Được thay thế bằng đời mới toanh, bán tải Isuzu D-Max thế hệ cũ vẫn có hậu duệ tới từ Trung Quốc

    Chia sẻ
Chiếc bán tải Isuzu D-Max thế hệ thứ 2 hiện vẫn được tiếp tục sản xuất tại Trung Quốc, nhưng với một nhận dạng và cái tên mới là Qingling Taga H.

Mặc dù là một mẫu xe dựa hoàn toàn trên Isuzu D-Max thế hệ trước, nhưng hoàn toàn không có một sự đạo nhái nào xảy ra với Qingling Taga H. Qingling là một hãng ô tô tương đối nhỏ của Trung Quốc, được cấp phép bởi Isuzu sản xuất tất cả các loại ô tô mang nhãn hiệu Isuzu. Cái tên lạ lẫm này được biết đến nhiều nhất với việc sản xuất chiếc Isuzu VehiCROSS cho thị trường Trung Quốc vào cuối những năm 1990.

 Quay trở lại với Taga H, bất kỳ người yêu xe nào cũng có thể dễ dàng nhận ra phần cabin của chiếc xe y hệt như nền tảng D-Max. Tuy nhiên Qingling đã tạo nét riêng cho chiếc bán tải của mình với phần đầu và đuôi mới. Đầu xe gợi nhớ tới những chiếc Chevrolet với lưới tản nhiệt lớn, nối liền các đèn pha bóng projector và các đường nét góc cạnh. Ở phía sau, Taga H cũng có những đèn hậu LED hiện đại, nắp thùng dập nổi và cản sau được tích hợp bậc lên xuống.
Tuỳ từng phiên bản, Qingling có thể trang bị thêm baga kiểu thể thao cho thùng sau. Một điểm lạ mà không một chiếc bán tải nào hiện tại trên thị trường có được ở Qingling Taga H đó là những móc chăng dây nằm hai bên thùng xe. Các kích thước tổng thể của mẫu xe này khá lớn với chiều (D x R x C) lần lượt là (5.660 x 1.885 x 1.800mm) và trục cơ sở 3.406mm. Trong đó riêng thùng có kích thước (1.800 x 1.885 x 480)mm.
 Trong khi có ngoại thất còn gợi nhớ về D-Max đời cũ thì ở bên trong cabin, Qingling đã tái thiết kế lại hoàn toàn nội thất của Taga H. Thiết kế bảng táp-lô của chiếc xe trông khá thoáng và hiện đại, được trang trí bằng các chi tiết mạ bóng sang trọng. Nằm ở vị trí trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch đặt thẳng đứng trông hơi "lạc tông", trong khi bên cạnh là bảng đồng hồ full màn hình màu kỹ thuật số.
 Không có gì đặc biệt nằm ở dưới khoang máy Qingling Taga H khi toàn bộ các phiên bản động cơ cũng là của Isuzu. Đầu tiên là  động cơ 3.0 turbo diesel công suất 143 mã lực và 320Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ còn lại là loại xăng 1.8 turbo với công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310Nm. Phiên bản này có thể là một trong những mẫu xe 1.8 turbo mạnh nhất trên thị trường xe hơi Trung Quốc hiện nay.
 Tại Trung Quốc, giá bán của Qingling Taga H nằm từ 104.200 tới 139.800 NDT (tương đương 370 và 497 triệu đồng).
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status