Cầm khoảng 90 triệu đồng, dân chơi Việt chuẩn bị mua được "cào cào" giá rẻ Yamaha WR155R?

    Chia sẻ
 
Được sản xuất tại Indonesia, Yamaha WR155R là một mẫu mô tô "cào cào" với động cơ lấy từ chiếc sportbike Yamaha R15 và dự kiến có giá hấp dẫn khi về Việt Nam.

Hiện tại ở Indonesia và một số nước châu Á khác, phân khúc xe "cào cào" phân khối nhỏ đang bị thống trị bởi các đối thủ Kawasaki KLX150 và  Honda CRF150L. Trong khi đó, bản thân Yamaha có dòng xe địa hình WR rất có tên tuổi, và hiện cũng đang bán chiếc WR125R tại thị trường châu Âu. Chính vì vậy hãng đã lấy nền tảng của WR125R và cải tiến nó để tạo thành Yamaha WR155R dành cho những biker ở khu vực châu Á.

 Do dựa trên cơ sở WR125R ở châu Âu nên về cơ bản, WR155R sở hữu thiết kế giống y hệt. Tương tự những mẫu "cào cào" khác, chiếc xe có phần thân gọn gàng và sắc sảo đúc từ nhựa bền. Và để tiết kiệm chi phí sản xuất, Yamaha đã không trang bị cho WR155R đèn pha hay xi-nhan LED giống như xu hướng chung của mô tô hiện nay. Điều này giúp các biker có thể tự tin "quăng quật" chiếc xe hơn trong những chuyến đi xẻ núi, băng rừng.
 Là một chiếc "cào cào" enduro, WR155R được trang bị cấu hình bánh tiêu chuẩn 21 inch ở phía trước và 18 inch phía sau kèm lốp gai. So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe địa hình của Yamaha trông kém "ngầu" hơn khi chỉ được trang bị phuộc ống lồng thay vì phuộc ngược USD. Bù lại, đường kính ti trong của phuộc lên tới 41mm thay vì chỉ 37mm. Các trang bị khác của WR155R gồm hệ thống phanh đĩa trước 2 piston/sau 1 piston và bảng đồng hồ LCD.
Đúng như tên gọi, loại động cơ xuất hiện trên WR155R là cỗ máy 155cc SOHC 4 kỳ, 4 van làm mát bằng chất lỏng, với công nghệ VVA hiện đang được sử dụng cho R15 V3. Với đường kính trái piston 58mm và hành trình xi-lanh 58,7mm, động cơ này có buồng đốt gần đạt mức vuông. Tuy nhiên với hành trình xi-lanh dài hơn đường kính trái, cỗ máy này vẫn có dạng overstroke - trên lý thuyết sẽ có khả năng đạt mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp. 
 Hiện tại động cơ 155cc VVA của Yamaha R15 đang cho công suất 19 mã lực @ 10.000rpm và mô-men xoắn 14,7Nm @ 8500rpm. Tuy nhiên khi sử dụng cho WR155R, Yamaha đã giảm con số này xuống chỉ còn 16,4 mã lực cũng tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,3Nm, nhưng đạt được chỉ từ 8.500rpm. Khác với các dòng mô tô dùng chung máy, động cơ này được đặt vào bộ khung thép ống đôi thay vì khung nhôm Deltabox.
 Tại Indonesia, hiện tại Yamaha đã bắt đầu nhận đặt hàng WR155R với giá ưu đãi 36.900.000 Rupiah (tương đương 60,5 triệu đồng). Do hiện các dòng xe sử dụng chung động cơ của Yamaha như MT-15 hay R15 đang được bán với giá trong tầm khoảng 90 triệu đồng tại Việt Nam, chính vì vậy gần như chắc chắn WR155R cũng sẽ ở tầm này. Và chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, chiếc xe cũng có thể nhanh chóng về Việt Nam trước thông qua các cửa hàng tư nhân.
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status