Diện kiến KTM RC 125 và RC 390 2022: Hai mẫu sportbike hàng đầu phân khúc

    Chia sẻ
RC 390 và RC 125 2022 mới đều thuộc dòng sportbike của KTM. Cả hai sở hữu thiết kế mới, điều chỉnh về tính công thái, động cơ đạt tiêu chuẩn Euro5 và cập nhật các trang bị điện tử.

Mới đây KTM đã chính thức ra mắt hai mẫu xe thế hệ mới thuộc dòng sportbike là RC 390 và RC 125 2022. Cả hai đều sở hữu hệ thống khung sườn hoàn toàn mới cùng những điều chỉnh về tính công thái, nâng cấp động cơ đạt tiêu chuẩn Euro5 và cập nhật trang bị những điện tử.  

 

Điểm khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất giữa KTM RC 125/390 2022 mới với thế hệ trước đây, chính là diện mạo bên ngoài lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua MotoGP của hãng kết hợp cùng bộ tem với hai tông màu phối độc đáo. Việc tái thiết kế không chỉ tăng kích thước tổng thể cho dòng sản phẩm RC mà còn tối ưu tính khí động học ở tốc độ cao. Bộ quây theo kiểu các lớp xếp tầng nhằm hướng luồng không khí ra khỏi người lái. Đặc biệt, dàn áo có thể dễ dàng tháo lắp nhờ việc hạn chế sử dụng ốc vít.

Tính công thái của RC 125 và 390 cũng đã cải thiện, khu vực tiếp xúc với hai đầu khối trên bình xăng làm thon gọn hơn và bình xăng được tạo hình lại với dung tích tăng lên là 13,7 lít. Đuôi xe có thiết kế tối giản nhưng vẫn mang tới sự thoải mái cho người ngồi sau với diện tích yên lớn.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình TFT màu có khả năng kết nối với điện thoại thông minh với ứng dụng KTM MY RIDE. Tuy nhiên cập nhật đáng chú ý nhất của RC 125 và RC 390 lại nằm bên dưới dàn chân.

Dòng sản phẩm RC 2022 của KTM tập trung vào việc giảm trọng lượng. Cặp mâm của phiên bản mới nhẹ hơn 3,4kg so với thế hệ trước, trong khi hệ thống phanh ByBre mới giảm được 960gr. Tương tự khung sườn sau khi chuyển sang dạng lắp ghép đã giảm trọng lượng tới 1,5kg.

Hệ thống treo WP APEX hoàn toàn mới với phuộc trước USD và phuộc sau monoshock được trang bị trên cả hai phiên bản, đối với KTM RC 390 hoàn toàn có thể điều chỉnh tải trọng và độ phản hồi, trong khi RC 125 chỉ có thể tùy chỉnh tải trước ở phuộc sau.

Rào cản lớn nhất trong năm 2022 là đạt tiêu chuẩn Euro5 trên hai khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 373cc và 125cc, tuy nhiên KTM vẫn hoàn toàn đáp ứng được điều kiện này, không những vậy cả hai phiên bản còn được cải thiện mô-men xoắn.
Để làm được điều này hãng xe Áo đã tăng thể tích hộp lọc gió lên 40%, điều chỉnh hệ thống phun xăng trên bản mạp mới và hệ thống ống xả. Do vậy KTM RC 390 vẫn giữ công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37Nm còn RC 125 là 15 mã lực.

Sau khi ra mắt KTM RC90 2022 trở thành một trong những chiếc sportbike cỡ nhỏ sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường. Mẫu xe này được trang bị một loạt hệ thống điện tử hỗ trợ người lái như Supermoto ABS, ABS Cornering, kiểm soát lực kéo trong của và tùy chọn Quickshifter+. Đối với phiên bản RC 125 trang bị không có gì thay đổi vẫn là ABS 2 kênh tiêu chuẩn.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status