Chi tiết Honda Genio 110, báo hiệu trước sự xuất hiện của Vision 110 thế hệ mới?

    Chia sẻ
Dành riêng cho thị trường Indonesia, nhưng khung và động cơ của Honda Genio 110 hứa hẹn sẽ được sử dụng cho Vision 110 và một loạt các dòng xe ga giá rẻ mới của Honda.

Vào tuần qua tại Indonesia, liên doanh Astra Honda đã chính thức công bố mẫu xe ga giá rẻ mới Honda Genio 110 dành riêng cho thị trường này. Hướng tới những người trẻ tuổi cá tính, Genio 110 nối tiếp một loạt các dòng xe tay ga 110cc khác của Honda ở Indonesia và đánh dấu một bước tiến mới của hãng ở phân khúc này.

 Có thể coi là một phiên bản rẻ và cá tính hơn của chiếc Scoopy khá phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á, Genio sở hữu "phom" thân xe tương tự nhưng trẻ trung và cá tính hơn. Thay vì thân xe tròn trịa hoài cổ như Scoopy, Honda đã bổ sung cho mẫu xe tay ga này một loạt các điểm nhấn như các đường cắt sắc sảo hay cụm đèn pha trước LED đầy vẻ hiện đại. Cấu hình bánh xe 14 inch của Genio 110 với lốp mỏng cũng khác bánh 12 inch của Scoopy.
 Được định vị nằm dưới Scoopy, chiếc xe cũng có các trang bị kém cao cấp hơn hẳn. Với Genio 110, Honda đã chỉ đem tới cho xe các tiện nghi tối thiểu như hệ thống phanh đĩa trước 1 piston/phanh đùm sau với công nghệ phanh kết hợp CBS, ổ khóa 2 nấc, bảng đồng hồ màn hình LCD kích thước nhỏ, ổ điện 12V nằm bên trong hộc đồ 14l dưới yên. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của Genio 110 không nằm ở thiết kế hay các trang bị, mà ở nền tảng khung máy hoàn toàn mới lần đầu tiên được Honda sử dụng.
 Bộ khung thép ống dạng nôi mới được hãng đặt tên là eSAF (enhanced Smart Architecture Frame - kiến trúc khung thông minh cải tiến). eSAF được thiết kế với các mục tiêu như đạt độ ổn định cùng độ cứng cao, cảm giác điều khiển chính xác và trọng lượng nhẹ. Bắt đầu từ các tấm và ống thép lớn, Honda đã sử dụng các công nghệ như cắt laser, dập thủy lực, hàn laser... bằng robot để tạo ra bộ khung mới này. Theo hãng, eSAF nhẹ hơn thế hệ khung cũ 8% - điều này đã được thể hiện rõ ở trọng lượng chỉ 90kg của Genio.
 Nếu nghe qua, động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn 110cc SOHC eSP với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI của Genio có vẻ giống như những dòng xe tay ga khác của Honda hiện tại như BeAT, Scoopy, Vario 110. Tuy nhiên trên thực tế, động cơ này đã được tiết kế lại hoàn toàn với piston, trục khuỷu và thậm chí là cả bộ đề ACG khác biệt hoàn toàn. Thay vì đường kính trái piston 50mm và hành trình 55,1mm như các dòng xe tay ga 110cc hiện tại, động cơ này có nòng xi-lanh chỉ 47,1mm nhưng hành trình lên tới 63,1mm.
 Với chiều dài giữa tay biên lớn hơn đường kính trái, động cơ của Genio 110 có mô-men xoắn lớn đạt được ở vòng tua nhỏ hơn để tăng sức kéo. Cụ thể hơn, mô-men xoắn cực đại 9,3Nm của chiếc xe đã lớn hơn 0,27Nm so với thế hệ động cơ hiện tại, và đạt được chỉ từ vòng tua 5.500rpm - thấp hơn 1.000Nm. Chưa dừng lại ở đó, với tỷ số nén 10:1, động cơ này còn cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu khi có thể đi được 59,1km/l xăng.
 Sau Genio, nền tảng khung máy mới này sẽ được Honda ứng dụng cho các dòng xe tay ga thuộc phân khúc giá rẻ - trung cấp trong thời gian tới - có thể bao gồm cả Vision thế hệ mới. Xét tới việc chiếc Vision hiện tại đã được ra mắt từ năm 2014, có thể dự đoán ngày ra mắt của phiên bản mới sử dụng hệ khung và máy tương tự Genio sẽ không còn xa.
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status