Hình ảnh thực tế siêu xe máy V6 PHEV Ferrari 296 GTB với gói trang bị Assetto Fiorano

    Chia sẻ
Với gói trang bị thể thao Assetto Fiorano, siêu xe plug-in-hybrid Ferrari 296 GTB được nâng cao hiệu suất hơn nữa nhờ việc giảm trọng lượng và tối ưu khí động học, vận hành. 
Ngày 24/6/2021, Ferrari đã chính thức công bố siêu xe mới của mình là 296 GTB. Đây là một mẫu xe quan trọng đối với hãng vì Ferrari 296 GTB đánh dấu lần đầu tiên động cơ V6 quay trở lại dòng sản phẩm của Ferrari - kể từ sau khi chiếc Dino 246 GT ngừng sản xuất vào năm 1974. Nhưng đồng thời, theo chiến lược điện hóa, chiếc 296 GTB cũng được áp dụng hệ động lực lai giữa động cơ xăng và điện. Đây là chiếc Ferrari đầu tiên ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) dẫn động cầu sau, trong khi SF90 Stradale là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ PHEV nhưng dẫn động 4 bánh. 
 296 GTB là mẫu xe thương mại đầu tiên của Ferrari sử dụng động cơ tăng áp V6 với hai hàng xy-lanh đặt lệnh nhau 120°, kết hợp với một mô-tơ điện có chức năng cắm sạc. Cụm động cơ hybrid này bố trí ở giữa sau, có tổng công suất kết hợp là 830PS, khiến mẫu xe ở vị trí hàng đầu trong phân khúc xe thể thao dẫn động cầu sau cũng như độ linh hoạt cực kỳ cao trên xe. Điều này đúng cả về ngữ cảnh sử dụng hàng ngày (296 GTB có thể hoạt động ở chế độ chạy điện hoàn toàn là 25km) và cảm giác lái (phản ứng tức thời của chân ga và mượt mà ở mọi dải tốc độ động cơ).
Chỉ riêng động cơ V6 Twin-Turbo đã đạt tới 654 mã lực (663PS) hay tương đương 218 mã lực/lít - theo Ferrari, đây là cỗ máy có tỷ lệ công suất/dung tích lớn nhất đang được sử dụng trên bất kỳ một mẫu xe thương mại nào. Nhưng đây mới chỉ là một phần của hệ động lực trên 296 GTB, phần còn lại là một mô-tơ điện mạnh 164 mã lực (122kW) nằm giữa động cơ V6 và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Khi cộng lại, chúng cho công suất tổng lên tới 819 mã lực (830PS) và mô-men xoắn 740Nm - vượt tới 296 mã lực so với F8 Tributo và hoàn toàn "trên cơ" chiếc McLaren Artura cũng có hệ động lực V6 Hybrid, nhưng chỉ đạt 671 mã lực.
 Ferrari 296 GTB có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, 0-200km/h trong 7,3 giây và tốc độ tối đa trên 330km/h. Ngoài ra xe chỉ mất 1,21 phút để chạy hết một vòng đường đua Fiorano - nhanh hơn F8 Tributo 1,5 giây. 

Tương tự như trên SF90 Stradale, đối với những khách hàng muốn khai thác tối đa sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe, đặc biệt là trên đường đua, 296 GTB cũng đi kèm với tùy chọn gói trang bị thể thao Assetto Fiorano, bao gồm các chi tiết vật liệu nhẹ và nâng cao khí động học của xe.

 Loạt hình ảnh chiếc 296 GTB trong bài này là đã được trang bị gói thể thao Assetto Fiorano. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt và có nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT được sử dụng chuyên biệt trên đường đua; các phần bằng sợi carbon chịu lực cao trên cản trước có thể mang đến thêm 10kg lực nén xuống, kính khoang động cơ Lexan® phía sau và tối ưu hóa sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon cho cả cabin và các thành phần ngoại thất.
Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano tham gia vào quá trình vận hành xe hơn và không chỉ đơn thuần là thay thế các phần. Một số thành phần yêu cầu cấu trúc bản tiêu chuẩn phải được thiết kế lại, điển hình như cửa, dẫn đến trọng lượng tổng thể của xe nhẹ hơn 12kg.
Cuối cùng, một tùy chọn sơn trang trí đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc 250 Le Mans cũng có thể được đặt hàng dành riêng cho những khách hàng lựa chọn gói Assetto Fiorano. Với thiết kế ấn tượng chạy dọc từ hai bên phía trước thân xe và bó sát vào lưới tản nhiệt trung tâm. Tiếp sau đó phong cách này tiếp tục chạy dọc theo nắp ca-pô lên nóc xe và sau đó xuống cánh gió sau. 

Xem thêm hình ảnh về chiếc Ferrari 296 GTB với gói Assetto Fiorano với trang trí lấy cảm hứng từ chiếc 250 Le Mans. 

 
 

H.M

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status