Không đủ sức nài Z H2, dân mới “nhập môn” PKL có thể tạm hài lòng với chiếc Kawasaki này

    Chia sẻ
Sở hữu kiểu dáng cùng một số công nghệ điện tử thừa hưởng từ các "đàn anh" như Z H2 hay Z900, nhưng Kawasaki Z650 có động cơ và mức giá dễ chịu hơn với những "tay mơ"

 Trong dòng sản phẩm naked bike của Kawasaki, Z650 nằm ở phân khúc tầm trung - trên chiếc Z400 cho người mới chơi nhưng dưới các dòng "hạng nặng" như Z900, Z1000. Trong thời gian qua, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành làm mới Z-Series bằng cách bổ sung thêm Z H2 và nâng cấp Z900, và phải tới nay Kawasaki Z650 mới được nối bước những người anh em của mình.

 Để tạo ra Z650 2020, về cơ bản Kawasaki đã tổng hợp các đặc điểm của cả Z H2 lẫn mẫu sportbike cùng nền tảng Ninja 650. Cụm đèn pha LED sắc sảo cùng bộ khung thép sơn xanh gợi nhớ về Z H2 hay Z900 mới. Trong khi đó, bình xăng góc cạnh cùng phần đuôi vuốt cao với yên cho người ngồi sau đồng thời là tựa lưng dưới cho người lái đã được "bê nguyên" không thay đổi từ Ninja 650.
  Với Z650 2020, lần đầu tiên Kawasaki cũng đã trang bị bảng đồng hồ màn hình màu cho chiếc xe. Bảng đồng hồ này có giao diện giống như các "đàn anh" nêu trên và sử dụng màn hình màu 4,3 inch TFT với khả năng kết nối với smartphone qua ứng dụng Rideology. Tương tự như các giải pháp từ những hãng xe khác, kết nối này giúp người dùng theo dõi các thông tin khác nhau về tình trạng chiếc xe và lộ trình...
 Ngoài những điểm khác biệt nêu trên, Kawasaki Z650 2020 hoàn toàn có thông số kỹ thuật tương tự như đời cũ. Xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng EFI dung tích 649cc DOHC 4 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 65,9Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp li hợp trượt và hệ thống truyền động xích tải.
 Chiếc xe vẫn được trang bị thụt ống lồng 41mm trước không thể điều chỉnh và thụt sau chỉnh được tải trọng. Bánh xe 17 inch, lốp không săm Dunlop Sportmax và hệ thống phanh đĩa trước sau của Nissin với ABS. Tuy có thiết kế và bảng đồng hồ tương tự như Z H2 hay Z900, nhưng Z650 sử dụng các phụ tùng kém cao cấp hơn và không có chế độ lái hay hệ thống điều khiển lực kéo để giảm giá thành. 
 Tại châu Âu, mức giá của chiếc xe chỉ ở mức 7.340 Euro (tương đương 188,7 triệu đồng).
 
 
 
 

 

 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status