khi thế hệ mới của chiếc xe là Kia K5 đã lấp vào khoảng trống này.

Những người yêu xe cũng luôn biết rằng tùy từng thị trường, dòng sedan hạng D của hãng xe Hàn Quốc sẽ được bán với tên gọi Kia Optima hoặc Kia K5. Sau khi chiếc K5 thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào cuối năm 2019, phải tới nay nó mới bắt đầu công cuộc chinh phục nước Mỹ khi sẽ thay thế hoàn toàn Optima đời cũ tại thị trường này. Với việc đổi tên Optima thành K5, có vẻ như Kia đang muốn đánh dấu một trang sử mới của dòng xe này, cũng như đồng bộ tên gọi sản phẩm cho toàn Thế giới.

 Giống như chiếc K5 được giới thiệu ở các nước châu Á trước đó, phiên bản Mỹ của chiếc xe cũng trải qua một cuộc "lột xác" với thiết kế sắc sảo và thể thao hơn, nổi bật với phần đầu được Kia gọi là "mặt hổ" và thân xe kiểu coupe 4 cửa. Từ "lột xác" thực sự phù hợp khi sử dụng để diễn tả về K5 2021 khi ngay cả khung sàn của chiếc xe cũng được thay đổi. Giống như Sonata thế hệ mới của hãng mẹ Hyundai, K5 sử dụng chassis mang mã N3 khiến nó dài hơn đời cũ 5,08cm, rộng hơn 2,54cm, thấp hơn 2,03cm và trục cơ sở kéo dài 4,57cm.
Không chỉ có ngoại thất thể thao, nội thất của K5 cũng được "đập đi xây lại" với thiết kế hiện đại, sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí UVO là trang bị tiêu chuẩn với đầy đủ các tính năng thời thượng như kết nối smartphone Apple CarPlay cùng Android Auto, định vị vệ tinh với tình trạng giao thông thời gian thực và ra lệnh bằng giọng nói. Người lái sẽ điều khiển hệ thống này thông qua màn hình cảm ứng 8 hoặc 10,25 inch tuỳ phiên bản, và K5 cũng được tích hợp bàn sạc không dây.
Mọi phiên bản của chiếc xe đều có cabin yên tĩnh hơn nhiều so với thế hệ trước bởi các lớp vật liệu ốp hấp thụ độ ồn và kính chắn gió khử âm. Những tính năng thông minh khác bao gồm khởi động máy tự xa, hệ thống phát âm thanh thiên nhiên "Sound of Nature" với 6 chủ đề tạo cảm giác thư giãn khi đang ngồi trong cabin. Nhấn mạnh tới tính thể thao, Kia cũng tích hợp cả hệ thống Active Sound Design để khuếch đại tiếng động cơ khi tăng tốc và chuyển số.
 Danh sách các trang bị an toàn của K5 thế hệ mới cũng khá hào phóng với các hệ thống như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, tự động bám làn... Thêm tiền, khách hàng sẽ còn có cả hệ cảnh báo vật thể băng qua phía sau đuôi xe khi lùi, giữ ga tự động thông minh tự điều chỉnh theo tốc độ dựa vào dữ liệu định vị vệ tinh và tự lái trên đường cao tốc.
  Tại Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 phiên bản cấu hình cho K5 khi chiếc xe bắt đầu được bán ra là LX, LXS, GT-Line và EX. Sau đó Kia sẽ còn dự định tung ra một chiếc K5 mang hơi hướng thể thao hơn nữa là GT. Ở cấu hình thấp, chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 1.6l mạnh 180 mã lực/264Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới. Điều đáng chú ý đó là ngoài hệ dẫn động cầu trước, lần đầu tiên Kia sẽ tung ra tuỳ chọn dẫn động 4 bánh cho K5 kể từ cuối năm 2020 này.
 Chiếc Kia K5 GT cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp cho công suất lên tới 290 mã lực và mô-men xoắn 421Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Kia tự phát triển để có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,8 giây. Khách hàng sẽ chỉ có thể mua được K5 GT kể từ mùa Thu tới, trong khi 4 bản thấp hơn sẽ được bán ra ngay trong mùa Hè này.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status