Chi tiết "sedan Alibaba" thông minh IM L7 2022: đối thủ nặng ký của Mercedes EQS

    Chia sẻ
 
IM L7 (Zhiji L7) 2022 hoàn toàn mới là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn chạy điện thông minh, được cho là đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS tại thị trường Trung Quốc. 
 IM là một thương hiệu rất mới mẻ, thuộc IM Motors – một liên doanh chuyên về xe điện giữa SAIC Motor, Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech ở Thượng Hải. Theo tiếng Trung, IM Motors có tên là Zhiji Motors và liên doanh này mới được thành lập vào ngày 25/12/2020. Chữ “IM” được hiểu là viết tắt cho “Intelligence in Motion”.
 IM Motors và chiếc IM L7 tại triển lãm ô tô Thành Đô cuối tháng 8/2021

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4/2021, IM Motors giới thiệu 3 chiếc xe được “chắp bút” bởi nhà thiết kế xe người Anh là Thomas Heatherwick, bao gồm sedan cỡ lớn IM L7, SUV cỡ lớn IM LS7 và chiếc xe ý tưởng IM Airo concept. Trong đó chiếc L7 và LS7 dạng prototype sẵn sàng đi vào sản xuất.

Mới đây tại triển lãm ô tô Thành Đô diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, IM Motors tiếp tục tham gia trình diễn những sản phẩm và công nghệ tiên tiến của mình, đồng thời đưa ra nhiều thông tin cụ thể hơn về mẫu xe thương mại đầu tiên là chiếc IM L7.
 Mặc dù phải tới Quý 1 năm 2022, những chiếc IM L7 mới được tung ra thị trường song hãng đã nhận đặt hàng mẫu xe trong nhiều tháng qua và nhận được những phản hồi tích cực. Phiên bản đợt hàng đầu có tên “L7 Angel Wheel Edition” với 3.000 đơn hàng đã được bán hết một cách nhanh chóng. Giá của phiên bản này là 408.800 nhân dân tệ (khoảng 1,43 tỷ VNĐ).
 Theo nghiên cứu của IM Motors, kỷ nguyên xe điện thông minh đang phát triển với tốc độ cực nhanh đã định hình lại tiêu chuẩn sang trọng cũng như xu hướng chọn xe của người dùng. Với GDP bình quân đầu người của Trung Quốc vượt quá 10.000 USD, mức tiêu dùng và thẩm mỹ của khách hàng cũng được nâng cấp nhanh chóng. Mẫu xe IM L7 ra đời nhằm đáp ứng chuyển biến của thời đại, được cho là mang đến cho người dùng sự lựa chọn tuyệt vời hơn để trải nghiệm phương thức di chuyển thông minh chất lượng cao. 
 Trong số những khách hàng đã đặt mua phiên bản L7 Angel Wheel Edition, độ tuổi tập trung từ 26 đến 40 tuổi và tỷ lệ người dưới 40 tuổi chiếm hơn 72%. Rõ ràng là xu hướng khách hàng của dòng xe này rất trẻ và người dùng tham gia tích cực vào Internet, hoạt động tài chính, lĩnh vực nghệ thuật và một số ngành nghề khác. Các số liệu này của IM Motors cho thấy rõ ràng ô tô điện thông minh đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong nhóm người dùng trẻ, có kiến thức cao và nhạy bén với thời cuộc. Ngoài ra, có tới 60% khách đặt mua là những người từng sở hữu xe sang truyền thống và điều này cũng cho thấy các chủ xe sang truyền thống đang dần chuyển sang lĩnh vực xe điện thông minh cao cấp.

Chiếc IM L7 Angel Wheel Edition có một số tính năng ấn tượng như hệ động lực 2 động cơ điện đạt 400kW(536hp)/700Nm, dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ 3,9 giây. Hệ thống pin nguồn 93kWh cho tầm hoạt động 615km mỗi lần sạc (chuẩn NEDC). (bản tiêu chuẩn dùng một động cơ điện 340hp và tầm hoạt động 700km).

