Cận cảnh Maserati Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 5 tỷ đồng

    Chia sẻ
 
Một trong những chiếc Maserati Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên về Việt Nam, với cấu hình GranSport và nhiều tùy chọn cao cấp có giá bán 5,983 tỷ đồng.  
 Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu hồi tháng 7/2020, những chiếc Maserati Ghibli Hybrid đầu tiên đã về Việt Nam chuẩn bị giao đến tay khách hàng. Ghibli Hybrid chính là mẫu xe đầu tiên "khai hỏa" cho cuộc cách mạng điện hóa sản phẩm của Maserati, mà về sau sẽ còn có thêm nhiều mẫu xe điện hóa khác, thậm chí cả dòng xe thuần điện. Đây là bước chuyển dịch mang tính cách mạng với Maserati, theo xu hướng phát triển tất yêu của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay. Mặc dù ứng dụng những công nghệ động lực thân thiện môi trường hơn nhưng Maserati vẫn giữ gìn những giá trị cốt lõi và hội tụ nguyên vẹn DNA của hãng xe đến từ Modena.
Chiếc Ghibli Hybrid đang được trưng bày tại Showroom Hồ Chí Minh thuộc phiên bản GranSport. Ngoại hình xe cuốn hút với nước sơn màu xanh BLU EMOZIONE có hiệu ứng ánh sáng độc đáo, phối hợp hoàn hảo với bộ mâm 20 inch Teseo thiết kế 5 chấu chữ V cách điệu.
Các chi tiết trang trí được thiết kế xuyên suốt dọc thân xe với màu xanh dương đặc trưng cho phiên bản Hybrid bao gồm 3 khe thoát gió hai bên hông thân trước, biểu tượng tia sét bên trong logo đinh ba ở trụ C và hệ thống phanh đĩa với kẹp phanh cũng màu xanh dương. Maserati cố tình thiết kế điều này nhằm tăng tính nhận diện cho các mẫu xe trang bị động cơ điện hóa. 
 Là cấu hình GranSport nên ngoại thất xe cũng theo hướng thể thao hơn với thiết kế đặc trưng của cản trước, các viền màu đen ở hốc gió cản trước cũng như các nan đứng xếp song song ở lưới tản nhiệt. Nhân việc ra mắt bản Hybrid, Maserati cũng sửa đổi nhẹ một số chi tiết ở ngoại thất, trong đó đáng chú ý nhất là thiết kế đèn hậu mới. Cụm đèn hậu LED giờ đây được tạo hình với phong cách boomerang thanh mảnh sắc sảo hơn so với thiết kế cũ. Cản sau xe vẫn giữ nguyên, cùng với chụp ống xả tròn kép mỗi bên thể hiện chất thể thao cho chiếc sedan sang trọng của Ý. 
 Nếu trước đây khách hàng của dòng xe Ghibli bị hạn chế về cấu hình động lực, với 2 lựa chọn là 350PS và 430PS đều đến từ động cơ V6 3.0L Twin-Turbo thì nay Maserati đã làm đa dạng hóa hơn. Không chỉ bổ sung thêm bản Hybrid với động cơ 2.0L Turbo mà còn có cả bản đỉnh cao Ghibli Trofeo với động cơ V8 3.8L Twin-Turbo cho hiệu năng vô cùng sung mãn (bản Ghibli Trofeo chưa được nhập về Việt Nam). 
 Hệ động lực Mild Hybrid trên Ghibli có tổng công suất 330HP, mô-men xoắn 450Nm
Sở hữu công nghệ đỉnh cao từ phòng nghiên cứ tối tân tại Modena, Ghibli Hybrid áp dụng công nghệ Mild Hybrid hoàn toàn khác biệt với các dòng xe điện đang có mặt trên thị trường. Công nghệ tân tiến này là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L và hệ thống mô-tơ điện 48V siêu nạp tên gọi e-Booster, đóng vai trò kép vừa là động cơ bổ sung thêm sức mạnh cho động cơ xăng, vừa là máy phát để có thể sạc lại điện cho bộ pin được bố trí ở dưới khoang hành lý sau xe. 
Đây là cấu trúc độc đáo và là đại diện đầu tiên của Maserati cho hệ thống truyền động mới có khả năng tái tạo năng lượng bằng cách thu hồi và chuyển hoá năng lượng thành điện năng khi người lái giảm tốc hoặc phanh, e-Booster đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng trong quá trình tăng tốc hay chạy trớn, giúp cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu, vừa cắt giảm khí thải nhưng vẫn đảm bảo chiếc Maserati có tính năng vận hành mạnh mẽ khi cần.
 Maserati không cho biết chi tiết mức công suất của từng động cơ thành phần, tuy nhiên tổng hệ thống đạt công suất 330 mã lực tại 5.750rpm và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.250rpm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD. Với tự trọng 1.878kg, chiếc Ghibli Hybrid vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,7 giây và vận tốc tối đa 255km/h. 

