Chùm ảnh: Triumph Scrambler 1200 bản XC giá 549 triệu tại Việt Nam

    Chia sẻ
Dù được coi là phiên bản thấp của dòng xe, tuy nhiên Triumph Scrambler 1200 XC vẫn có các trang bị và động cơ mạnh tương đương chiếc XE cao cấp nhất.

Xem thêm: Chi tiết Triumph Scrambler 1200 XE tại Việt Nam

Sau khoảng nửa năm kể từ khi xuất hiện lần đầu trên Thế giới, mẫu scrambler hoài cổ "hạng nặng" Triumph Scrambler 1200 đã vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là XC và XE. Trong khi phiên bản XE có giá niêm yết lên tới 649 triệu đồng thì với Scrambler XC, Triumph đã treo giá chỉ 549 triệu. Mặc dù có mức giá chênh lệch nhau tới 100 triệu đồng, tuy nhiên sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Scrambler 1200 không quá lớn như nhiều người nghĩ.

 So với Scrambler XE, Scrambler XC có khả năng địa hình bị giảm xuống một chút. Cụ thể hơn, chiếc xe có đường kính phuộc trước nhỏ hơn (45 vs 47mm), hành trình giảm xóc thấp hơn (200 vs 250mm) và gắp sau ngắn hơn (547 vs 579mm). Chưa dừng lại ở đó, Scrambler 1200 XC còn thiếu vắng chế độ lái "Off-Road Pro", phanh Cornering ABS và hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên trong cua như bản XE cao cấp.
 Tuy nhiên ngoài những điểm khác biệt nêu trên, các trang bị của Scrambler 1200 XC vẫn hoàn toàn tương đồng với bản XE cao cấp. Chiếc xe vẫn có hệ thống phuộc trước USD Showa và phuộc sau Ohlins điều chỉnh được, bảng đồng hồ màn hình màu LCD và cặp vành căm không săm đường kính trước - sau 21/17 inch từ hãng Akront. Đóng vai trò hãm Scrambler XC lại vẫn là cặp heo Brembo M50 kèm cùm Brembo MCS cao cấp ở phía trước, cùng với heo Brembo 2 piston ở phía sau.
 Ngay cả khối động cơ 2 xi-lanh song song SOHC 8 van 1.200cc "High Power" của Scrambler 1200 XC cũng hoàn toàn không bị giảm hiệu năng, vẫn giữ nguyên công suất 89 mã lực @ 7.400rpm và mô-men xoắn 110Nm @3.950rpm. Người lái cũng có thể lựa chọn 5 chế độ lái khác nhau là Road, Rain, Sport, Offroad và tự cài đặt - trong đó đa số chế độ có sự can thiệp của hệ thống điều khiển lực kéo khi phát hiện bánh sau mất độ bám.
 Với mức giá rẻ hơn khá nhiều trong khi vẫn được trang bị đủ "đồ chơi", Triumph Scrambler 1200 XC được dự đoán sẽ là "công thần" chính đóng góp vào lượng bán cho dòng xe này. Xét cho cùng, những gì mà Scrambler 1200 XC sở hữu đã khá đủ để chinh phục hầu hết những cung đường tại Việt Nam, đồng thời giảm xóc thấp hơn của xe cũng phù hợp hơn với đa số biker ở nước ta.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status