Hệ thống khung sườn tiên tiến được hợp tác phát triển cùng đối tác Anh quốc danh tiếng là Williams Advanced Engineering. Phiên bản này có hệ thống lái 4 bánh với góc bẻ lái bánh sau lên tới 12 độ, hệ thống giảm xóc thông minh điều khiển điện tử CDC với tốc độ phản hồi mili-giây, hệ thống lái xe thông minh IM AD cùng với nhiều công nghệ thông minh đột phá khác.
 Hệ thống lái xe thông minh IM AD của chiếc L7 bao gồm một chip Nvidia Jetson Xavier, 12 camera độ chính xác cao, 5 radar bước sóng mm, cảm biến Lidar, 12 cảm biến siêu âm. Hệ thống này cũng có khả năng tùy chỉnh nâng cấp phần cứng và phần mềm để có thể nâng cấp cải tiến về sua. Chiếc L7 có thể tự đỗ xe, chủ nhân có thể “gọi xe ra” từ bãi đỗ xe, chế độ lái xe tự động trên cao tốc hoặc lái bán tự động trong giao thông đô thị.
 Bên trong nội thất rộng rãi, khoang cabin ấn tượng với màn hình thông minh toàn cảnh 39-inch trải dài hết phương ngang, cùng với một màn hình bên dưới bệ trung tâm 12,8-inch AMOLED 2K. Nội thất bọc da bán anilin Bavaria của Đức cùng với các chi tiết trang trí ốp gỗ veneer Lake Como của Ý được chứng nhận FSC. Hệ thống âm thanh giải trí cao cấp 1120W với 22 loa. 

Về kích thước, IM L7 là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn hoàn toàn chạy điện. Xe có trục cơ sở 3.100mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.098 x 1.960 x 1.485)mm. Dưới đây là so sánh kích cỡ chiếc IM L7 với một vài mẫu sedan chạy điện cỡ lớn khác như Mercedes-Benz EQS, EQE, Tesla Model S và Porsche Taycan.

Bảng so sánh kích thước các mẫu xe (đơn vị: mm)

Thông số

IM L7

Mercedes EQS

Mercedes EQE

Tesla Model S

Porsche Taycan

Trục cơ sở

3.100

3.210

3.120

2.960

2.900

Chiều dài

5.098

5.216

4.996

4.980

4.963

Chiều rộng

1.960

1.926

1.960

1.964

1.966

Chiều cao

1.485

1.512

1.511

1.440

1.395

Như vậy có thể thấy, chiếc IM L7 có kích thước nằm giữa 2 mẫu xe EQS và EQE của Mercedes-Benz, trong khi L7 đều lớn hơn một chút so với Tesla Model S và Porsche Taycan. 

 Thiết kế ngoại hình của IM L7 theo hướng tối giản sang trọng và trông cực kỳ thuôn mượt với định dạng của một chiếc sedan coupe cỡ lớn. Đặc biệt, chiếc L7 có hệ số cản khí động học chỉ ở mức Cd 0,21. Viện nghiên cứu ô tô Trung Quốc đã chứng nhận chiếc L7 là xe thương mại có hệ số cản khí động TOP 3 thế giới hiện nay.
Theo tìm hiểu của Xedoisong.vn, hiện tại mẫu xe có hệ số cản tốt nhất thuộc về bộ đôi xe điện EQS và EQE của Mercedes-Benz cùng có Cd 0,20, trong khi mẫu Tesla Model S 2021 có hệ số cản Cd 0,208. Trong cuộc đấu này, Porsche Taycan vẫn xếp hạng cuối cùng với hệ số cản khí động Cd 0,22. (Chú ý rằng chiếc Volkswagen XL1 có hệ số cản Cd 0,19 nhưng sản xuất giới hạn chỉ 200 xe nên không được tính là xe sản xuất đại trà, hay chiếc GM EV1 cũng có Cd 0,19 nhưng sản xuất chỉ hơn 1.100 xe). 

Phần đầu xe ấn tượng với những đường tạo hình sắc nét. Hệ thống đèn pha kỹ thuật số DLP với 2,6 triệu pixel và thể hiện ngôn ngữ tương tác đèn chiếu tùy chỉnh linh hoạt, từ việc điều hướng, cảnh báo và các thông tin tương tác thông minh khác. Trong khi đó đèn hậu tương tác thông minh ISC. Tổng cộng có hơn 5.000 đèn LED trong hệ thống đèn trước và sau xe.

 camera Carlog 4K trên mui xe

Một chi tiết đáng chú ý ở mép trên kính chắn gió trước là thiết kế tích hợp một camera Carlog chụp góc siêu rộng 180 độ mà không bị biến dạng với chất lượng ghi hình ultra-HD 4K nhằm ghi lại những hành trình trên đường, giúp nắm bắt nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Camera có thiết kế thò/thụt, nghĩa là nó sẽ ẩn vào mặt phẳng mui xe khi không hoạt động.

Xem thêm hình ảnh về IM L7:

 
 

Hoàng Minh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status