Như vậy có thể thấy, hiệu suất của hệ động lực Hybrid 2.0L không thấp hơn là bao so với bản Ghibli V6 3.0 350 mã lực, trong khi số xi-lanh và dung tích động cơ giảm tới 50%. Hiệu quả năng lượng được cải thiện một cách đáng kể. Có thể nói, bản Ghibli Hybrid sẽ phù hợp hơn cho những ai thích trải nghiệm êm ái hơn nhưng vẫn không mất đi chất thể thao. 

 thiết kế bảng đồng hồ mới trên Ghibli 2021
 Bên trong nội thất của Ghibli mới, hai điểm thay đổi đáng kể so với trước đây là thiết kế mới cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm. Giờ đây bảng đồng hồ có thiết kế gọn gàng hơn, kết hợp 2 đồng hồ analog chỉ báo tốc độ và vòng tua, cùng với màn hình đa thông tin 7 inch ở giữa. Màn hình này có chức năng hiển thị trạng thái hoạt động của hệ động lực hybrid, ví dụ như mức sạc pin và mức can thiệp eBoost. 

Ở khu vực điều khiển trung tâm, Maserati đã nâng cấp màn hình lên 10,1 inch được trang bị thêm hệ thống kết nối Maserati Connect có khả năng cập nhật thông tin vận hành và dữ liệu giao thông trực tuyến. Màn hình cũng tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam.

 Màn hình trung tâm mới 10,1 inch
 Phiên bản Ghibli Hybrid GranSport được trang bị gói nội thất bọc hoàn toàn bằng da Tan cao cấp được chế tác thủ công. Ghế ngồi mang đặc trưng của dòng xe thể thao, sử dụng tone màu nâu ấm sang trọng kết hợp hài hòa cùng ốp gỗ vân bóng. 

Ngoài ra, với trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 10 loa, Ghibli Hybrid GranSport đảm bảo việc tận hưởng âm thanh như trong phòng hòa nhạc. Khoang nội thất được tận dụng tối đa không gian để mang lại sự thư thái cho những chuyến đi hàng ngày cũng như những cuộc hành trình dài, đảm bảo trọn vẹn sự tiện nghi cho người sử dụng.

Những chiếc Maserati cũng cho phép khách hàng tùy chọn nhiều trang bị cao cấp đa dạng. Ví dụ, dòng xe Ghibli Hybrid có giá niêm yết từ hơn 5 tỷ đồng, song chiếc xe trong bài thuộc bản GranSport cùng nhiều trang bị tùy chọn thêm được lên cấu hình và có giá 5,983 tỷ đồng. 

Không chỉ chú trọng vào sản phẩm, Maserati tại Việt Nam mang đến cho thượng khách hàng loạt những dịch vụ chăm sóc chu đáo. Gói bảo hành toàn diện 03 năm không giới hạn cây số cho tất cả các dòng xe tại Trung tâm Dịch vụ hậu mãi chính hãng Maserati với các trang thiết bị chuyên dụng hàng đầu như Hệ thống chuẩn đoán, trang thiết bị chính hãng cùng đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm được đào tạo bài bản. Đối với các khách hàng ở các tỉnh thành khác ngoài TP. Hồ Chí Minh, Maserati luôn sẵn sàng cử chuyên gia di chuyển đến tận địa điểm của khách để hỗ trợ ngay khi xe cần sửa chữa, kiểm tra.

Gói hỗ trợ Valet Parking giúp khách hàng của Maserati không phải băn khoăn khi đậu xe trong trung tâm TP Hồ Chí Minh. Khi nhận được yêu cầu, hãng cử chuyên viên tới tận nơi nhận và trả xe, nhằm đảo bảo tối ưu lịch trình di chuyển của khách hàng.

Năm 2021 cũng là dịp kỷ niệm 6 năm thương hiệu Maserati có mặt tại Việt Nam. Từ nay đến 31/12/2021, hãng triển khai chương trình "Sở hữu tuyệt tác - An tâm tuyệt đối" dành riêng cho các khách hàng mua xe Maserati. Cụ thể, khách hàng sở hữu các dòng xe Maserati sẽ được tặng 03 năm bảo dưỡng, 03 năm Car Care và 03 năm dịch vụ VIP tại sân bay, cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

 bộ 3 khe gió ở hông thân trước của Ghibli Hybrid có màu xanh
 mũi tên màu xanh ở logo trên cột C của bản Ghibli Hybrid
 thiết kế đèn hậu mới thanh nhã tinh tế hơn trước
 
 

H.M

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status