Chi tiết naked KTM 890 Duke R vừa ra mắt Việt Nam, giá đắt bậc nhất phân khúc

    Chia sẻ
KTM 890 Duke R chính thức được bán ra tại Việt Nam với giá 519 triệu đồng. Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là khối động cơ mới cùng nhiều trang bị đáng giá.

 

Trong hai ngày 16-17/9/2022, KTM Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt hai sản phẩm mới là mẫu naked bike KTM 890 Duke R cùng phiên bản cập nhật KTM 390 Adventure tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Trong bài viết này xedoisong.vn đề cập tới nhân vật chính của sự kiện đó là chiếc KTM 890 Duke R 2022, được phát triển từ nền tảng của “đàn anh” 790 Duke đã co mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2020.

Định vị, phân khúc của KTM 890 Duke R:

KTM 890 Duke R thuộc phân khúc naked bike tầm trung, tại thị trường Việt Nam mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ đáng gờm như Kawasaki Z900, Yamaha MT-09, BMW F900R, Ducati Monster, Aprilia Tuono 660, Triumph Street Triple 765 RS…

Đối tượng khách hàng của KTM 890 Duke R:

KTM 890 Duke R phù hợp với những khách hàng đã có kinh nghiệm chạy qua phân khúc entry-level muốn nâng cấp lên một mẫu xe có hiệu suất lớn hơn, với những trải nghiệm mới và phấn khích hơn. Ngoài ra, 890 Duke R có một tổng thể gọn gàng nên xe phù hợp cho cả vận hành trong đô thị cũng như trên đường trường. 

Giá bán của KTM 890 Duke R:

Theo KTM Việt Nam công bố giá bán của 890 Duke R là 519 triệu đồng.

Đặc tính nổi bật của KTM 890 Duke R:

So với phiên bản nền tảng 790 Duke trước đây, cỗ máy hai xi-lanh thẳng hàng của KTM 890 Duke R đã được nâng dung tích lên 889cc. Động cơ mới được đặt trong bộ khung dạng thép ống sơn màu cam nổi bật làm từ vật liệu nhẹ, kết hợp với các chi tiết máy làm từ hợp kim nhờ đó trọng lượng 890 Duke R nhẹ hơn 3kg so với người tiền nhiệm. Hệ thống treo trên 890 Duke R sử dụng phuộc WP APEX và cỏ thể tùy chỉnh trước sau, phía trước là phuộc USD đường kính 43mm và phuộc sau monoshock. 

Hệ thống phanh trên KTM 890 Duke R được cung cấp bởi thương hiệu Brembo bao gồm 2 heo 4 piston đi kèm đĩa Galfer đường kính 320mm và kẹp phanh 1 piston. Ngoài ra, KTM còn trang bị cho mẫu xe này nhiều công nghệ điện tử như kiểm soát đề pa, sang số nhanh 2 chiều, bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua và ga điện tử với 3 chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Street, Sport. Bên cạnh đó tùy chọn chế độ Track sẽ có sự can thiệp độ nhạy ga, kiểm soát lực kéo với 9 cấp độ khiển và ABS cùng Kiểm soát lực kéo có thể tắt hoàn toàn. 

Xedoisong.vn nhận định:

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên KTM 890 Duke R đó là khối động cơ 889cc với hiệu suất vượt trội so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, với hệ thống treo tùy chỉnh được trước sau sẽ giúp người lái có thể can thiệp sau hơn để phù hợp với phong cách chạy của từng người. Không những vậy kẹp phanh của Brembo cũng giúp cải thiện đáng kể lực hãm của chiếc xe. 

KTM 890 Duke R có trọng lượng ướt 184kg và chiều cao yên 835mm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, vị trí kẹp hai chân vào bình xăng được thiết kế thuôn dần về phía người lái mang tới cảm giác ngồi ôm xe. 890 Duke R cũng sở hữu một tư thế lái thể thao với ghi đông hạ thấp và gác chân đặt cao. Tuy nhiên với giá bán đắt hàng đầu phân khúc bởi nhập nguyên chiếc từ Áo trong khi sở hữu cấu hình và trang bị và tương đương với nhiều đối thủ tới từ châu Âu, chiếc xe hứa hẹn sẽ chỉ dành cho một nhóm nhỏ khách hàng đam mê.

Thông số kỹ thuật KTM 890 Duke R 2022:

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status