Diện kiến BMW R 18 B và R 18 Transcontinental: 2 biến thể mới trong bộ sưu tập “Big Boxer”

    Chia sẻ
BMW Motorrad mở rộng dòng sản phẩm “Big Boxer” của mình bằng hai mẫu xe mới là R 18 B và R 18 Transcontinental, dựa trên nền tảng động cơ 1.802cc nhưng được bổ sung thêm nhiều công nghệ.

 

Trong dòng sản phẩm “Big Boxer” hiện tại của BMW Motorrad, bên cạnh R 18 và R 18 Classic vừa cập nhật phiên bản 2022 nhà sản xuất vùng Bavaria đã bổ sung thêm hai mẫu xe mới là R 18 B (Bagger) và R 18 Transcontinental. Cả hai sở hữu phong cách thiết kế mới gợi nhớ đến hình ảnh quen thuộc của những chiếc cruiser truyền thống của thương hiệu Harley-Davidson tới từ Milwaukee - Mỹ. 

Cả hai biến thể R 18 mới đều được trang bị bộ quây hình cánh dơi phía trước, trong đó R 18 Transcontinental có một tấm kính gió cao không điều chỉnh được còn R 18 B kính chắn gió thấp hơn. Biến thể Transcontinental mang cấu hình của một mẫu xe touring nên được trang bị đủ 3 thùng, đèn trợ sáng, khung chống đổ, bàn để chân rộng rãi và hệ thống sưởi yên.

Ngược lại, phiên bản R 18 B lại theo phong cách cổ điển của những chiếc bagger truyền thống tới từ nước Mỹ. Do đó phần đuôi xe được tạo hình mềm mại, yên xe mỏng và chỉ có hai thùng hông. Nằm phía sau bộ quây trước trên cả hai biến thể là màn hình màu TFT kích thước 10,25inch và 4 cụm đồng hồ analog tròn.

BMW Motorrad đã nâng dung tích bình xăng hai mẫu xe mới lên 24 lít so với phiên bản R 18 tiêu chuẩn. Hãng xe Đức cũng điều chỉnh lại bộ khung thép ống đôi để phù hợp với bình xăng mới cũng như vị trí của hai người ngồi và toàn bộ các thùng hành lý. Hệ thống treo với phuộc trước ống lồng đường kính 49mm, phuộc sau monoshock và hành trình của hai giảm xóc là 120mm. Mâm trước 19inch trang bị đĩa đôi 300mm cùng kẹp phanh 4 piston và mâm sau 16inch với đĩa đơn. 

“Trái tim” của R 18B và R 18 Transcontinental vẫn dựa trên nền tảng cỗ máy “Big Boxer” dung tích 1.802cc, làm mát bằng gió đặc trưng của mẫu R 18 trước đó, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750rpm và mô-men xoắn 158Nm tại 3.000rpm, trong đó 150Nm đạt ở dải tua từ 2.000 – 4.000rpm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp khô chống trượt và truyền chuyển động thông qua trục các-đăng. Ngoài ra BMW Motorrad cũng cung cấp cho hai phiên bản tùy chọn số lùi để thuận tiện trong việc di chuyển.

Các công nghệ hỗ trợ người điều khiển được trang bị trên hai biến thể mới gồm ga điện tử với 3 chế độ lái “Rain”, “Roll” và “Rock”, hệ thống kiểm soát ổn định tự động  (ASC), kiểm soát lực kéo động cơ (MSR), kiểm soát hành trình (DCC). Ngoài ra có thêm tùy chọn Kiểm soát khởi hành ngang dốc (HSC) giúp khởi hành lên dốc dễ dàng và Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) sử dụng cảm biến radar nằm ẩn bên trong bộ quây gió để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Hệ thống âm thanh trang bị trên R 18 Transcontinental và R 18B được phát triển từ quá trình hợp tác giữa thương hiệu Marshall và BMW với bộ loa hai chiều đặt phía trước. Ngoài ra có thêm hai tùy chọn gồm Marshall Gold Series Stage 1 và Stage 2 với tối đa 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm có công suất 280 watt.

Hãng xe Đức cung cấp cho cả hai mẫu xe ba lựa chọn màu sắc gồm đen bóng, 719 Galaxy Dust và Manhattan mờ, bên cạnh đó là phiên bản “First Edition” với màu sơn độc quyền cùng các chi tiết mạ chrom. BMW còn có cả gói “Option 719” với nhiều phụ kiện cao cấp. Hiện tại R 18B có giá bán 21.945 USD (504 triệu đồng) và R 18 Transcontinental là 24.995 USD (574 triệu đồng).

 gia đình BMW Big Boxer
 
 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status