Cận cảnh mẫu super-naked Aprilia Tuono V4 cập bến thị trường Việt Nam với giá 680 triệu đồng

    Chia sẻ
Bên cạnh Aprilia RSV4, Motoplex Việt Nam còn đưa về 2 phiên bản super-naked Tuono V4 và Tuono V4 Factory, trong đó phiên bản tiêu chuẩn chú trọng hơn tới những chuyến đi đường dài.

Song hành cùng RSV4 1100 Factory trong sự kiện ra mắt các sản phẩm của thương hiệu Aprilia, Motoplex Việt Nam còn giới thiệu tới khách hàng mẫu naked bike hàng đầu của thương hiệu vùng Noale trong phân khúc 1.000cc, đó là Tuono V4 1100.

Tương tự như người anh em sportbike, Aprilia Tuono V4 cũng được đưa về 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và Factory. Hiện tại mẫu xe này đang có sẵn bản tiêu chuẩn tại showroom Motoplex và điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai phiên bản nằm ở hệ thống treo cùng một vài chi tiết khác. 

Khác với bản Factory, Tuono V4 tiêu chuẩn được Aprilia thực hiện những điều chỉnh để hướng tới sử dụng trên những chuyến đi đường dài. Và mẫu supernaked tới từ Ý cũng có thiết kế chịu ảnh hưởng từ đàn em Tuono 660 nhưng phiên bản tiêu chuẩn được trang bị sẵn một kính chắn gió cao ở phía trước. Cũng giống như các mẫu xe khác của Aprilia trong năm qua, Tuono V4 sở hữu cụm đèn pha LED thiết kế 3 khoang kết hợp cùng dải đèn định vị LED ban ngày sắc sảo.

Mặc dù phía trước đầu xe không được trang bị cánh lướt nhưng bộ quây hai bên thân xe vẫn có những khe thoát gió mang tính khí động học để tăng lực ép xuống mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao. Tuy đầu xe giống người anh em RSV4 nhưng tay lái của Tuono V4 đặt cao cùng những điều chỉnh về thiết kế bình xăng để mang tới tư thế lái thoải mái nhất cho người lái. Ở phía sau đuôi xe, Aprilia cũng chú trọng tới cảm giác ngồi của hành khách nên cung cấp sẵn một bộ yên to bản và tay dắt sau bằng nhôm nhẹ. 

Xuống tới bên dưới dàn chân, Tuono V4 không được trang bị giảm xóc điện tử bán chủ động Ohlins EC như V4 Factory. Thay vào đó là phuộc trước USD đường kính 43mm, phuộc sau monoshock của Sachs và cả hai đều là loại chỉnh cơ, bao gồm tải trọng và độ nén/hồi.

Để hãm chiếc xe lại Aprilia đã trang bị hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh trước 4 piston kèm đĩa 330mm và heo sau 2 piston đi cùng đĩa 220mm. Trong khi đó bộ gắp sau ngược chia sẻ chung với người “anh em” RSV4 hiện tại.

Khác với người Aprilia RSV4 được nâng dung tích lên 1.099cc, thì phiên bản  naked bike vẫn giữ nguyên động cơ V4 mức 1.077cc. Bên cạnh đó cả công suất lẫn mô-men xoắn của xe cũng không thay đổi, lần lượt đạt 175 mã lực tại 11.000rpm và 121Nm tại 9.000rpm thông qua hộp số 6 cấp.

Bên cạnh đó chiếc xe cũng được trang bị gói hệ thống điện tử mới gồm màn hình màu TFT, 6 chế độ lái, bộ đo lường quán tính IMU và ECU Marelli. Đi kèm các công nghệ như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, quản lý phanh động cơ có thể điều chỉnh, giữ ga tự động và ABS biến thiên.

Theo Motoplex Sài Gòn và Hà Nội công bố, mức giá bán của Aprilia Tuono V4 tiêu chuẩn là 680 triệu đồng và phiên bản Factory có mức giá là 750 triệu đồng. Trong phân khúc naked bike 1000cc trên thị trường hiện nay tại Việt Nam, Tuono V4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z1000, Honda CB1000R, Ducati Streetfighter V4, KTM 1290 Super Duke, Yamaha MT-10 và BMW S 1000 R.

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status