Chuyển sang xe điện, Audi vẫn không quên truyền thống hiệu năng cao với cặp đôi E-Tron S

    Chia sẻ
 
Cũng giống như nhiều dòng xe sử dụng động cơ đốt trong khác của hãng, chiếc SUV điện Audi e-tron cũng có các bản thể thao S với cả 2 kiểu dáng thân xe.

Mặc dù đã được hé lộ từ cuối tháng 2 năm nay nhưng có lẽ do những rắc rối trong quá trình phát triển liên quan tới dịch bệnh COVID-19, phải tới nay Audi e-tron S và e-tron S Sportback mới được hãng xe Đức ra mắt. Nhưng những người yêu thương hiệu 4 vòng tròn đều biết rõ rằng với Audi, hậu tố "S" vẫn chưa đại diện cho các phiên bản hiệu năng cao nhất - vị trí này thuộc về những chiếc Audi RS. Liệu dòng e-tron sẽ có bản RS? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời nhưng ít nhất trong thời điểm hiện tại, Audi e-tron S vốn đã đạt hiệu năng rất ấn tượng.

 Cả 2 phiên bản e-tron S đều chia sẻ chung với nhau là hệ động lực điện được nâng cấp. Với 3 mô-tơ điện (1 ở cầu trước, 2 ở cầu sau), chiếc xe có thể đạt công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 808Nm. Tuy nhiên đó mới chỉ là điểm khởi đầu, khi e-tron S cũng có khả năng "boost" - tăng lực trong một khoảng thời gian ngắn 8 giây. Với "boost", 3 động cơ có thể tạo ra 496 mã lực và mô-men xoắn 973Nm. Nhờ đó chiếc crossover có thể đạt 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn 210km/h.
Bên cạnh công suất cao, 3 mô-tơ cũng có khả năng điều chỉnh lực truyền tới các bánh xe độc lập. Theo Audi giải thích, nếu như người lái thoát cua "gắt", bánh ở bên ngoài lề cua có thể nhận được tới nhiều hơn 220Nm so với bánh ở lề trong để tối ưu độ bám đường. Ngoài ra, mô-men xoắn cũng có thể được truyền tới bánh nào còn bám đường nhiều nhất. Khối pin của e-tron S có công suất 95kWh, khả năng sạc đầy từ 5% lên thành 80% chỉ trong 30 phút nếu dùng bộ sạc 150kW.
 Khi được sạc đầy điện, e-tron S có tầm hoạt động tối đa 364km trong khi với vòm mui kiểu coupe ít cản gió hơn, e-tron S Sportback đi được thêm 6km nữa. Để hãm chiếc xe từ tốc độ cao, Audi cũng đã trang bị hệ thống phanh với heo 6 piston và đĩa đường kính 400mm cho bánh trước. Hệ thống treo khí chủ động cũng là trang bị tiêu chuẩn, với khả năng nâng gầm cao hơn tối đa 76mm và hạ thấp tới 26mm.
 Hệ thống treo này cũng có thể điều chỉnh 7 cấp độ qua các chế độ lái Audi Drive Select. Những thanh ổn định cứng cáp hơn và tay lái với độ nặng biến thiên cũng được trang bị cho e-tron S. Theo Audi, cả 2 chiếc e-tron S đều phân bổ sức mạnh chủ yếu tới cầu sau và thậm chí đem tới cho người lái khả năng thực hiện những cú drift "trong tầm kiểm soát". Bộ mâm 20 inch với lốp bản rộng 285mm là trang bị tiêu chuẩn, trong khi mâm 22 inch là tuỳ chọn.
So với các phiên bản thường, e-tron S cũng có một số thay đổi nhỏ về thiết kế. Nổi bật nhất là "tấm ốp nới rộng vòm bánh tối ưu dòng chảy không khí", cùng với các khe gió làm mát phanh trước chỉ mở ra khi cần thiết. Kết hợp với gương hậu kỹ thuật số tuỳ chọn, những trang bị này sẽ giúp e-tron S giảm hệ số cản khí động học xuống còn 0.28 với kiểu thân xe wagon và 0.26 với thân xe Sportback.
Bên trong cabin, logo S sẽ được dập nổi trên những chiếc ghế bọc da kết hợp nhung Alcantara. Người lái sẽ tìm thấy cả bộ pedal bằng nhôm cùng nhiều chi tiết trang trí từ nhôm. Tại châu Âu, e-tron S sẽ được bán ra ngay từ mùa Thu này. Mức giá của Audi e-tron S ở Đức sẽ bắt đầu từ 91.435 Euro trong khi bản e-tron S Sportback lên tới 93.628 Euro (tương đương 2,51 và 2,57 tỷ đồng).
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status