Giá xăng tăng chạm ngưỡng 30.000đ/l, cặp đôi bán tải "khủng long bạo chúa" RAM 1500 TRX lại về Việt Nam

    Chia sẻ
 
Cả 2 chiếc siêu bán tải RAM 1500 TRX mới cập cảng Việt Nam đều có màu cam chói lọi hơn chiếc đầu tiên ra mắt thị trường vào đầu năm nay.

Vào ngày 9/1/2022, mẫu siêu bán tải thương mại mạnh nhất Thế giới RAM 1500 TRX đã ra mắt Việt Nam với mức giá niêm yết lên tới 7,9 tỷ đồng. Dù là một mẫu xe "khủng" nhưng RAM 1500 TRX được cho là kén khách ở nước ta vì ngoài giá cao hay kích thước khổng lồ, động cơ siêu nạp V8 6.2l của chiếc xe trung bình "ăn" tới gần 20l xăng/100km. Mặc dù vậy có vẻ như những khó khăn này không làm nản lòng một số người đam mê vì lại có thêm 2 chiếc 1500 TRX nữa cập cảng Việt Nam và hiện đã được chở đi bằng xe chuyên dụng.

Như vậy hiện nay đã có tổng cộng 3 chiếc RAM 1500 TRX có mặt tại Việt Nam Trong khi chiếc đầu tiên ra mắt hồi đầu năm có màu đen bóng, cả 2 chiếc xe mới về đều được sơn màu cam bắt mắt hơn và trang trí với bộ decal màu đen. Ngoài ra chúng còn khác biệt một chút so với chiếc xe đầu tiên ở mâm phay 2 tông màu và không lắp sẵn baga thể thao trên thùng sau.
 Những đặc điểm này cho thấy 2 chiếc RAM 1500 TRX mới về nhiều khả năng thuộc phiên bản Ignition đặc biệt, được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái tại Mỹ và chỉ có 875 chiếc được sản xuất. Nếu đúng như vậy, chúng còn có thêm các trang bị như cửa sổ trời panorama và thùng được phủ lớp phủ chống trầy, chống trượt siêu bền. Ở bên trong cabin, màu cam được sử dụng cho chỉ thêu nội thất và màn hình có logo TRX cũng với màu này.
 Giống như bản thường, RAM 1500 TRX Ignition vẫn trang bị động cơ V8 6.2l siêu nạp cho công suất tối đa 702 mã lực và mô-men xoắn 881Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số tự động 8 cấp ZF, "khủng long bạo chúa" làng bán tải này mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h; 0-161km/h trong 10,5 giây, chạy hết đường thẳng 400m drag trong 12,9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 190km/h. 
Những con số này một lần nữa khiến Ram 1500 TRX trở thành mẫu bán tải thương mại nhanh nhất Thế giới. Nhưng Ram không chỉ đơn thuần thả khối máy V8 Hellcat vào khoang máy của chiếc 1500, họ còn phải gia cường lại bộ khung xe với các dầm thép dầy, nặng hơn và bổ sung thêm thép chịu lực cao ở nhiều vị trí. Ngoài ra hệ truyền động, chassis và "dàn chân" của xe cũng có nhiều nâng cấp đáng giá so với những chiếc RAM 1500 thường.

Ảnh: Nguyễn Tuân


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status