Chi tiết SUV hạng B “xanh” Niro mới từ Kia, liệu có khả năng về Việt Nam đấu trực tiếp Toyota Corolla Cross HV?

    Chia sẻ
Kia Niro Hybrid thế hệ mới chủ yếu nâng cấp về thiết kế và trang bị, trong khi sở hữu hệ động lực không thay đổi so với thế hệ trước.

Kia Niro thế hệ mới đã từng được ra mắt hồi tháng 11 tại triển lãm Seoul hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng ở thời điểm đó hãng vẫn chưa tiết lộ các thông tin chi tiết về chiếc xe. Và phải tới nay, chúng ta mới có được những thông tin về phiên bản hybrid của chiếc xe. Được bán với cả 3 lựa chọn hệ động lực điện: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện, Kia Niro thế hệ mới chủ yếu nâng cấp về thiết kế và trang bị.

 Kia cho biết Niro dựa trên “nền tảng thế hệ thứ ba”. Điều này có nghĩa là chiếc xe vẫn dựa trên chassis của thế hệ cũ nhưng được cập nhật nhiều, do chassis E-GMP mới của tập đoàn Hyundai chỉ dành cho các mẫu xe điện thuần. Các kỹ sư Kia đã tối ưu hóa hệ thống lái và hệ thống treo, với treo trước dạng McPherson và sau dạng liên kết 4 điểm.
 Hệ động lực hybrid tự sạc trong Kia Niro HEV mới bao gồm động cơ 4 xi-lanh Smartstream 1.6 lít GDI được cập nhật sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, cộng với mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu cho thêm 43 mã lực. Công suất kết hợp của 2 động cơ là 139 mã lực, giống với thế hệ trước. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép DCT 6 cấp.
 Chiếc xe có chế độ vận hành không phát thải "Green Zone Drive" có thể được kích hoạt ở những nơi cụ thể như khu dân cư, trường học hoặc bệnh viện. Kia không đề cập đến phạm vi hoạt động chỉ chạy điện, nhưng với pin điện áp cao nhỏ gọn nằm dưới hàng ghế sau cùng ắc quy 12V thì có thể dự đoán con số này sẽ không nhiều. Phiên bản hybrid của chiếc xe chỉ sạc pin thông qua phanh tái tạo hoặc động cơ đốt trong. Theo Kia, hệ truyền động HEV có khả năng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,81l/100km theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc.
 Niro mới nay to hơn với chiều dài 4.420mm, rộng 1.825mm, cao 1.545mm, với chiều dài cơ sở 2.720mm. Các con số này lần lượt gia tăng 65, 20, 10 và 20mm so với thế hệ cũ. Mặc dù kích thước lớn hơn, hệ số cản khí động học của Niro thế hệ mới vẫn ổn định ở mức 0,29 cd. Cabin cũng rộng rãi hơn với cốp 451 lít -  tăng thêm 15 lít so với trước đây.
 Khoang lái lấy cảm hứng từ EV6 có màn hình 10,25 inch tích hợp cụm đồng hồ và thông tin giải trí, cùng với màn hình hiển thị trên kính 10 inch. Chiếc xe có một khu vực nút điều chỉnh điều hoà vật lý kiêm cảm ứng, một đế sạc không dây, ổ cắm USB-C, hệ thống đèn ambient light và cần số hình trụ cho hộp số tự động.
Các tính năng công nghệ khác bao gồm hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến, cửa hậu chỉnh điện, chìa khóa kỹ thuật số và camera trước và sau tích hợp. Bộ các công nghệ hỗ trợ người lái Kia DriveWise trang bị tất cả các hệ thống mới nhất bao gồm Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Giữ ga tự động thông minh thông minh dựa trên điều hướng, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, Chức năng rẽ ở giao lộ và Ngã tư.  
 Kia Niro HEV sẽ bắt đầu bán ra tại Hàn Quốc từ tháng này, với các thị trường toàn cầu vào cuối năm 2022. Đối với các biến thể PHEV và BEV, các chi tiết sẽ được công bố gần hơn với thời điểm ra mắt thị trường.
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status