Giám đốc PEGA hứa “loại bỏ xe máy xăng” với xe điện đột phá sắp ra mắt Việt Nam

    Chia sẻ
Với một mẫu xe điện đột phá sắp ra mắt trong tháng 1/2020, ông Đoàn Ngọc Linh - Giám đốc điều hành PEGA tự tin sẽ có thể cạnh tranh với các mẫu xe máy xăng truyền thống.

Vào ngày 20/12/2019, Công ty cổ phần xe máy điện PEGA đã tổ chức một cuộc họp báo ngắn hé lộ về mẫu xe điện mới chuẩn bị được hãng ra mắt. Tại buổi họp báo, ông Đoàn Ngọc Linh - Giám đốc điều hành PEGA đã có những chia sẻ về mẫu xe mới này nói riêng cũng như thị trường xe điện Việt Nam và chiến lược của hãng để thực hiện "lời hứa loại bỏ xe máy xăng".

 Ông Đoàn Ngọc Linh.
 Theo ông Linh, một mẫu xe máy điện mới sẽ chính thức được PEGA ra mắt vào ngày 11/1/2020 tới đây. Những thông tin chi tiết về mẫu xe này hiện vẫn được hãng giữ bí mật, tuy nhiên ông Linh có chia sẻ rằng nó sẽ có giá "rất cạnh tranh", chất lượng "cực cao" và động cơ khoẻ để cho tải trọng tối đa 250kg. PEGA đã tự nghiên cứu thiết kế phát triển khuôn mẫu cho mẫu xe mới này, đồng thời sử dụng các linh kiện chất lượng cao nhập từ Trung Quốc, Đức... Ông Linh cũng dự đoán mẫu xe máy điện mới của Pega rất có thể gây ra nhiều tranh cãi về kiểu dáng và công nghệ.
 PEGA New Tech.
 Như vậy mẫu xe điện PEGA mới sẽ ra mắt sau đúng 1 năm kể từ khi chiếc New Tech của hãng "trình làng" khách hàng Việt. Ông Linh thừa nhận rằng dù có thông số ấn tượng, nhưng PEGA New Tech có lượng bán không cao. Mặc dù vậy, PEGA vẫn nhận được những tín hiệu tốt từ thị trường để có thể rút kinh nghiệm và phát triển ra mẫu xe mới sắp ra mắt phù hợp hơn. Với mẫu xe mới này, PEGA vẫn đang trong quá trình thực hiện "lời hứa loại bỏ xe máy xăng" của mình.
 Theo ông Linh, nếu như mọi việc hoàn toàn thuận lợi, "lời hứa loại bỏ xe máy xăng" của PEGA sẽ có thể trở thành sự thật trong 5 năm và hiện tại, hãng đã đi được 1,5 năm. Tuy nhiên ông cũng chia sẻ rằng đây là một thách thức không nhỏ bởi 2 lý do chính: các công ty công nghiệp phụ trợ để tạo ra xe điện tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của hãng, và người dùng chưa có lòng tin với xe điện.
 Để giải quyết vấn đề thứ nhất, ông Linh cho biết đã hợp tác và mời các nhà cung ứng linh kiện về Việt Nam để hỗ trợ PEGA, trong khi ông tin rằng vấn đề thứ 2 sẽ được cải thiện nhờ các sản phẩm tốt cho khách hàng. Theo ông Linh và PEGA định nghĩa, "tốt" ở đây có nghĩa là sản phẩm có giá rẻ nhất, nhưng đem lại nhiều giá trị nhất đối với người tiêu dùng. Đó cũng là lý do khiến PEGA tập trung vào công nghệ pin và phần mềm điều khiển trên xe điện để tối ưu hiệu năng và tầm hoạt động, thay vì đầu tư mở ra các trạm sạc pin/đổi pin và tính chi phí vào giá xe.

 Cuối cùng, trong bối cảnh thị trường xe máy điện đang dần "nóng" lên bởi sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu nước ngoài gần đây như MBI, Yadea hay Việt Nam như Yadea, ông Linh cũng chia sẻ rằng PEGA không coi các hãng xe này là đối thủ. Thay vào đó, họ như những người bạn đồng hành để cùng với PEGA thực hiện mục tiêu "phổ cập hoá" xe điện chất lượng cao, tiến tới thực hiện mục tiêu "lời hứa loại bỏ xe máy xăng".


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status