Đây là những gì mà Yamaha tung ra để chiều dòng dân mê “cào cào” chuyên nghiệp với đời xe 2021

    Chia sẻ
Vẫn có đủ các mức dung tích từ 65 tới 450cc, tuy nhiên điểm nhấn thực sự của dòng "cào cào" motorcross chuyên nghiệp Yamaha YZ nằm ở phiên bản YZ250.

Yamaha vừa công bố loạt mô tô địa hình motocross chuyên nghiệp đời 2021, trong đó bao gồm chiếc YZ250F có những sự tinh chỉnh phần động cơ, hệ thống khung sườn thay đổi, hệ thống treo và phanh mới. Cụ thể hơn,  Yamaha YZ250F 2021 mới đã được thiết kế lại mang đến sự hoàn thiện hơn và hiệu quả về công suất cũng được nâng lên.

Yamaha YZ250F 
  Động cơ 250cc mới của xe có dạng 4 kỳ khởi động bằng điện, làm mát bằng dung dịch với phần đầu qui-lát có kích thước của cổng hút/xả được mở rộng, hệ thống ống xả thay đổi và ECU chạy map mới. Bên cạnh những thay đổi này là những cải tiến khác như hệ truyền động, trục cam thay đổi, tay côn dây đã chuyển thành côn dầu. Tất cả đều giúp tăng công suát cực đại cho chiếu xe từ vòng tua trung bình đến cao trong khi vẫn đáp ứng được mô-men xoắn từ ga đầu đến ga cuối.
 Các điều chỉnh cụ thể cho YZ250F gồm hệ thống khung đôi làm bằng vật liệu nhôm nhẹ, giá đỡ động cơ phía dưới thiết kế với các điểm uốn được tính lại để cải thiện khả năng hấp thụ lực va chạm, lực kéo và đem đến hiệu suất cao khi vào cua. Phuộc trước KYB có thể điều chỉnh với độ phản hồi tốt khi chạy tốc độ cao, mang lại sự cân bằng đáng kể trong việc vượt địa hình hiểm trở.
Giảm xóc sau KYB thay đổi các đặc tính để phù hợp với hệ thống khung mới. Nhiều bộ phận khác của hệ thống khung như chảng ba, gù nâng ghi-đông và trục bánh trước cũng được thiết kế lại để hỗ trợ cho hệ khung mới. Cụm phanh trước và sau sự dụng vật liệu nhẹ, để cải thiện hiệu quả phanh phần má phanh đã tăng bề mặt tiếp xúc giữa má và đĩa, đường kính đĩa phành trước/sau tăng lên 270mm/240mm.
Yamaha YZ250F Monster Energy Yamaha Racing 
 YZ250F mang đến nhiều lợi thế cho các tay đua ngay trước điểm xuất phát. Nhiều trang bị tiêu chuẩn như khởi động điện, ắc-qui lithium nhẹ, và việc phân bổ hợp lý khối lượng các bộ phận trên xe để giữ được độ cân bằng đã giúp cho hiệu năng của chiếc "cào cào" này càng được nâng cao. Các tay đua có thể điều chỉnh hiệu suất của động cơ ngay trên chiếc điện thoại Smartphone của họ bằng kết nối không dây tích hợp sẵn trên ECU thông qua ứng dụng Yamaha Power Tuner hoàn toàn miễn phí.
Sau khi điều chỉnh các thông số, các tay đua có thể lựa chọn giữ hai map vừa lập trình trên ECU để phù hợp với điều kiện chạy thông qua công tắc chuyển được gắn bên trái tay lái. Phiên bản YZ250F 2021 được bổ sung màu và tem mới Team Yamaha Blue Core với mong muốn khát khao chiến thắng.
Yamaha YZ450F 

YZ450F 2021

YZ450F 2021 trở lại với loạt trang bị hàng “top” kể từ lần đầu tiên mẫu YZ450F 2020 được ra mắt, bao gồm động cơ, đầu qui-lát, hệ khung và các tính năng công nghệ được nâng cấp mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn và điều khiển dễ dàng hơn. Trong giải đua các tay đua có thể tăng tốc nhanh và mượt mà hơn khi xuất phát thông qua hệ thống kiểm soát đề-pa (Yamaha’s Launch Control System). Hệ thống kết nối không dây trên ECU thông qua ứng Yamaha Power Tuner để điều chỉnh công suất động cơ bằng nút công tắc chuyển map cũng giống trên YZ250F.

Yamaha YZ125 
 

YZ125 và YZ250 2021

Các mẫu xe Yamaha YZ125 và YZ250 đưa trở lại vào năm 2021 để hoàn thiện đủ các phân khúc từ nhỏ đến lớn của hãng Yamaha. Với kiểu dáng hiện đại, khung nhôm nhẹ và phuộc trước, sau thương hiệu KYB có thể điều chỉnh được. YZ125 và YZ250 2021 tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho nhiều tay lái trong các giải đua với công suất mạnh mẽ, độ bền vượt trội và hệ thống khung sườn ổn định.

Yamaha YZ85 
 

YZ65 và YZ85 2021

Hai mẫu cào cào cho các tay đua “nhí” phiên bản 2021 tiếp tục sẵn sàng để phục cho những giải đua trẻ. YZ65 và YZ85 được trang bị động cơ 2 kỳ 65cc và 85cc đem tới cảm xúc đặc biệt so với máy 4 kỳ khi điều khiển. Với hệ thống van điện của Yamaha, các động cơ này cung cấp sức mạnh và mô-men xoắn trải đều trên từng giải tua mà không hề thất thoát công suất ở giải tua cao. 

Yamaha YZ65 
Toàn bộ hệ thống phuộc thương hiệu KYB có thể điều chỉnh với phuộc trước upside-down đường kính 36mm và phuộc sau lò xo trụ đơn trang bị bình dầu rời. Ghi đông có thể điều chỉnh 4 vị trí trên gù nâng cũng như khả năng điều chỉnh vị trí gách chân để phù hợp với thể trạng người điều khiển mang đến cảm giác lái thoải mái nhất. Cuối cùng với khả năng bảo trì dễ dàng của động cơ hai kỳ và độ bền đã được Yamaha chứng minh, YZ65 và YZ85 2021 làm ra để cho các tay đua “nhí” 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status