Dân chơi Việt sắp có sedan thể thao Mercedes-AMG C 43 4MATIC "giá mềm", lắp ráp trong nước

    Chia sẻ
 
Với việc lần đầu tiên lắp ráp một mẫu xe hiệu năng cao ở Việt Nam là Mercedes-AMG C 43 4MATIC, hãng xe sang Đức đang đưa hiệu năng cao tới gần hơn tới khách hàng Việt.

Tại lễ hội lái thử xe Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF 2022) được tổ chức từ ngày 21-25/9 tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội, ngoài việc trưng bày và lái thử các dòng xe hiệu năng cao AMG, hãng xe sang Đức cũng hé lộ sẽ lần đầu tiên lắp ráp một chiếc AMG ở Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu xe này là Mercedes-AMG C 43 4MATIC, vốn mới chỉ vừa ra mắt Thế giới trong tháng 4 vừa qua.

 Ông Bradley Kelly - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ trong khuôn khổ MBDF 2022: "Chúng tôi rất hào hứng khi có thể thông tin đến tất cả các bạn rằng một dòng xe AMG nổi tiếng sẽ được MBV chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi".
Để có thể lắp ráp những dòng xe hiệu năng cao như AMG, trong những năm gần đây MBV đã liên tục nâng cấp và phát triển dây chuyền sản xuất tại Việt Nam. Gần đây nhất, trong năm ngoái và năm nay hãng đã đầu tư tới 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân trong quá trình sản xuất lắp ráp - một vài trong số đó lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam.
 Mặc dù được lắp ráp trong nước nhưng riêng với động cơ, C 43 bản CKD vẫn tuân thủ theo triết lý "One Man, One Engine" hay Một Kỹ Sư, Một Động Cơ của AMG từ xưa tới nay. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ vẫn được trang bị cỗ máy được tạo ra ở nhà máy của AMG tại Affalterbach, Đức. Chính nhờ triết lý này, mỗi dòng xe AMG được xuất xưởng đều mang một nét đặc trưng của người tạo ra nó.
 Điểm làm nên sự khác biệt ở C 43 2023 nằm ở khối động cơ M139l 2.0L tăng áp được hiệu chỉnh thêm bộ đề với nguồn pin 48V mang lại công suất 402 mã lực tại 6.750 v/p và mô-men xoắn đạt 500Nm tại 5.000 v/p. Đáng chú ý, động cơ này cũng áp dụng công nghệ tăng áp điện (electric turbocharger) thừa hưởng từ công nghệ xe đua F1, tương tự như trên động cơ 2.0L của AMG SL 43 - chiếc xe thương mại đầu tiên thế giới áp dụng công nghệ này.
 Sức mạnh của khối động cơ này được truyền qua hộp số ly hợp kép ướt 9 cấp của AMG đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tỉ lệ phân chia của hệ dẫn động 4MATIC trên C 43 2023 nằm ở mức 31% - 69% ở cầu trước và cầu sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, giúp nó trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn ở những cung đường, góc cua hẹp.
 Dĩ nhiên, với sức mạnh ấn tượng sản sinh ra từ khối động cơ 2.0L cực mạnh, C 43 2023 sẽ trang bị bốn chế độ lái Individual, Comfort, Sport và Sport+ bao gồm cả chức năng Race Start được thiết kế riêng để tối ưu khả năng tăng tốc của xe. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây với bản sedan (4,7 giây với bản wagon) và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử của xe là 250km/h với mâm 18 inch. Tốc độ cao nhất của xe có thể tăng lên 265km/h nếu như khách hàng chịu chi để trang bị bộ mâm 19/20 inch tùy chọn.
 Những thay đổi dễ nhận dạng nhất trên C 43 2023 nằm ở bộ lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của AMG. Cản trước của xe được thiết kế lại mang dáng vẻ hung hãn và hiếu chiến hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn của C-Class. "Dàn chân" của C 43 2023 sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch có thiết kế đa chấu kép thể thao nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và cao cấp. Nhìn từ đuôi xe, chiếc C-Class hiệu suất cao trang bị 4 ống xả và cản sau được làm góc cạnh với các đường gân khuếch tán khí động học khỏe khoắn.
 Tổng thể thiết kế khoang cabin trên xe không có gì khác biệt so với các mẫu xe tiêu chuẩn của C-Class nhưng những chiếc ghế AMG sẽ được bọc bằng da Artico với các điểm nhấn chỉ đỏ chạy xung quanh. Vô lăng D-Cut là chi tiết không thể thiếu trên các chiếc xe hiệu suất cao của “Merc”, đi kèm với bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Bảng đồng hồ sau vô lăng có kích thước 12,3 inch trong khi màn hình trung tâm có kích thước 11,9 inch sử dụng hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2 mới nhất.
 Hiện MBV chưa công bố thời điểm ra mắt cụ thể của C 43 lắp ráp trong nước, chỉ cho biết sự kiện ra mắt xe sẽ được thông báo cụ thể trong thời gian tới. Tuy nhiên có khả năng chiếc xe sẽ được ra mắt vào năm sau, vì hãng có chia sẻ "năm 2023 sắp tới đây sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam.

 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status