Các nhà thiết kế của Yamaha chắc chắn sẽ “giận tím mặt” khi nhìn vào chiếc sportbike “fake” y hệt R6 này!

    Chia sẻ
Không chỉ đơn thuần "lấy cảm hứng" từ Yamaha R6, chiếc mô tô phân khối lớn Trung Quốc Huaying R6 thực sự đã nhái tới 95% kiểu dáng của mẫu sportbike nổi tiếng.

Việc các hãng xe Trung Quốc ăn cắp thiết kế từ những dòng xe nổi tiếng đã không còn xa lạ nhưng thông thường, các sản phẩm nhái cũng có một số khác biệt lớn để tránh những rắc rối về mặt bản quyền. Tuy nhiên trong một số trường hợp, những nhà sản xuất nhỏ bán xe chỉ ở thị trường nội địa Trung Quốc sẵn sàng "copy" giống nguyên mẫu nhất có thể, tận dụng những điều luật bản quyền lỏng lẻo và sự khó tiếp cận thông tin do các rào cản internet ở quốc gia này. Một ví dụ điển hình là chiếc Huaying R6 "nhái" y hệt Yamaha R6 mà bạn đang thấy ở đây.

 Nếu nhìn qua chiếc xe này chạy ngoài đường, ngay cả những người yêu mô tô nhất cũng khó lòng có thể nhận ra nó với một chiếc Yamaha R6 thật. Ở bên ngoài, Huaying R6 sở hữu dàn vỏ nhái tới 98% so với phiên bản hiện tại của mẫu sportbike nhà Yamaha - chỉ khác biệt ở một số đường gân và góc cạnh nhỏ. Nhìn rộng hơn, chiếc xe sở hữu thiết kế khung cùng "dàn chân" khác với R6, dù Huaying đã cố gắng copy giống nhất có thể.
Thay vì cặp mâm 5 cây như R6, phiên bản nhái này sở hữu mâm 7 cây có hình dáng copy từ Honda CBR250RR nhưng có bản mâm to hơn. Nhờ đó, bộ lốp 120/70/17 trước và sau 180/55/17 của những mẫu mô tô cao cấp có thể lắp vừa được chiếc xe. So với R6 thật, chiếc xe của Huaying nhìn lướt qua thậm chí trông còn "xịn sò" hơn vì cặp mâm có thiết kế khá giống vành độ Marchesini M7RS, trong khi phuộc trước làm nhái giảm xóc với bình dầu rời Ohlins FGR.
 Hệ thống phanh trước cũng nhái mẫu heo 4 piston Brembo Caliper .484 và cùm Brembo Corsacorta đắt giá. Bên cạnh cùm phanh, khu vực điều khiển của Huaying R6 còn có bảng đồng hồ thiết kế giống Kawasaki ZX-10R. Nhưng đương nhiên, dù có nhái được gần như y hệt kiểu dáng thì bên trong "ruột" của Huaying R6 không bao giờ có thể so được với phiên bản thật của Yamaha. 
 Dù có dung tích 500cc khá gần với R6, nhưng cỗ máy được nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng trên chiếc xe này chỉ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, cho công suất khiêm tốn 36,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 34Nm. Nhiều khả năng động cơ này được biến hoá từ gốc máy từng được Honda trang bị trên các dòng xe Rebel 250/LA250 một thời. Với trọng lượng tổng 225kg, Huaying R6 còn nặng hơn cả R6 thật, dù trang bị động cơ nhỏ hơn.
Chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc, Huaying R6 có giá 27.800 NDT (tương đương 99 triệu đồng).
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status