Công ty mới của nhà thiết kế “trượt thầu” VinFast cùng lúc tung ra 3 siêu xe cực “dị“

    Chia sẻ
Cả 3 chiếc siêu xe mới của GFG Style đều sở hữu kiểu dáng khác biệt với các mẫu xe trên thị trường, cũng như đều sử dụng động cơ điện của tương lai.

GFG Style là một studio được thành lập bởi hai cha con thiết kế Giorgetto và Fabrizio Giugiaro. Trong đó người cha Giorgetto Giugiaro đã quá nổi danh trong Thế giới xe khi từng thành lập ItalDesign Giugiaro S.p.A. Trong lịch sử, ItalDesign từng để lại cho hậu thế nhiều mẫu xe kinh điển, và cũng là 1 trong số những studio được VinFast lựa chọn để tạo mẫu trong cuộc bình chọn cách đây hơn 1 năm. Quay trở lại với GFG Style, dù mới bước sang tuổi thứ 4 nhưng studio này đã đã kịp để lại dấu ấn với loạt xe concept độc đáo.

 Theo kế hoạch GFG Style sẽ trưng bày ba mẫu xe ý tưởng mới nhất của mình tại triển lãm Geneva lần thứ 90. Nhưng vì lo sợ khả năng lây truyền virus Corona, sự kiện này đã bị hủy bỏ. Kết quả là bộ ba model của GFG Style mới chỉ xuất hiện online. Được biết, trong số 3 model này, Vision 2030 đã lộ diện từ cuối năm 2019 và ra mắt chính thức tại triển lãm Riyard Motor Show (A-rập Xê-út). Trong khi đó, Vision 2030 Desert Raid và Bandini Dora thì chưa một lần được công bố trước đây.

 Như tin đã đưa, Vision 2030 là một chiếc xe hướng đến tương lai, đúng như tên gọi của mình. Được mô tả là một hypercar, chiếc xe này gây ấn tượng ở phong cách thiết kế khác biệt, kết hợp chất thể thao, hầm hố của một siêu xe thông thường với những đặc tính của một chiếc xe việt dã. GFG Style cho biết Vision 2030 được tạo ra để có thể chinh phục mọi địa hình ở tốc độ cao. 
 Vision 2030 cũng được xây dựng trên kết cấu trọng lượng nhẹ của siêu xe thể thao điển hình. Là một sản phẩm dành cho tương lai, mẫu hypercar này cũng được trang bị hệ thống động cơ điện sản sinh công suất đạt 510 mã lực và 680Nm mô-men xoắn. Theo ước tính của nhà sản xuất, Vision 2030 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 250km/h. Với khối pin 90kWh, siêu xe độc đáo này có thể chạy liên tục hơn 450km sau khi nạp đầy năng lượng.
 
 Về bản chất, Vision 2030 Desert Raid là một phiên bản tiến hóa của Vision 2030. Nhưng khác với model nguyên bản, Desert Raid chỉ chú trọng vào nhu cầu off-road. Tương ứng với đó là những cài đặt chuyên biệt ở hệ thống treo để tối ưu khả năng việt dã của xe.  Desert Raid nhìn chung là giống hệt với Vision 2030, từ kết cấu khung không gian bằng nhôm, bodykit bằng sợi các-bon, hệ thống động lực, dẫn động 4 bánh cho tới cabin 2 chỗ ngồi. Ngay cả thông số vận hành cũng không có gì khác nhau.
 Thế nhưng, GFG Style vẫn không quên điều chỉnh một số khu vực. Cụ thể, trục xe được nới rộng thêm trong khi lốp xe được sử dụng là loại chuyên dụng để đi trên cát, bên cạnh đó bổ sung các tấm chắn bùn bằng sợi các-bon. Khoảng sáng gầm xe cũng được cố định ở mức 240mm chứ không thay đổi linh hoạt như ở Vision 2030.
 
 
 
 
 
 Trong khi đó, Bandini Dora lại là một siêu xe thể thao thuần chủng, không mang thiên hướng thuần off-road như Desert Raid hay đa địa hình như Vision 2030. Theo tìm hiểu, Bandini là một thương hiệu xe thể thao được thành lập vào năm 1946 bởi Ilario Bandini, một doanh nhân có niềm đam mê với xe đua. GFG Style cho biết Bandini Dora được tạo ra dựa để tái hiện tinh hoa của thương hiệu này.

Tương tự như hai người anh em Vision 2030, Bandini Dora cũng tỏ ra rất ‘dị’ về phần thiết kế. Về tổng thể, Bandini Dora mang kiểu dáng của một siêu xe mui trần. Nhưng GFG Style đã mang đến cho chiếc xe này một diện mạo rất hiện đại nhưng cũng phần nào cho thấy nét hoài cổ (retro), nhất là khi nhìn từ hai bên. 
Phần đặc biệt nhất ở ngoại thất của Bandini Dora có lẽ là hai trụ pillar được vuốt dài ra phía sau và kết nối trực tiếp với cánh đuôi. Thiết kế này như thể được lấy cảm hứng từ một số mẫu máy bay cánh bằng. Khoảng cách giữa hai trục xe cũng lớn hơn bình thường còn đầu mũi và đuôi xe (tính từ hai trục tới hai đầu) thì lại siêu ngắn. Được biết, cánh đuôi này cũng có thể tự điều chỉnh tùy theo nhu cầu về hiệu năng khí động học. 
 Theo công bố, Bandini Dora có chiều dài tổng thể 4,8 mét nhưng trục cơ sở đạt tới 3 mét, tương đương với những dòng sedan cỡ lớn. Thế nên, với chiều cao tổng thể của xe thì chưa đến 1,2 mét cùng bề rộng 2 mét. Bandini Dora mang đến cảm giác thấp bè rất điển hình.
Bước qua bộ cửa cắt kéo là khoang nội thất ‘sang chảnh’, hiện đại và không kém phần thể thao. Những vật liệu cao cấp như da thuộc hay sợi các-bon tất nhiên là cũng góp mặt Bandini Dora sử dụng vô-lăng kiểu xe đua đi kèm với hệ thống các màn hình giúp tài xế dễ kiểm soát hơn và hướng đến một cabin không phím bấm. Được biết, cột lái cũng như các bàn đạp có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của người lái. Cách phối màu ở nội thất của chiếc xe cũng là một điểm đáng chú ý. 
 Giống như 2 bản concept Vision 2030, Bandini Dora cũng được phát triển với kết cấu khung không gian bằng nhôm và phần vỏ xe bằng sợi các-bon để tối ưu trọng lượng. Cội nguồn sức mạnh của siêu xe này đến từ cặp mô-tơ điện phân bố ở hai cầu. Tổng công suất của hệ thống này đạt 536 mã lực, đi kèm 680Nm sức kéo. 
 Nguồn năng lượng này được truyền tới cả 4 bánh, cho phép Bandini Dora đạt vận tốc 100km/h chỉ sau 3,3 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa, dung lượng pin và phạm vi hoạt động của chiếc xe đều tương đương với hai model Vision 2030.

Lương Trung

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status