Cả Thế giới chạy đua giảm dung tích và điện hoá, Chevrolet ra xe cơ bắp Camaro động cơ “khủng” 9.4l!

    Chia sẻ
Mặc dù "đất diễn" của Chevrolet COPO Camaro chỉ nằm trong các đường đua drag, nhưng một mẫu xe với cỗ máy gần 10l vẫn là điều hiếm gặp trong thời kỳ điện hoá hiện tại.

Mặc dù cả Thế giới xe vẫn đang chạy theo cuộc đua giảm dung tích động cơ và dần tiến tới điện hoá, nhưng nhu cầu về những chiếc ô tô với dung tích máy lớn vẫn không giảm nhiều tại Mỹ. Đa số các dòng xe bán tại đây đều có những tuỳ chọn động cơ dung tích lớn hơn so với các phiên bản toàn cầu của chúng, và điều này càng đúng hơn với những chiếc xe thể thao "cơ bắp". Bộ môn drag cùng những chỉ số như thời gian hoàn thành đường thẳng 1/4 dặm (400m) vẫn là chủ đề chính của nhiều dân chơi, dẫn tới các phiên bản đặc biệt như Ford Mustang Cobra Jet hay Chevrolet COPO Camaro với máy siêu lớn.

 Những biện pháp nạp khí cưỡng bức như siêu nạp hay tăng áp có thể tạo ra công suất khổng lồ nhưng kèm theo đó là độ trễ chân ga và nhiều vấn đề khác... Chính vì vậy nhiều dân chơi drag vẫn còn có niềm tin vững chắc vào các cỗ máy V8 dung tích lớn, dẫn tới việc Chevrolet tiếp tục chiều lòng họ với phiên bản COPO Camaro 2022. Được trang bị máy lớn Big Block V8, dung tích động cơ của phiên bản mới nhất này lên tới 9.4l hay 572 inch khối.
 Mặc dù có dung tích "khủng", nhưng động cơ này chỉ cho công suất tối đa 430 mã lực, và là lựa chọn yếu nhất dành cho xe đua drag của Chevrolet. Tuy nhiên thứ đáng quan tâm hơn đó là nó đã có sẵn mọi chi tiết cần thiết để có thể độ lên các mức công suất mạnh hơn nữa như thân máy bằng sắt đúc, dàn đầu bằng nhôm, trục khuỷu cùng tay biên từ thép rèn và các piston từ nhôm rèn. Nhưng nếu muốn "ăn sẵn", khách hàng có thể lựa chọn các loại máy nhỏ hơn nhưng được thiết kế tối ưu hơn, chẳng hạn như 7.0l V8 470 mã lực hay 5.7l V8 siêu nạp mạnh 600 mã lực.
 Mức giá khởi điểm dành cho Chevrolet COPO Camaro với máy 9.4l là 105.500 USD, trong khi bản 7.0l V8 có giá 117.500 USD và bản 5.7l V8 là 130.000 USD. Chúng đều được thiết kế để có thể tham gia ngay vào các giải đua drag theo thể thức NHRA Stock và Super Stock và  không giới hạn số lượng sản xuất. Tuy nhiên các tay đua sẽ phải xếp hàng để đợi tới lượt đặt và mua xe.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status